สสส. สานต่อโครงการดี “สื่อกิจกรรมและสื่อสร้างสรรค์ เพื่อเยาวชน รอบที่ 2” จับมือพันธมิตรมืออาชีพ หนุนวัยโจ๋ ผลิตสื่อภายใต้แนวคิด... ความคิดเล็กๆ สร้างสิ่งยิ่งใหญ่ให้สังคมได้ ...

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--สสส.
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยแผนงานทุนอุปถัมภ์เชิงรุกด้านสื่อฯ สานต่อโครงการรณรงค์ “สสส.สื่อกิจกรรมและสื่อสร้างสรรค์สร้างเสริมสุขภาพเพื่อเยาวชน รอบที่ 2” เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจการผลิตสื่อในแต่ละประเภทสาขา เข้าร่วมผลิตสื่อสร้างสรรค์ พร้อมสะท้อนประเด็นสุขภาพต่างๆ สู่สังคมด้วยตัวเอง
จับมือพันธมิตรสื่อสร้างสรรค์ จากมืออาชีพในแต่ละสาขา ดันเยาวชนเรียนรู้เทคนิค การผลิตงานจริงในประเด็นปัญหาต่างๆ พร้อมจัดงานแถลงข่าวเปิด โครงการรณรงค์ฯ ในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 เวลา 13.30 น. ณ ลานกิจกรรม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ชั้น 35 อาคาร SM TOWER
ด้าน นายดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานทุนอุปถัมภ์เชิงรุกฯ สสส. กล่าวว่า ถือเป็นการสานต่อสำหรับเยาวชน ซึ่งในรอบแรกนั้น ได้มีการสนับสนุนกว่า 50 โครงการจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งในระดับมัธยมปลายและอุดมศึกษา โดยในรอบที่ 2 นี้ ทาง สสส. ร่วมมือกับพันธมิตรตัวจริงทางด้านสุขภาพ รวมทั้งองค์กรและสถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อในแต่ละประเภท จัดกิจกรรมเวิร์ค-ช็อปเพื่อถ่ายทอดความรู้ กระบวนการผลิต แนวคิดวิธีที่ถูกต้อง เพื่อเรียนรู้การสร้างสรรค์สื่อ เพื่อรังสรรค์สังคมในสื่อประเภทต่าง ๆ ได้แก่
- สื่อละครเวที จาก ศูนย์ศิลปะการละครเพื่อการพัฒนา และกลุ่มละครหน้ากากเปลือย
- สื่อโฆษณา จาก Bangkok Showcase Agency
- สื่อหนังสั้น และสารคดีเชิงข่าว จาก Thai Short Film, BIOSCOPE
- สื่อมิวสิควิดีโอ จาก Gen X Academy
- สื่อนิตยสารในสถาบัน จาก นิตยสาร a day
- สื่อการ์ตูนวาด และ การ์ตูนแอนนิเมชั่น จาก สถาบันการ์ตูนไทย มูลนิธิเด็ก
- สื่อกิจกรรมรณรงค์ จาก กลุ่มดินสอสี
“ การหนุนเสริมให้เยาวชนมีศักยภาพทั้งเนื้อหา องค์ความรู้ด้านสุขภาพ และเทคนิคการผลิตสื่อกับกลุ่มวิชาชีพ เป็นจุดที่เน้นการ่วมกันช่วยเหลือเกื้อหนุนให้สังคมไทย มีเยาวชนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงสังคมได้ ” อ.ดนัย กล่าว
ผู้ที่สนใจ และต้องการเข้าร่วมโครงการรณรงค์ “สสส.สื่อกิจกรรมและสื่อสร้างสรรค์สร้างเสริมสุขภาพเพื่อเยาวชนรอบที่ 2” จะต้องเขียนเรียงความ ในหัวข้อ “เราจะช่วยให้สังคมน่าอยู่ได้อย่างไร” ผ่านประเด็นรณรงค์ด้านสุขภาพเพียงหนึ่งประเด็น ดังนี้ “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” “บุหรี่” “การออกกำลังกาย” “เพศสัมพันธ์ที่เหมาะสม” “อาหารขยะกับอ้วนลงพุง” “เด็กติดเกม/ปัญหาความรุนแรงในวัยรุ่น” “ปัญหาโลกร้อน” และ “ทำดีเพื่อพ่อ” ความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 พร้อมระบุสื่อที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 โดยจะมีการพิจารณาและคัดเลือกจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมของโครงการ ทั้งยังได้รับเกียรติบัตร และมีสิทธิ์ได้รับทุนการสนับสนุนเพื่อต่อยอดผลิตสื่อหรือกิจกรรมเพื่อพัฒนาสุขภาพสังคม จาก สสส.และเครือข่ายพันธมิตร ต่อไป
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
คุณวิลัยลักษณ์ (ตูน) สำนักงานแผนงานทุนอุปถัมภ์เชิงรุกด้านสื่อและกิจกรรม สสส.
โทร. 08-1301-8477 หรือ 02-2980222 ต่อ 204
Website : sponsorship-thaihealth.com หรือ www.thaihealth.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ