ยูนิเวนเจอร์ รุกเข้าถือหุ้นใหญ่ แกรนด์ ยูนิตี้ ใช้เป็นฐานรุกอสังหาริมทรัพย์ที่ชะงักการดำเนินงาน (Distressed Assets)

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--แบรนด์ ซาลอน
ยูนิเวนเจอร์ ปรับสัดส่วนการถือหุ้น บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (GUD) ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 60% โดยผู้ถือหุ้นเดิมยังร่วมเป็นพันธมิตรเช่นเดิม พร้อมซื้อสินทรัพย์ NPA/NPL และโครงการที่ชะงักการดำเนินงาน (Distressed Assets) ที่ยังคงมีศักยภาพและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน
บจม. ยูนิเวนเจอร์ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2550 ว่า บริษัทฯ และบริษัทย่อยได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จำนวน 1,333,333 หุ้น ราคาหุ้นละ 10 บาท จากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งภายหลังการซื้อขายหุ้นแล้ว จะทำให้บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ถือหุ้นในแกรนด์ ยูนิตี้ ร้อยละ 60 และ บมจ. แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ และบริษัท เยาววงศ์ จำกัด เหลือหุ้นอยู่จำนวนร้อยละ 20 เท่ากัน
นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การปรับโครงสร้าง GUD นี้เป็นไปตามกลยุทธ์เชิงรุกทางธุรกิจของบริษัทฯ ภายหลังจากการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้ทิศทางการดำเนินงานของ แกรนด์ ยูนิตี้ มีความชัดเจนยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องมีผู้นำในการกำหนดแผนธุรกิจในระยะยาว ซึ่งพันธมิตรที่ได้ร่วมทำงานกันด้วยดีตลอดมาคือ แอล พี เอ็น และกลุ่มเยาววงศ์ จะยังคงอยู่ร่วมเป็นพันธมิตรในการที่จะรุกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป ความสำเร็จจากการร่วมทุนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาของ แกรนด์ ยูนิตี้ ได้พัฒนาโครงการแนวสูงรวมทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 5,200 ล้านบาทนับเป็นผลงานที่พิสูจน์ความสามารถของทีมงาน”
นายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯมองว่าจะสามารถใช้ความเชี่ยวชาญของ แกรนด์ ยูนิตี้ ซึ่งมีทีมงานที่ถนัด ในการปรับปรุงโครงการที่สร้างค้าง เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินให้ประสบผลสำเร็จได้ ทั้งนี้ ยูนิเวนเจอร์ เล็งเห็นว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภท NPA/NPL หรือโครงการร้างยังมีอยู่ในตลาดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งสามารถที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไขได้ และบริษัทฯมีความพร้อมที่จะรับซื้อโครงการที่ประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องการก่อสร้าง หรือปัญหาทางการเงินได้เต็มที่ ไม่ว่าจากผู้ประกอบการเดิมหรือสถาบันการเงินก็ตาม”
บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เดิมเป็นบริษัทที่จัดตั้งเมื่อปี 2546 โดยมีผู้ถือหุ้นหลักสามกลุ่ม คือ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มเยาววงศ์ ถือหุ้นแต่ละบริษัทร้อยละ 33.33 เข้าพัฒนาโครงการที่ประสบปัญหาด้านการก่อสร้าง และปัญหาการเงินกว่า 7 โครงการคิดเป็นมูลค่าขายกว่า 5,200 ล้านบาท เช่น โครงการวอเตอร์คลิฟ, โครงการแกรนด์ พาร์ควิว อโศก เป็นต้น
บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อย่อ “UV” ประกอบธุรกิจการลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาโครงการแนวราบ และแนวสูง ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนจำนวน 944,528,490 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้นจำนวน 759,030,799 บาท ล่าสุดทายาทสิริวัฒนภักดี ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ผ่านบริษัท อเดลฟอส จำกัด พร้อมให้นโยบายที่จะขยายการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รชนิภา วีรพลิน หรือ ศิริรักษ์ วัลมาลี
บริษัท แบรนด์ ซาลอน จำกัด
02-951-9849, 02-951-9949, 081-720-5255 และ 081-347-2828

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ