สายการบินลุฟท์ฮันซ่าสั่งซื้อเครื่องบินใหม่เพิ่ม 41ลำ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้
คณะกรรมการที่ปรึกษาของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้อนุมัติการสั่งซื้อเครื่องบินใหม่จำนวน 41 ลำ ระหว่างการประชุมวันนี้ เครื่องบินดังกล่าวนี้เป็น เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 จำนวนถึง 30 ลำ ซึ่งทางลุฟท์ฮันซ่าได้กำหนดที่จะให้บริการบนเส้นทางการบินทั่วภูมิภาคยุโรป ส่วนเครื่องบิน แอร์บัส เอ330-300 ซึ่งเป็นเครื่องบินสำหรับการบินระยะไกลจำนวน 9 ลำและ เครื่องแอร์บัส เอ320 ที่เหลืออีก 2 ลำ จะนำมาใช้บริการในฝูงบินของสายการบินสวิส
มร.วูฟล์กัง ไมเยอร์ฮูเบอร์ ประธานและประธานกรรมการบริหารของสายการบินลุฟท์ฮันซ่ากล่าวว่า “ด้วยชื่อเสียงและการมีทีมงานที่แข็งแกร่ง ผนวกกับสภาพคล่องทางการเงินในธุรกิจที่ยอดเยี่ยมของเรา ทำให้การตัดสินใจลงทุนในวันนี้เปรียบเสมือนการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับอนาคต การลงทุนดังกล่าวนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ถือหุ้น ลูกค้า พนักงาน และรวมถึงพันธมิตรต่างๆของเรา” นับจากปี พ.ศ.2554 สายการบินลุฟท์ฮันซ่าจะทำการปรับปรุงตลอดจนขยายฝูงบินด้วยเครื่องบินสำหรับการบินระยะใกล้และระยะกลางถึง 30 ลำ เครื่องบินทั้งหมดดังกล่าวนี้จะประกอบไปด้วย เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ321 จำนวน 20 ลำ รุ่น เอ320 จำนวน 4 ลำ และรุ่น เอ319 จำนวน 6 ลำ “สายการบินของเราได้ทำการพัฒนาฝูงบินยุโรปให้ทันสมัยด้วยเครื่องบินใหม่ล่าสุดเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะขยายความเป็นผู้นำของเราในตลาดยุโรป” มร.วูฟล์กัง ไมเยอร์ฮูเบอร์ กล่าวย้ำ
“สำหรับสายการบินสวิสนั้น การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นรางวัลจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กรที่ประสบความสำเร็จ การใช้กลยุทธ์ที่ท้าทาย และการปฏิบัติงานอันยอดเยี่ยมของทีมงานของสายการบินสวิส รวมถึงการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มธุรกิจของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ด้วยการสั่งซื้อเครื่องบินเพิ่มใหม่ในครั้งนี้ สายการบินสวิสจะมีศักยภาพพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขัน” มร.วูฟล์กัง ไมเยอร์ฮูเบอร์ กล่าวเสริม เครื่องบินแอร์บัสใหม่ เอ330-300 ดังกล่าวนี้ จะถูกนำมาให้บริการแทน เครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ซึ่งให้บริการอยู่ในฝูงบินปัจจุบันโดยจะมีกำหนดส่งมอบในต้นปี 2552 ส่วนเครื่องบิน เอ 320 จำนวน 2 ลำมีกำหนดให้บริการในฝูงบินสวิสในปีพ.ศ. 2554
เครื่องบินที่ได้สั่งซื้อในครั้งนี้ เป็นเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงสูง การปล่อยมลภาวะในระดับต่ำ และลดมลพิษทางเสียง ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าสายการบินลุฟท์ฮันซ่าและสายการบินสวิสให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องกับเทคโนโลยีการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การวางแผนการปรับปรุงและขยายจำนวนเครื่องบินในฝูงบินที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 500 ลำนี้ ทางสายการบินลุฟท์ฮันซ่านั้นได้สั่งซื้อเครื่องบินใหม่ไปเป็นจำนวนกว่า 170 ลำ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1.4 ล้านล้านยูโร
ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมันให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ทุกวัน โดย 3 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังนครโฮจิมินท์ และอีก 4 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เส้นทางการบินดังกล่าวทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือเป็นสายการบินยุโรปชั้นนำที่ให้บริการในภูมิภาคนี้ ด้วยเที่ยวบินเชื่อมต่อที่มากที่สุดไปสู่และจากทวีปยุโรป รวมทั้งไปสู่เมืองสำคัญอีกสองเมืองภายในภูมิภาค
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
โทรศัพท์ 0 2260 5820, โทรสาร 0 2260 5847-8, อีเมล์: tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ