งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 “คิดทำตามคำพ่อสอน” เฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรียนรู้ 23 หลักการทรงงาน บูรณาการสู่ความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) จัดงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 (BookExpo Thailand 2007) สุดยิ่งใหญ่ 17-28 ตุลาคม นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดทำตามคำพ่อสอน” ร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 พบกับนิทรรศการหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สัมผัสชีวิตคนดังที่ยึดหลักการทรงงานฯ บูรณาการสู่ความสำเร็จ ร่วมด้วยโครงการ Book Barter “แลกรู้แลกอ่าน” ส่งเสริมบรรยากาศการแบ่งปันความรู้ กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ เปิดสมองไปกับการอบรมสัมมนาในหัวข้อสุดฮอต อาทิ เลือกพิมพ์หนังสืออย่างไรให้ขายดี , นักเขียน นักแปล สำนักพิมพ์ ลิขสิทธิ์เป็นของใคร, นักเขียนรุ่นใหม่ เขียนอย่างไรให้โดนใจ ฯลฯ ตื่นตากับคาราวานหนังสือที่ยกขบวนมาให้เลือกชม เลือกอ่านกันอย่างจุใจ ตลอด 12 วัน รวม 819 บูธ จาก 408 สำนักพิมพ์ พิเศษสุด กับโครงการงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 ทั่วประเทศ ครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้นักอ่านทั่วประเทศมีส่วนร่วมกับมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ พร้อมกันทั่วประเทศ
นางริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) เปิดเผยว่า งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 (BookExpo Thailand 2007) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดทำตามคำพ่อสอน” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์สำคัญของการจัดงานในปีนี้คือ การจัดนิทรรศการหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้เข้าใจในหลักการและแนวคิดหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยนิทรรศการ 23 หลักการทรงงานจะแบ่งออกเป็น 8 หมวด คือ หมวด 1 การศึกษาและการแก้ปัญหา หมวด 2 การจัดการ หมวด 3 ธรรมชาติเป็นสำคัญ หมวด 4 ประหยัด.. คุ้มค่า หมวด 5 เข้าใจง่าย-เข้าถึงง่าย หมวด 6 การทำงานเป็นทีม หมวด 7 ความเพียร และ หมวด 8 ความ พอเพียงในชีวิต ซึ่งผู้ที่เข้าชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ จะได้รับ โปสเตอร์หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดพิมพ์เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 แจกฟรีภายในงานฯ จัดพิมพ์เพียง 50,000 แผ่นเท่านั้น
ขณะเดียวกันยังจะมีการจัดแสดงพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่หาชมได้ยาก การจัดแสดงหนังสือพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตีพิมพ์ในปัจจุบัน หรือเคยตีพิมพ์ในหนังสือ/วารสาร หายาก รวมถึงการเชิญคนดังหรือบุคคลตัวอย่างที่เป็นตัวแทนของบุคคลรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ โดยยึดหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาร่วมพูดคุยถึงการดำเนินชีวิตและการนำหลักการ ทรงงานฯ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น คุณชาญชัย พินทุเสน ประธานมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร, คุณโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย, คุณสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรชื่อดังจากรายการคนค้นฅน, คุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ บรรณาธิการอำนวยการนิตยสาร a day, คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร, คุณนนทรีย์ นิมิบุตร และ 3 ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่องดัง “แฟนฉัน” เอส - คมกฤษ ตรีวิมล, บอล-วิทยา ทองอยู่ยง, ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม
ร่วมด้วย โครงการ Book Barter “แลกรู้แลกอ่าน” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดบรรยากาศการแบ่งปันความรู้ และน้ำใจ รู้จักการให้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำหนังสือของตนเองที่ต้องการจะแลกเปลี่ยนมาลงทะเบียนในโซน “Book Barter Club พร้อมเขียนการ์ด “แนะนำให้รู้ แนะนำให้อ่าน” ให้กับผู้ที่สนใจแลกเปลี่ยนหนังสือดังกล่าว และเมื่อผู้ที่สนใจเลือกหนังสือที่ต้องการแลกได้แล้วก็ต้องนำหนังสือเล่มที่เลือกมาลงทะเบียนพร้อมเขียนการ์ด “ขอบคุณที่ได้รู้ ขอบคุณที่ได้แลก” เพื่อให้เหตุผลหรือบอกเล่าความรู้สึกและเรื่องดีๆ ที่คาดว่าจะได้จากหนังสือเล่มนี้ และโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อ” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งรณรงค์ให้คนไทยมีความสนใจที่จะกระทำความดี เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยสาระสำคัญของโครงการคือส่งเสริมให้ประชาชนมุ่งทำความดี ละเว้นความชั่ว
“ในปีนี้จะมีการจัดโครงการงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 ทั่วประเทศ ขึ้นเป็นครั้งแรกด้วย เพื่อเป็นการลดช่องว่างระหว่างร้านหนังสือ และผู้อ่านต่างจังหวัด กับบรรดาสำนักพิมพ์ต่างๆ โดยทางสมาคม ผู้จัดพิมพ์ฯ ได้ขอความร่วมมือไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆ ให้กระจายหนังสือใหม่ไปพร้อมๆ กันทั้งในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และในร้านหนังสือทั่วไปที่ร่วมโครงการ เพื่อให้นักอ่าน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ในแต่ละท้องท้องถิ่นทั่วประเทศ มีโอกาสร่วมกิจกรรม และเลือกซื้อหนังสือที่หลากหลาย และซื้อหนังสือได้ในราคาพิเศษเช่นเดียวกับงานมหกรรมหนังสือฯ ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากทางสมาคมฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการอ่านหนังสือให้เกิดขึ้นในสังคมและกระจายโอกาสการอ่านของ ประชาชนออกไปอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ ซึ่งโครงการมหกรรมหนังสือระดับชาติทั่วประเทศ นี้ ทางสมาคมฯ จะพยายามผลักดันอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้เกิดความสำเร็จเป็นรูปธรรมให้ได้มากที่สุด” นายกสมาคม ผู้จัดพิมพ์ฯ กล่าวอย่างมั่นใจ
ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ยังสามารถร่วมลงชื่อ สนับสนุนการอ่านหนังสือให้เป็นวาระแห่งชาติ ภายในบูธรณรงค์ผลักดันให้การอ่านหนังสือเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมทั้งร่วมกิจกรรม อบรม สัมมนา ในหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ทำไมต้องผลักดันการอ่านหนังสือเป็นวาระแห่งชาติ,
เลือกพิมพ์หนังสืออย่างไรให้ขายดี : สาระหรือกระแส, นักเขียน นักแปล สำนักพิมพ์ ลิขสิทธิ์เป็นของใคร, นักเขียนรุ่นใหม่ เขียนอย่างไรให้โดนใจ ฯลฯ ร่วมด้วยการแสดงและจำหน่ายหนังสือ จาก 408 สำนักพิมพ์ จำนวน 819 บูธ และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ มากมาย
ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็น “สังคมแห่งการเรียนรู้” สนับสนุนให้เกิดวัฒนธรรมรักการอ่านในสังคมไทย ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 (BookExpo Thailand 2007) ระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคม 2550 เวลา 10.00 - 21.00 น. โดย ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ในวันพุธที่ 17 ตุลาคม นี้ เวลา 10.00 น. ณ เวทีฮอลล์เอ ศูนย์การประชุม แห่งชาติสิริกิติ์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2
นิลธรา มะเดชา,อัญชลี เชื้อน้อย และ สุขกมล งามสม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ