กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินการในไตรมาส 1 ปี 2561 พร้อมเผยกลยุทธ์ใหม่ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดเกม โดยเน้นที่การรักษาฐานและขยายส่วนแบ่งการตลาดในแต่ละประเทศ รวมทั้งปีนี้จะเน้นที่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ด้วยศักยภาพของตลาดที่มีปัจจัยหลายๆด้านที่ส่งเสริมต่อโอกาสในการทำตลาดเกมมือถือและเกมพีซีของบริษัท
Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ผลการดำเนินการในไตรมาส 1 นั้น เอเชียซอฟท์ ประเทศไทย มีผลกำไร 9.9 ล้านบาท แม้จะอยู่ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่สูง แต่ในงบการเงินรวม บริษัทฯ ขาดทุน 3.8 ล้านบาท จากการลดลงของรายได้ในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย และสำหรับในปี 2561 นอกจากแผนการเปิดให้บริการเกมใหม่อย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทมีแผนที่จะบุกทำตลาดเกมในต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นไปที่การปรับโครงสร้างการลงทุนในประเทศอินโดนีซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดที่น่าจะมีโอกาสในการเติบโตที่ดี โดยมั่นใจว่าการกลับไปบุกตลาดต่างประเทศในครั้งนี้ จะทำให้เกิดผลกำไรมากขึ้นตามที่คาดไว้
ในส่วนของการขยายสู่ธุรกิจใหม่นั้น บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ในเครือเอเชียซอฟท์ ได้ทำการจับมือกับพันธมิตร ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Trading นับเป็นการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ของบริษัท โดยการลงทุนในธุรกิจใหม่นี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างความสำเร็จและผลกำไรให้กับกลุ่มบริษัทฯ"
เกี่ยวกับบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ดำเนินธุรกิจการให้บริการเกมออนไลน์ และความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2550 (SET : AS) ปัจจุบันเปิดให้บริการเกมออนไลน์ และ เกมมือถือ รวมทั้งสิ้น 36 เกม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดให้บริการเกม Ragnarok Online ในปี พ.ศ. 2546 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่ส่งผลให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทฯ ได้ขยายการให้บริการไปสู่เกมแนว Casual ด้วยการเปิดให้บริการเกม "Audition" ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด และยังคงครองอันดับ 1 ของเกมเต้นในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งยังได้เปิดให้บริการเกมแนว MMO, FPS และ Casual อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้รับความเชื่อมั่นให้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลกอาทิ Blizzard Entertainment , Sony Online Entertainment , SEGA , CAPCOM เป็นต้น และในปี พ.ศ. 2557 ได้ขยายการให้บริการเกมมือถือเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันให้บริการเกมมือถือแล้ว 14 เกม
เอเชียซอฟท์ฯ ยังได้ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์และเกมมือถือ การพัฒนาแอปพลิเคชั่นและโมบายล์แพลตฟอร์มต่างๆ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal) www.playpark.com การพัฒนาระบบเติมเงินเกมออนไลน์ ภายใต้ชื่อ เอแคส (@Cash) อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทยที่นำเอาระบบรักษาความปลอดภัยแบบ "2-factor authentication" มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในสถาบันการเงิน มาให้บริการแก่ผู้เล่นเกมของบริษัทฯ ในชื่อบริการ เอคีย์ (@key)
นอกเหนือจากการลงทุนในธุรกิจเกมออนไลน์แล้ว บริษัทฯ ยังขยายการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ เช่น บริษัท ไทยแวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ชือดังด้านไอที www. thaiware.com และ บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านไฟแนนซ์เชียลเทคโนโลยี เป็นต้น
จากประสบการณ์การให้บริการมายาวนานกว่า 17 ปีและมีฐานผู้เล่นเกมกว่า 167 ล้านไอดี ทำให้เอเชียซอฟท์ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่นเกม ให้เป็นผู้นำด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาจนถึงปัจจุบัน