กรมเจรจาฯ จัดประกวดวาดภาพเยาวชน ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กระทรวงพาณิชย์
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการประกวดภาพระบายสี หัวข้อ“ร้อยเรียงสิบดวงใจเป็นหนึ่งเดียว” เพื่อร่วมฉลอง 40 ปีอาเซียน ชิงทุนการศึกษา รวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
จากความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนที่มีมาอย่างแน่นแฟ้นนานถึง 40 ปี ปัจจุบันมีประเทศสมาชิก 10 ประเทศ และในปี พ.ศ. 2558 หรืออีก 8 ปี ข้างหน้า อาเซียนจะได้มุ่งไปสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ นั่นคือ การรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ตระหนักถึงความสำคัญยิ่ง ที่จะต้องเร่งกระตุ้นให้ประชาชน และเยาวชนที่จะเติบโตเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ ได้มีความตื่นตัวให้ความสนใจเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงของอาเซียนที่จะเกิดขึ้น ในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 40 ปี อาเซียน จึงได้จัดกิจกรรมการประกวดศิลปกรรมเยาวชน ในหัวข้อ “ร้อยเรียงสิบดวงใจเป็นหนึ่งเดียว” เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลาย ได้ถ่ายทอดจินตนาการและความเข้าใจเกี่ยวกับอาเซียนผ่านผลงานศิลปะภาพระบายสี ทั้งนี้เพื่อสร้างความตื่นตัวให้เยาวชน มีความสนใจเกี่ยวกับกลุ่มประเทศอาเซียน ตลอดจนการใช้ศิลปะเป็นสื่อในการแสดงออกและสร้างสรรค์จินตนาการของความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอาเซีย โดยผลงานของผู้เข้าร่วมประกวดที่ชนะรางวัล ทางกรมฯ จะนำผลงานสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยที่ชนะเลิศเผยแพร่ต่อสังคมต่อไป
นักเรียนที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งภาพที่มีขนาด 15 x 22 นิ้ว โดยไม่จำกัดประเภทสี โดยส่งผลงานได้ไม่เกินคนละ 2 ภาพ ด้านหลังภาพเขียนชื่อ อายุ ระดับชั้น โรงเรียน อาจารย์ผู้สนับสนุน ที่อยู่พร้อมเบอร์โทรศัพท์ หมดเขตรับผลงานภายในวันที่ 19 ตุลาคม ศกนี้ ประกาศผลการตัดสิน 8 พฤศจิกายน นี้ รางวัลชนะเลิศทั้งสองระดับประกอบด้วย รางวัลที่ 1 ทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รางวัลที่ 2 ที่ 3 และชมเชย จะได้รับทุนการศึกษา 30,000, 10,000 และ 5,000 บาท ตามลำดับ พร้อมถ้วยเกียรติยศ
ใบสมัครสามารถดาว์นโหลดได้ทางเว็บไซต์ www.dtnpr.com และส่งมาพร้อมผลงานมาได้ที่ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถนนนนทบุรี 1 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตั้งแต่บัดนี้ โทร. 02-864-3900 และ 02-864-3910

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ