เปิดตลาดโซลูชั่น AMD Torrenza ติดเทอร์โบให้คอมพิวเตอร์ เจาะตลาดเมนสตรีม

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 17:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— AMD Direct Connect Architecture ต้นกำเนิดนวัตกรรมเทคโนโลยี Co-Processing และ Acceleration —
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวผู้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติม พร้อมให้รายละเอียดเกี่ยวกับการตอบรับของลูกค้าใน “AMD Torrenza” แนวคิดใหม่ล่าสุดของเอเอ็มดี ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของพาร์ทเนอร์หรือคู่ค้าทางเทคโนโลยี ที่ต้องการออกแบบระบบคอมพิวเตอร์ให้เปิดกว้าง, ยืดหยุ่น และขยายระบบได้ง่ายและรวดเร็ว สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในตัว Torrenza ก็คือ ความสามารถในการเสริมหรือเพิ่มสมรรถนะให้กับระบบ โดยเฉพาะกับการประมวลผลแอพพลิเคชั่นที่ต้องการพลังจากระบบสูงๆ เช่น ระบบซีเคียวริตี้หรือแอพพลิเคชั่นเชิงวิทยาศาสตร์ ดังที่เห็นจากโชว์ที่งาน HPC on Wall Street Event ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา
เอชพี (HP), แอคทีฟไฟแนนเชียล (ACTIV Financial) และแรปิดมายด์ (RapidMind) คือส่วนหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรด้านเทคโนโลยีชั้นนำของเอเอ็มดี ที่ได้เริ่มวางตลาดโซลูชั่นที่สนับสนุน Torrenza แล้ว นวัตกรรมใหม่นี้เปรียบได้กับการรวมตัวเร่งการทำงาน (Co-Processing) กับพลังที่ได้จาก Multi-Core เข้าด้วยกัน เพื่อเสริมการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้วให้ยิ่งสูงขึ้นไปอีก และแม้ปัจจุบัน Torrenza จะสนับสนุนการทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์ AMD Opteron? เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่เป็นแบบ Dual-Core แต่ภายใต้นโยบายที่มุ่งปกป้องการลงทุน เอเอ็มดียืนยันว่าลูกค้าก็สามารถอัพเกรด Torrenza ไปใช้ร่วมกับ Quad-Core AMD Opteron ได้ทันทีและโดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
“ลูกค้าของ ACTIV Financial เช่น สถาบันวอลล์สตรีท (Wall Street) เวลาที่เสียไปแม้เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจหมายถึงผลกระทบทางการเงินที่มีมูลค่ามหาศาล” แฟรงค์ เปียเซ็กกี้ (Frank Piasecki) ประธาน บริษัท แอคทีฟ ไฟแนนเชียล กล่าวและว่า “AMD Torrenza เป็นแนวคิดที่ก่อให้เกิดเครือข่ายพันธมิตรฮาร์ดแวร์ที่ใหญ่และแข็งแกร่ง อันหมายถึงพลังในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Co-Processing เราพบว่าลูกค้าของเราพึงพอใจกับเทคโนโลยี Co-Processing มากเพราะทำให้ระบบทำงานได้เร็วขึ้น ได้ผลลัพธ์ออกมาได้เร็วทันใจ แม้เทคโนโลยี Co-Processing ในรูปแบบของฮาร์ดแวร์จะเป็นสิ่งใหม่สำหรับเรา แต่ในเรื่องของประโยชน์ที่จะได้รับ แน่นอนมันชัดเจนที่สุด”
แรนดี้ อัลเลน (Randy Allen) รองประธาน กลุ่มเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า “จากจำนวนผู้ให้การสนับสนุน AMD Opteron และ Direct Connect Architecture แสดงให้เห็นว่าขณะนี้ผู้บริโภคทั่วโลกได้รับรู้ถึงสมรรถนะและศักยภาพของระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะและความเร็วสูงแล้ว ปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้เพราะแนวทางใหม่ของการเพิ่มสมรรถนะให้กับคอมพิวเตอร์ กอปรกับการให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาของภาคอุตสาหกรรม เช่น การใช้พลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่ซับซ้อน AMD คือผู้บุกเบิกแนวทางใหม่สำหรับสมรรถนะด้วย Torrenza และ Direct Connect Architecture อันนำมาซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะและความเร็วสูงสุด”
“ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจของแผนกไอที” คราวฟอร์ด เดล พรีท (Crawford Del Prete) รองประธานอาวุโส บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนลดาต้าคอร์ปอเรชั่น (International Data Corporation) กล่าวและว่า “Quad-Core AMD Opteron ทำคะแนนเบนช์มาร์คได้อย่างน่าทึ่ง และโซลูชั่นที่สนับสนุน Torrenza เช่น ระบบที่ออกแบบบนพื้นฐานของ FPGA ก็ให้ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานได้อย่างน่าทึ่งไม่น้อยไปกว่ากัน การรวมกันของสองเทคโนโลยีหมายถึงโอกาสใหม่ที่กำลังเปิดกว้างสำหรับวงการคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจหมายถึงมาตรฐานใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์ความเร็วสูงในอนาคตด้วย”
ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะและความเร็วสูงที่แต่เดิมมักใช้กันเฉพาะแต่ในสถาบันหรือศูนย์วิจัยใหญ่ๆ ปัจจุบันได้รับการยอมรับและขยายกลุ่มลูกค้าออกไปจนถึงระดับเมนสตรีม และ Torrenza ก็เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่น สามารถทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมได้หลากหลาย มีความเสถียรสูง เชื่อถือได้ มีเทคโนโลยีที่โดดเด่น แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงใช้พลังงานในปริมาณเท่าๆ เดิม และมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุด AMD ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี สิ่งที่ AMD ต้องการมากที่สุดคือ ให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดจากระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะและความเร็วสูงของพวกเขา
“เรื่องสิ่งที่จะได้รับจากเทคโนโลยี มันชัดเจน ทั้งสมรรถนะแอพพลิเคชั่นและเซิร์ฟเวอร์ นั่นคือสิ่งที่ Torrenza ของ AMD มีให้กับลูกค้า” ไมค์ กิลล์ (Mike Gill) รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ ProLiant Servers, สตเรจ และเน็ตเวิร์ค แผนก Industry Standard Server บริษัทเอชพี (HP) กล่าวและว่า “เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant รุ่นใหม่ที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ Quad-core AMD Opteron? จะสนับสนุนการ์ด HTX นั่นหมายความว่าผู้บริหารสามารถจัดสรรสมรรถนะสำหรับผู้ใช้แต่ละคนได้ภายใต้อินฟราสตรักเจอร์เดิมของดาต้าเซ็นเตอร์ปัจจุบัน”
ท้ายที่สุดแล้ว Torrenza ของ AMD จะเป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมดังเช่นที่ตัวมันเองเป็นอยู่ และนั่นหมายถึงหัวใจของกลยุทธ์ระยะยาวสำหรับผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์สมรรถนะและความเร็วสูงของ AMD ดังที่เห็นได้จากการโชว์ศักยภาพของ RapidMind ที่เป็นผลจากการพัฒนาล่าสุดในระดับโปรเซสเซอร์และการบูรณาการในระดับซิลิคอน
“RapidMind เป็นนวัตกรรมทางด้านซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้ลูกค้าที่มีการใช้แอพพลิเคชั่นจำนวนมากสามารถอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์ไปเป็นแบบ Multi-Core ได้ โดยได้รับผลกระทบด้านค่าใช้จ่ายและเวลาต่ำสุด RapidMind สามารถดึงสมรรถนะของ Multi-Core จาก AMD มาใช้ได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ดึงเอาความสามารถของ Torrenza มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย” เรย์ เดอพอล (Ray DePaul) ประธานบริษัทและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทแรปิดมายด์ (RapidMind) กล่าวและว่า “ด้วย RapidMind ทุกบริษัทสามารถรันงานที่ซับซ้อนกว่าได้ พร้อมกับการประมวลผลที่แม่นยำกว่า และเร็วกว่าถึง 30 เท่า”
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD Torrenza ที่ http://enterprise.amd.com/us-en/AMD-Business/Technology-Home/Torrenza.aspx
อุตสาหกรรมให้การสนับสนุน
อัลเทอร่า (Altera)
“ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นที่ต้องการพลังจากระบบสูงๆ มันจะรันคู่กับโซลูชั่น Co-Processing เสมอ Torrenza ของ AMD ทำให้โซลูชั่นเหล่านี้พร้อมสำหรับใช้งานร่วมกับระบบของ AMD” ดร.มิชา เบอริช (Dr. Misha Burich) รองประธานอาวุโส ฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัทอัลเทอร่า กล่าวและว่า “โซลูชั่น เช่น โมดูล Co-Processing ที่พัฒนาบนพื้นฐานของ FPGA จะช่วยให้คอมพิวเตอร์ที่รันด้วยโปรเซสเซอร์จาก AMD ทำงานได้เร็วกว่าและสมรรถนะสูงกว่า ขณะที่ยังคงใช้พลังงานในปริมาณเท่าๆ เดิม โมดูลนี้จะทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์และซอฟต์แวร์เพื่อเร่งการทำงานของระบบผ่านเทคนิคพาราเรลและไปป์ไลน์ ซึ่งจะให้สมรรถนะและความยืดหยุ่นสูงสุด สำหรับวันนี้และอนาคต”
เซโลซิก้า (Celoxica)
“เซโลซิก้าเป็นผู้พัฒนา Co-Processor ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ FPGA และทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์ผ่านเทคโนโลยีบัสความเร็วสูงของ AMD บริษัทส่วนใหญ่ต้องการตัวเร่งการทำงานเพื่อเพิ่มสมรรถนะ โดยไม่กระทบกับสเปซและพลังงาน” เจฟฟ์ จัสเซิล (Jeff Jussel) รองประธาน ฝ่ายการตลาดและพันธมิตรเวิลด์ไวด์ บริษัท เซโลซิก้า กล่าวและว่า “นโยบายของ AMD เปิดทางให้เราสามารถพัฒนาระบบที่มีสมรรถนะสูงกว่าให้กับลูกค้าของเราได้ ตัวอย่างเช่น ธนาคารเพื่อการลงทุนอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา ที่ระบบใหม่ของพวกเขามีสมรรถนะสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 30 เท่า”
เครย์ (Cray)
“Torrenza ของ AMD ให้ประโยชน์กับเราหลายอย่าง เช่น สเปคของซ็อคเก็ต ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าของเครย์เลือกได้ระหว่างโปรเซสเซอร์ AMD Opteron, โปรเซสเซอร์มัลติเธรดของเครย์ หรือ FPGA” แจน ซี ซิลเวอร์แมน (Jan C. Silverman) รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์องค์กร บริษัทเครย์ กล่าวและว่า “ความยืดหยุ่นและความเร็วที่ได้จาก Direct Connect Architecture ทำให้เรามีแนวคิดใหม่สำหรับการพัฒนา Adaptive Supercomputing ซึ่งเป็นการอินทิเกรตสถาปัตยกรรมแบบไฮบริดเพื่อให้เหมาะสมที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่นและระบบนั้นๆ”
ซิลลินซ์ (Xilinx)
“Torrenza ช่วยเปิดโอกาสใหม่ๆให้เราในการเร่งความเร็วให้กับ FPGA ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสมรรถนะโดยรวมของระบบ ขณะที่มีค่าใช้จ่ายและกินไฟต่ำสุด” ไอโว โบลเซนส์ (Ivo Bolsens) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทซิลลินซ์ กล่าวและว่า “ในปีที่ Torrenza เปิดตัว ลูกค้าและพันธมิตรของเราหลายๆรายประสบความสำเร็จในการนำเสนอโซลูชั่นคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ AMD ซึ่งทั้งหมดรัน Xilinx FPGA”
เอ็กซ์ตรีมดาต้า (XtremeData)
“สิ่งที่เราได้รับจากระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะและความเร็วสูงที่ชัดเจนที่สุดคือ ความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลในเมมโมรี่ที่ดีกว่าเดิมมาก เป็นผลจาก Direct Connect Architecture ที่ AMD ใส่มาใน Torrenza” ระวี จันทรา (Ravi Chandran) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเอ็กซ์ตรีมดาต้า กล่าวและว่า “ที่เอ็กซ์ตรีมดาต้า เราเพิ่มสมรรถนะของแอพพลิเคชั่น พร้อมๆกับลดอัตราการใช้พลังงานของ XD1000 และ XD2000 ได้ นั่นทำให้เราโดดเด่นขึ้นมาทันทีในวงการผู้ให้บริการทางการเงิน ด้วยความสามารถในการตอบสนองความต้องการที่เร็ว ถูกต้อง และแม่นยำกว่า”
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ