ไปรษณีย์ไทยควงไทยทิคเก็ตพร้อม 13 พันธมิตร เริ่ม 5 พ.ย.นี้ จองตั๋วรถทัวร์ได้ทั้งไปและกลับ

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทย-ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ฯ และ บขส. สยายปีกจุดบริการจำหน่ายตั๋วครบวงจรเป็น 59 ปณ. ทั้งกทม.และภูมิภาค รุกตลาดเต็มรูปแบบ จับมือบริษัททัวร์และสายการบินรวม 13 แห่ง ให้บริการจองตั๋วรถทัวร์ทั้งไปและกลับ เริ่ม พ.ย. นี้เป็นต้นไป เล็งขยายจุดเพิ่มเป็น 80 แห่งในปีหน้า พร้อมจับมือนกแอร์ขายตั๋วเครื่องบินผ่านไปรษณีย์ในอนาคตอันใกล้
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การขยายความร่วมมือครั้งล่าสุดในการให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถทัวร์ ทั้งของบขส.และรถร่วม บขส.รายใหญ่ จะทำให้ผู้เดินทางสามารถจองตั๋วโดยสารทุกภูมิภาคได้ทั้งขาไปและขากลับ อีกทั้งมีจุดให้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์เพิ่มเป็น 59 แห่ง โดยตั้งแต่ 5 พ.ย. เป็นต้นไป ประชาชนสามารถจองตั๋วโดยสารไป — กลับได้ทุกเส้นทาง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 52 แห่งในเขตกทม.และปริมณฑล และอีก 7 แห่งในต่างจังหวัด ได้แก่ ปณ.ขอนแก่น — ม.ขอนแก่น — เชียงใหม่ — ม.เชียงใหม่ — ภูเก็ต - ทวีวงศ์ และ ปณ.ถลาง รวมเป็น 59 แห่ง นอกเหนือจากสาขาต่าง ๆ ของไทยทิคเก็ตเมเจอร์
“ทั้งนี้ระบบการจองตั๋วของรถทัวร์เอกชนจะเป็นแบบเรียลไทม์ที่สามารถจองก่อนขึ้นรถได้ทันที ไม่จำเป็นต้องจองกันล่วงหน้าหลายวันเหมือนที่ผ่านมา เพียงนำตั๋วที่ได้รับจากไปรษณีย์ไปขึ้นรถตามวันเวลาที่กำหนดได้เลย”
ขณะที่ นายประสาร มาลีนนท์ ประธานกรรมการบริษัท ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ภายหลังที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ร่วมกับไปรษณีย์ไทย เปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วรถโดยสารให้แก่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เมื่อต้นปี 2550 ที่ผ่านมาซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี บริษัทจึงตัดสินใจลงนามสัญญากับพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชนเพิ่มเติมอีก 13 บริษัทเพื่อให้การบริการครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศทั้งทางบกและทางอากาศ
“พันธมิตรเพิ่มเติมได้แก่ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด บริษัท สยาม เจนเนอรัล เอวิเอชั่น จำกัด (สายการบินเอส จี เอ) บริษัท เชิดชัย มอร์เตอร์เซลส์ จำกัด กิจการทัวร์ กลุ่มราชสีมาทัวร์ บริษัท ขอนแก่นชาญเทรดดิ้ง จำกัด บริษัท นิววิริยะยานยนต์ จำกัด บริษัท เพชรประเสริฐทัวร์ จำกัด บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด บริษัท แอร์ชัยภูมิ จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรทวีชัยแอร์ บริษัท ภัสสรชัยทัวร์ จำกัด และบริษัท แสงสุวรรณทัวร์ จำกัด”
จากความร่วมมือครั้งล่าสุดดังกล่าวจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางเพิ่มมากขึ้น โดย เฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยสามารถจองตั๋วโดยสารผ่านไปรษณีย์และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทั้งในกทม. และต่างจังหวัด นอกจากนี้ ปณท ยังมีแผนขยายจุดบริการตั๋วครบวงจรเพิ่มเป็น 80 ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศในช่วงต้นปีหน้าด้วย อีกทั้งการจับมือกับสายการบินนกแอร์ และสยามเจนเนอรัล เอวิเอชั่น จะนำไปสู่การให้บริการจองตั๋วเครื่องบินได้ที่ไปรษณีย์ในอนาคตอันใกล้
อนึ่ง ผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจากป้ายกล่องไฟ “จุดจำหน่ายตั๋ว” ที่ติดตั้งอยู่หน้าที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 59 แห่ง จุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทั้ง 14 แห่ง จุดจำหน่าย ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์/ อีจีวี/ เอสพลานาด ทั้ง 33 แห่งใน 15 จังหวัด ทั่วประเทศ การจองตั๋วโดยสารแต่ละเที่ยวจะเสียค่าธรรมเนียมเพียง 20 บาท นอกจากตั๋วโดยสารแล้ว ยังสามารถจองบัตรคอนเสิร์ต การแสดง และการแข่งขันกีฬาต่างๆ ของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ได้ด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดการเงินและค้าปลีก โทร. 0 2831 3865, Call Center 1545 และ www.thailandpost.co.th หรือผ่านทาง Call Center 0 2262 3456 หรือ 1490 เรียก ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และทาง www.thaiticketmajor.com และ www.transport.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ