สายการบินเอทิฮัดเปิดเที่ยวบินสู่อิตาลี

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้เปิดให้บริการในเส้นทางบินสู่มิลานเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยยกระดับความสัมพันธ์ทั้งในเชิงการค้าและวัฒนธรรมระหว่างกรุงอาบูดาบี และเมืองศูนย์กลางแฟชั่นของประเทศอิตาลีแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี
สายการบินเอทิฮัด ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี อันนับเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่ 9 ในทวีปยุโรปของเอทิฮัด เส้นทางบินล่าสุดนี้เกิดขึ้นในขณะที่โอกาสทางการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศกำลังอยู่ในสภาวะที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา
ในปัจจุบัน ชาวอิตาลีในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีประมาณ 2,000 คน และเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีบริษัทจากอิตาลีกว่า 80 แห่งเปิดดำเนินการอยู่ ตัวเลขความต้องการในการเดินทางเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ของเส้นทางบินใหม่นี้ มาจากนักธุรกิจชาวอิตาเลี่ยนที่ต้องการเดินทางสู่อิตาลี
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ด้วยความสามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารได้มากกว่า 1,200 ที่นั่ง ต่อสัปดาห์ ทำให้เอทิฮัดมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตทั้งทางธุรกิจและวัฒนธรรม ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอิตาลี ผู้โดยสารที่เดินทางเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อนจากทั้งสองประเทศจะสามารถเดินทางได้โดยสะดวก ซึ่งจะเพิ่มปริมาณการค้าระหว่างสองประเทศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว”
ตัวเลขทางการค้าในปี 2549 ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอิตาลี มีจำนวนถึง 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ การส่งออกจากอิตาลีไปสู่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายน 2550 อยู่ที่ 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2549
มร. เปาโล ไดโอนีซี่ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า “การเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ของเอทิฮัดสู่มิลานจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างอิตาลีและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านธุรกิจ ด้านการท่องเที่ยว และด้านการลงทุน เส้นทางเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างมิลานและเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นี้จะเป็นแรงส่งเสริมที่สำคัญที่จะกระตุ้นความสนใจของชาวอาบูดาบีที่มีต่อประเทศอิตาลี อีกทั้งส่งผลบวกเป็นอย่างมากต่อการเป็นศูนย์กลางทางการบินระดับโลกของกรุงอาบูดาบี”
เนื่องในโอกาสการเปิดตัวเส้นทางบินใหม่และฉลองความร่วมมือในเชิงธุรกิจและวัฒนธรรมที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นนี้ สี่องค์กรชั้นนำในอาบูดาบี ได้แก่ สายการบินเอทิฮัด อัลดาร์ มูบาดาลา และการท่องเที่ยวอาบูดาบี จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในมิลาน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติระดับสูงกว่า 300 ท่าน ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับดังกล่าว ณ คาสเตลโล ฟอร์เซสโก้ พาเลซ ที่ชื่อเสียงระดับโลกของมิลาน ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนก่อนที่จะมีการแข่งขันอิตาลี กรังปรีซ์ ที่ มอนซ่า
งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสนใจด้านวัฒนธรรมและธุรกิจให้มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งนี้จะยิ่งได้รับการกระตุ้นมากขึ้นหลังการเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ของเอทิฮัด หนึ่งในโครงการความร่วมมือระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และอิตาลีที่ได้เริ่มดำเนินการแล้วได้แก่ เฟอรารี่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บนเนื้อที่ 2,500 เอเคอร์ ในเกาะอัลยาส ซึ่งก่อสร้างโดยอัลดาร์
เฟอร์รารี่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2552 จะเป็นสวนสนุกที่ “ไฮเทค” ที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีจุดเด่นมากมายทั้ง เครื่องขี่จำลอง เครื่องเล่นโรลเลอร์- โคสเตอร์ พิพิธภัณฑ์แบบอินเตอร์แอคทีฟ โรงละครเวทีที่แสดงละครในแบบฉบับอิตาลี และสนามแข่งม้า
สำหรับเส้นทางบินดังกล่าว เอทิฮัดใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 12 ที่นั่งสำหรับชั้นหนึ่ง 26 ที่นั่งสำหรับชั้นธุรกิจ และ 164 ที่นั่งสำหรับชั้นประหยัด รวมทั้งหมด 202 ที่นั่ง
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส 87
ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / ภาริสา ฉายากุล
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ