ก.ล.ต. เปิดรับฟังความเห็นการปรับปรุงหลักเกณฑ์การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้น

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ก.ล.ต
ก.ล.ต. อยู่ระหว่างพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้น (“filing”) ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น ภายใต้หลักการ shelf filing โดยปรับปรุงหลักเกณฑ์ในเรื่องต่อไปนี้
(1) ในการยื่น filing ครั้งต่อ ๆ ไป ภายหลังจากการยื่น filing ครั้งแรก ก.ล.ต. จะผ่อนปรนให้เฉพาะกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทเท่านั้นที่ต้องลงนามรับรองความถูกต้อง จากเดิมที่กำหนดให้กรรมการทุกคนลงนามในลักษณะเดียวกับการยื่น filing ครั้งแรก
(2) ขยายระยะเวลาการเสนอขายแต่ละครั้งจาก 30 วันเป็น 3 เดือน (วันสิ้นสุดการเสนอขายคือวันสุดท้ายของไตรมาสที่ยื่น filing ตามปีปฏิทิน) ซึ่งจะทำให้ในการยื่น filing แต่ละครั้ง ผู้ออกมีเวลาที่จะทยอยขายเพิ่มขึ้น
ในการนี้ ก.ล.ต. ได้จัดทำเอกสารเผยแพร่การปรับปรุงหลักเกณฑ์ดังกล่าวและเผยแพร่ไว้ที่ www.sec.or.th
เพื่อขอรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจ โดยสามารถแสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว หรือที่โทรสารหมายเลข 0-2651-5949 หรือ e-mail: corgov@sec.or.th ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2550 โดย ก.ล.ต. จะนำความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับมาประกอบการพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์ดังกล่าวให้เหมาะสมต่อไป และขอขอบคุณในความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ