หุ้น “MILL” ได้ฤกษ์เทรด 6 พ.ย. ผู้บริหารมั่นใจราคายืนเหนือจอง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ รับหุ้นน้องใหม่ “MILL” เข้าเทรดวันแรก 6 พ.ย.นี้ ผู้บริหารมั่นใจราคายืนเหนือจองได้ เหตุช่วงขาย IPO นักลงทุนจองหุ้นล้น- สะท้อนความต้องการสูง ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นสดใส หลังเงินทุนไหลเข้า เชื่อประเด็นผู้ประกอบการเสนอปรับราคาเหล็กในประเทศและโครงการเมกะโปรเจ็คท์หนุนธุรกิจโตต่อเนื่อง
นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเหล็กเส้น-รูปพรรณทุกชนิด เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้รับหุ้น MILL เข้าจดทะเบียนในตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดที่จะเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2550
กรรมการผู้จัดการ MILL กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความมั่นใจว่าราคาหุ้น MILL ที่จะเข้าซื้อขายในวันแรกนั้นราคาหุ้นจะสามารถสูงกว่าราคาจองได้ เนื่องจากในช่วงที่ได้เสนอขายให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ไปเมื่อระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2550 ที่ผ่านมานั้น ได้รับแจ้งว่าหุ้นที่เสนอขายจำนวน 100 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียน ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.90 บาท เป็นที่ต้องการของนักลงทุนอย่างมาก โดยมีนักลงทุนสนใจจองซื้อเข้ามามากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้เป็นจำนวนมาก
“การที่นักลงทุนสนใจจองหุ้นเข้ามาเป็นจำนวนมาก คงเป็นเพราะมองเห็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ ที่มีรายได้จากขายเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับความสามารถในการขยายตลาดได้อย่างต่อเนื่องบวกกับการดำเนินกลยุทธ์ในเชิงรุก โดยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้า”นายสิทธิชัย กล่าว
นอกจากนี้ ต้องยอมรับว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายปีมีความคึกคักและสดใสขึ้นอย่างมาก หลังจากมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดัชนีราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ดีที่หุ้น MILL เข้าทำการซื้อขายในช่วงนี้ ซึ่งเชื่อว่าทิศทางของราคาหุ้น MILL จะได้รับอานิสงส์ส่วนหนึ่งจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นโดยรวมอีกด้วย
ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนยังมาจากแนวโน้มการปรับราคาของเหล็กภายในประเทศที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2-3 บาทต่อกิโลกรัม ประกอบกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการบริโภคเหล็กทั่วโลก และโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐหรือเมกะโปรเจ็คท์ ที่ยังส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเหล็กได้ในระยะยาว
ทั้งนี้ ในปัจจุบัน MILL มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท และสินทรัพย์รวมอยู่ที่ประมาณ 1.77 พันล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทร.0-2643-1191 ต่อ 26 หรือ 08-9636-8414
E-mail : kritiya_kpp@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ