อินเทลและบีเอ็มดับบลิวผนึกความร่วมมือทั้งทางด้านเทคโนโลยี กิจกรรมการตลาด และการสนับสนุนกีฬาแข่งรถ

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 19, 2005 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น และ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศ ความร่วมมือด้านเทคโนโลยี กิจกรรมทางการตลาด และการเป็นผู้สนับสนุนทีม BMW Sauber F1 ภายใต้ความร่วมมือที่ตกลงกันดังกล่าว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป จะนำเทคโนโลยีอินเทลมาใช้กับองค์กรของบีเอ็มดับเบิลยูทั่วทั้งกรุ๊ป และกับเครือข่ายดีลเลอร์ทั่วโลกด้วย นอกจากนี้ อินเทลยังจะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีม BMW Sauber F1 ซึ่งเป็นทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวันที่บีเอ็มดับเบิลยูซื้อมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548
การตกลงครั้งนี้เป็นความร่วมมือระยะยาวที่กินเวลานานหลายปีเพื่อให้การสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยี โดยอินเทลจะช่วยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการสร้างมาตรฐานโครงสร้างพื้นฐานของระบบ
ไอทีให้กับศูนย์ข้อมูลของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีอยู่ทั่วโลก และให้การสนับสนุนในแง่ของโซลูชั่นด้านไอทีที่มีความก้าวหน้าให้กับดีลเลอร์ทั่วโลกกว่า 3,000 ราย นอกจากนี้ เพื่อให้การทำงานนอกสถานที่ของพนักงานมีความสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น บีเอ็มดับเบิลยูยังได้เปลี่ยนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขององค์กรมาเป็นโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี และใช้พีดีเอในองค์กรมากขึ้น โดยเลือกพีดีเอรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีอินเทลเพื่อสมรรถนะด้านการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
ทั้งสองบริษัทยังมีความเห็นตรงกันในการพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมที่จะช่วยให้การใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ (ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์และเครื่องเล่นเพลงขนาดพกพา) ในยานยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูเป็นไปอย่างง่ายดายและลงตัวที่สุด
มร.อีริค คิม รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของอินเทลกล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่างแบรนด์ยอดนิยมระดับชั้นนำของโลก และถือว่าเป็นการผสานความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีอินเทลเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยูเป็นผู้นำในธุรกิจยานยนต์ การร่วมมือครั้งใหญ่ของทั้งสองบริษัทครอบคลุมในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการทำการตลาดเนื่องจากทั้งสองแบรนด์สนับสนุนเกื้อกูลกันได้อย่างดีเยี่ยม การที่อินเทลเข้ามาเป็นผู้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการให้กับทีม BMW Sauber F1 จะทำให้อินเทลสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ที่หลงใหลและชื่นชอบกีฬารถแข่งซึ่งมีจำนวนเป็นหลักร้อยล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ซึ่งแฟนกีฬากลุ่มนี้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่มีต่อการแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่อินเทลนำเสนอให้แก่ BMW Sauber F1 นั้นจะช่วยสนับสนุนและเสริมประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งให้กับทีมได้เป็นอย่างดี”
ศาสตราจารย์ ดร. เบิร์กฮาร์ด โกสเชล กรรมการบริหารฝ่ายจัดซื้อและการพัฒนาของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป กล่าวว่า “อินเทลได้กำหนดมาตรฐานสูงสุดของประสิทธิภาพ นวัตกรรม และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ในระดับสูงสุด ซึ่งตรงกับแนวทางของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เช่นกัน ทั้งสองบริษัทมีชื่อเสียงและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งสิ่งนี้คือเป้าหมายขั้นพื้นฐานของเรา นวัตกรรมและเทคโนโลยีของอินเทลจะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาช่วยสนับสนุนให้หลักการทำงานของบีเอ็มดับเบิลยู ในการผันความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำหน้า ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เราได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีอินเทล ซึ่งรวมถึงตัวของบีเอ็มดับเบิลยู ลูกค้า ตลอดจนทีมฟอร์มูล่าวันของเรา”
ศาสตราจารย์ ดร.มาริโอ ทีอิสเซ็น กรรมการกลุ่ม บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์สปอร์ต กล่าวว่า “ทีม ฟอร์มูล่าวัน มีมาตรฐานเทคโนโลยีที่สูง ซึ่งต้องมีการควบคุมและการประสานงานของส่วนต่างๆ พร้อมกันหลายร้อยส่วน การดำเนินการในแต่ละขั้นตอนจะต้องมีความถูกต้องและแม่นยำอย่างยิ่ง เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเชื่อถือได้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมากสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอินเทลซึ่งเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานทัดเทียมกับเรา”
ทีม BMW Sauber F1 และผู้สนับสนุนรายใหม่จะมาแนะนำทีมใหม่กันที่เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 16 -17 มกราคม 2549 อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: 66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ