DRT เกาะเทรนด์สิ่งแวดล้อม เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ “กระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นรักษ์โลก”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 27, 2007 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร” หรือ DRT เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “กระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นรักษ์โลก” ชูเทคโนโลยีใหม่ผลิตสินค้าปลอดมลพิษ รักษ์สิ่งแวดล้อม หวังเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค เผยมีทั้ง ไม้เชิงชาย ไม้รั้ว และไม้ระแนง ชูจุดเด่นติดตั้งสะดวก รวดเร็ว และประหยัด พร้อมการันตีวัสดุผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อให้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างปลอดภัย
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร
อะดามัส และเจียระไน เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดสินค้าในกลุ่ม “เจียระไน” ที่ผลิตจากสายการผลิตใหม่ (New Technology 7—8) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ล่าสุด บริษัทฯ ได้ผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ภายใต้ตราสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ “ตราเพชร” ประกอบด้วย กระเบื้องลอนคู่ตราเพชร รุ่นรักษ์โลก ซึ่งเป็นกระเบื้องหลังคาที่ไม่มีส่วนผสมของใยหิน ไม้เชิงชาย ไม้รั้ว และไม้ระแนง สีน้ำตาลอินทนิล
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเปิดตัวสินค้าใหม่ดังกล่าวนี้ อย่างเป็นทางการในงาน “Diamond Family Party” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 — 30 กันยายน 2550 ณ โรงแรมไอยราปาร์ค จ.อุทัยธานี โดยงานนี้เป็นกิจกรรมเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจัดจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 600 ราย ที่จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อตอบแทน
ดีลเลอร์ที่ให้ความสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีมาโดยตลอด
“ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ผลิตกระเบื้องลอนคู่ ซึ่งเป็นที่นิยมทั่วประเทศอยู่แล้ว โดยเฉพาะตลาดภูมิภาค แต่เนื่องจากกระแสการรับรู้ถึงสภาวะโลกร้อนเริ่มเป็นที่สนใจต่อผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น บริษัทฯ จึงหันมาผลิตกระเบื้องลอนคู่ แบบไม่ใช้ใยหิน โดยใช้ชื่อว่า รุ่นรักษ์โลก เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของไม้เชิงชาย ไม้รั้ว และไม้ระแนง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมใหม่ ที่เหมือนไม้ธรรมชาติพร้อมใช้งานได้หลากหลายโดยไม่มีขีดจำกัด” นายสาธิต กล่าว
สำหรับสินค้าในกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการสร้างสรรค์พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยกระเบื้องลอนคู่ รุ่นรักษ์โลก มีจุดเด่น คือ ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารใยหิน โดดเด่นด้วยสีสันที่สดใส เนื้อเหนียวทน ไม่แตกร้าวง่าย ในส่วนของไม้เชิงชาย ไม้รั้ว และไม้ระแนง สีน้ำตาลอินทนิล นั้น ก็มีความแข็งแรงทนทานไม่โก่งและบิดตัวได้อารมณ์ของไม้จริง และสะท้อนความงามได้อย่างเป็นธรรมชาติ
นอกจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยดังกล่าวแล้ว ผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ชนิด ของตราเพชร ยังมีจุดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สวย โดดเด่น ใช้งานสะดวก มีรูปแบบสีสันสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถดัดแปลงใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และสะท้อนแนวความคิดของหนุ่มสาวทันสมัยในการเลือกใช้ เหมาะสำหรับการประยุกต์ ตกแต่งบ้านพักอาศัย และสามารถถ่ายทอดความงามให้กับบ้านได้อย่างครบสมบูรณ์แบบ
“ต้องยอมรับว่า ผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงจากผู้บริโภค ซึ่งเราเชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวใหม่นี้ ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน และจะทำให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตขึ้นได้ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ที่สำคัญการใช้วัสดุทดแทนไม้ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งได้ช่วยอนุรักษ์ป่าไม้ของชาติทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย” รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด DRT กล่าว
นายสาธิตยังกล่าวด้วยว่า นอกจากการมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นแล้ว บริษัทฯ ยังเน้นการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่างๆ ร่วมกับร้านค้าผู้แทนจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ และยังเป็นโอกาสที่จะดูแลให้บริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด ตลอดจนมีโอกาสได้สอบถามถึงความต้องการสินค้าและบริการด้านอื่นๆ จากลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของบริษัทฯ ต่อไป รวมทั้งการอบรมให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และพัฒนาทักษะด้านงานขายรวมไปถึงด้านบริการที่ดีกับพนักงานขายหน้าร้าน
สำหรับสินค้าของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก คือ กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ( Fiber Cement Tile ) ,กระเบื้องคอนกรีต ( Concrete Tile ) ,ไม้ฝา หรือไม้สังเคราะห์ ( Siding Board ) และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า”เจียระไน” ( Jearanai Product ) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยสินค้าหลักในกลุ่มนี้ประกอบด้วยกระเบื้องหลังคา แผ่นผนังสำเร็จรูป และไม้สังเคราะห์ประเภทต่างๆ
ปัจจุบันบริษัทฯ ใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่เกือบ 100% ของทุกสายการผลิต โดยได้ดำเนินการผลิตกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องคอนกรีต และไม้ฝาสังเคราะห์หลากหลายประเภท และล่าสุดการลงทุนเพิ่มสายการผลิตที่ 8 เพื่อผลิตไม้ฝาโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ ของ DRT นั้น รายได้หลักยังคงเป็นกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 70 % กระเบื้องคอนกรีต 15 % และไม้ฝา 15 %
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน) บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com,sun_manee@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ