ภาพข่าวเชฟโรเลต ถวายความจงรักภักดีร่วมนิทรรศการ “ภาพเล่าเรื่อง พระเจ้าอยู่หัวในดวงใจ” ฉลองโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยช่างภาพระดับโลก

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
จากภาพ: พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หม่อมราชวงศ์เทพกมล เทวกุล องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการเปิดงานนิทรรศการภาพถ่าย “ภาพเล่าเรื่อง พระเจ้าอยู่หัวในดวงใจ” โดยมี ชาติชาย สุวรรณเสวก กรรมการอำนวยการบริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด เข้ารับประกาศเกียรติคุณ ในฐานะผู้แทนบริษัทฯ ที่ให้การสนับสนุน ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อเร็วๆ นี้
นิทรรศการ “ภาพเล่าเรื่อง พระเจ้าอยู่หัวในดวงใจ” เป็นการจัดแสดงผลงานภาพถ่ายขาว-ดำ จำนวน 81 ภาพ ของช่างภาพผู้มีผลงานระดับโลก อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ศิลปินผู้ใช้เวลาเดินทางกว่า 1,000 วัน ไปยัง 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย ตั้งแต่พ.ศ. 2547 เพื่อเก็บภาพความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยที่มีต่อ “พ่อหลวง” ผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ที่ได้รับการอันเชิญมาประดิษฐานเพื่อความเป็นสิริมงคล จากอาคารบ้านเรือนของชาวบ้านในท้องถิ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในบ้านของผู้มีฐานะใดในสังคม นับแต่เกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ พ่อค้า นักธุรกิจ และ ข้าราชการ เปรียบเสมือนถ้อยคำบอกเล่าความจงรักภักดี ความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และความศรัทธาที่เปี่ยมล้นหัวใจไทยทุกดวง ซึ่งจำนวนภาพที่ได้รับการคัดเลือกมาจัดแสดงเป็นจำนวนที่พ้องกับปีมหามงคลฉลองพระชนมพรรษา 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพิ่มอีก 1 ภาพ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของคนไทยในเรื่องวันคล้ายวันเกิด โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพทั้งหมด จะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
“เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้วที่จีเอ็มและเชฟโรเลตได้เข้ามาดำเนินกิจการภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้น้อมนำแนวพระราชดำริด้านการพัฒนาสังคม มาดำเนินงานเพื่อส่งเสริมพัฒนาประเทศไทยผ่านโครงการต่างๆ มากมาย เช่นโครงการเชฟโรเลตพัฒนาการศึกษาไทยที่มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคล และปลูกฝังนิสัยรักการเรียนรู้ให้กับชุมชน และโครงการพัฒนาบุคคลากรด้านยานยนต์ที่มีคุณภาพสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ‘โครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ในประเทศไทย’ (Automotive Service Educational Program in Thailand — ASEP Thailand) เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศ และเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา นี้ พนักงานของจีเอ็ม และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จึงร่วมถวายความจงรักภักดี ผ่านการสนับสนุนนิทรรศการ ‘ภาพเล่าเรื่อง พระเจ้าอยู่หัวในดวงใจ’” ชาติชาย สุวรรณเสวก กล่าว
นิทรรศการ “ภาพเล่าเรื่อง พระเจ้าอยู่หัวในดวงใจ” โดย อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง จัดแสดง ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้า ถ. ราชดำเนิน เวลา 10.00 — 19.00 น. จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2550 ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท สอบถามโทร 0- 2281 5360-61 หรือ ที่เว็บไซต์ www.queengallery.org
อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ช่างภาพโฆษณาผู้ได้รับรางวัลระดับประเทศและระดับโลกนิตยสาร Archive ซึ่งเป็นนิตยสารโฆษณาที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก ได้จัดอันดับให้เขาเป็นช่างภาพที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของโลกเมื่อปี 2548 ร่วมกับ นาดาฟ แคนเดอร์ ช่างภาพชาวอิสราเอล เกียรติประวัติสูงสุดของอนุชัย คือ การเป็นหนึ่งในช่างภาพที่ได้รับการคัดเลือกจากสำนักพระราชวังให้เป็นผู้ร่วมบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ในพระราชพิธีเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 8 — 13 มิถุนายน 2549 โดยพระบรมฉายาลักษณ์ ในพระอิริยาบถทรงโบกพระหัตถ์ที่ชาวไทยคุ้นตาดี เป็นหนึ่งในฝีมือการถ่ายภาพจากมุมสูงของเขา นอกจากนี้ อนุชัยยังเป็นหนึ่งในช่างภาพสองท่านที่ได้ถวายหน้าที่ฉายพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินี พระราชอาคันตุกะทั้ง 25 ราชวงศ์อีกด้วย
อนุชัย เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ปัจจุบันเขายังคงตระเวนถ่ายภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในบ้านเรือนและพื้นที่ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
กรรมการอำนวยการบริหาร
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ