ลุฟท์ฮันซ่าออกรายงาน“Balance”ที่ให้ความสำคัญต่อสภาพสังคมและต่อสิ่งแวดล้อมโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ลุฟท์ฮันซ่าออกรายงาน“Balance”ที่ให้ความสำคัญต่อสภาพสังคมและต่อสิ่งแวดล้อมโลก พร้อมทั้งตั้งเป้าลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงอีก ภายในปี พ.ศ. 2555
สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้ตีพิมพ์รายงาน ”Balance” ฉบับปี พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นรายงานที่ตีพิมพ์ติดต่อกันมาตลอดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยเนื้อหาของรายงานจะครอบคลุมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆที่ได้มีขึ้นของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าในหลายแง่มุม ไม่ว่าจะป็นแง่มุมด้านการดำเนินธุรกิจ หรือแง่มุมด้านการให้ความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในรายงานนี้ยังได้รวบรวมความสำเร็จของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าตลอดปี พ.ศ. 2549 และระบุถึงเป้าหมายในอนาคตอีกด้วย
มร.วูฟล์กัง ไมเยอร์ฮูเบอร์ ประธานบอร์ดและประธานกรรมการบริหารของสายการบินลุฟท์ฮันซ่ากล่าวว่า “รายงาน ”Balance” ฉบับล่าสุดนี้ได้รับการตีพิมพ์ในขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับสภาพสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างผันผวนของโลกกำลังเป็นหัวข้อที่อยู่ในความสนใจและถูกหยิบยกมากล่าวถึงอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงการเมืองและทางสังคมผ่านสื่อแขนงต่างๆ ขณะเดียวกันกับที่ความต้องการด้านการคมนาคมยังคงขยายตัว และเพิ่มความคับคั่งให้แก่การสัญจรทั้งทางถนน ทางรถไฟ เส้นทางเดินทะเล และเส้นทางทางการบิน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่เราจะต้องจัดการให้เกิดการคมนาคมที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด”
ขณะเดียวกัน สายการบินลุฟท์ฮันซ่ายังคงใส่ใจปรับปรุงและสร้างความทันสมัยให้แก่ฝูงบินอย่างต่อเนื่อง เครื่องบินรุ่นใหม่ที่ลุฟท์ฮันซ่าสั่งซื้อล่าสุด อาทิแอร์บัส A380 หรือ โบอิ้ง 747-8 (ซึ่งเครื่องบินรุ่นหลังนี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่าสั่งซื้อเป็นรายแรก) ได้ยกระดับมาตรฐานด้านการรักษาระบบนิเวศน์ขึ้นเป็นอย่างมาก และยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องบินเหล่านี้ยังมีระดับเสียงจากการบินต่ำ ให้ประสิทธิภาพการเผาผลาญเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น และลดการปล่อยมลภาวะ ในปี พ.ศ. 2549 ฝูงบินของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าใช้ปริมาณน้ำมันโดยเฉลี่ยเท่ากับ 1.16 แกลลอน ต่อระยะทาง 62.14 ไมล์ ต่อ ผู้โดยสาร 1 คน ซึ่งลดลงถึงร้อยละ 30 เมื่อเปรียบเทียบกับ ต้นยุคทศวรรษที่90 (ประมาณ 16 ปีที่แล้ว) และทางกลุ่มบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะลดการใช้ลงให้ได้อีกร้อยละ 8 ภายในปี พ.ศ. 2555
สารการบินลุฟท์ฮันซ่ายังถูกยอมรับว่ามีความโดดเด่นด้านการรับผิดชอบต่อสังคม โดยบริษัทได้สร้างตำแหน่งงานขึ้นใหม่ขึ้นกว่า 2,500 อัตราในปีที่แล้ว และอีกกว่า 3,000 อัตราที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ด้วยการเป็นสายการบินระดับโลก ลุฟท์ฮันซ่าจึงสามารถนำเสนองานที่น่าสนใจหลากหลายให้กับกลุ่มคนต่างๆ ในปี พ.ศ. 2549 ร้อยละ 41.5 ของจำนวนพนักงานทั้งหมด 94,510 คน เป็นสตรี และส่วนของพนักงานชั่วคราวก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 25.7 ในส่วนความพยายามเพื่อสนับสนุนให้เกิดบรรยากาศการทำงานที่ดีนั้น ลุฟท์ฮันซ่าใช้วิธีการนำรูปแบบการทำงานแบบต่างๆมาใช้ เช่นการ ผสมผสานทีมงานที่มีช่วงอายุที่หลากหลาย ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าส่งผลบวกต่อการปฏิบัติงานเป็นอย่างยิ่ง ในปัจจุบัน พนักงานที่มีอายุมากกว่า 50 ปีมีจำนวนถึงเกือบหนึ่งในห้าของจำนวนพนักงานทั้งหมด
สายการบินลุฟท์ฮันซ่ายังสนับสนุนและมีความรับผิดชอบที่ดีต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่นการที่ทางกลุ่มบริษัทฯ ได้เปิดคอร์สให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีอากาศยานที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ ที่สามารถจะเติบโตขึ้นเป็นนักบินในอนาคต หรือการจัดการเยี่ยมชมสนามบินให้กับเยาวชนเหล่านี้ เป็นต้น และทางสายการบินลุฟท์ฮันซ่ายังให้สมาชิกบัตร ไมล์ แอนด์ มอร์ (Miles&More) สามารถบริจาคไมล์สะสมให้แก่การกุศลได้อีกด้วย
สำหรับการสั่ง รายงาน”Balance” หรือรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นการให้ความสำคัญต่อสภาพสังคมและต่อสิ่งแวดล้อมโลกของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็ปไซด์ http://responsibility.lufthansa.com
ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมันให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ทุกวัน โดย 3 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังนครโฮจิมินท์และอีก4เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เส้นทางการบินดังกล่าวทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือเป็นสายการบินยุโรปชั้นนำที่ให้บริการในภูมิภาคนี้ด้วยเที่ยวบินเชื่อมต่อที่มากที่สุดไปสู่และจากทวีปยุโรป รวมทั้งไปสู่เมืองสำคัญอีกสองเมืองภายในภูมิภาค
เกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
กลุ่มบริษัทสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นกลุ่มธุรกิจเอกชนเต็มรูปแบบ ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศในแบบต่างๆ ทั้งการเป็นสายการบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ การขนส่งสินค้าและพัสดุ การให้บริการอาหารบนเครื่องบิน การซ่อมบำรุงและให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอากาศยาน สายการบินลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยบริการเส้นทางบินสู่ 192 จุดหมายปลายทางใน 78 ประเทศทั่วโลก อันรวมถึง 21 จุดหมายหลักในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลอันซ์ซึ่งได้พัฒนาจนเป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรทางการบินที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.lufthansa.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / สิทธิชัย อุทัยวัฒนาทร
โทรศัพท์ 0 2260 5820, โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล์: tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ