ไอบีเอ็มร่วมมือภาครัฐ จัดโครงการ IBM EX.I.T.E Camp: Young “Global” THINK

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 5, 2007 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--เเบรนด์คอม คอนซัลเเทนส์
ไอบีเอ็มร่วมมือภาครัฐ จัดโครงการ IBM EX.I.T.E Camp: Young “Global” THINK ส่งเสริมนักเรียนหญิงเพิ่มความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และรักษาสิ่งแวดล้อม
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต และพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม โครงการ IBM EX.I.T.E Camp 2007 ภายใต้แนวคิด Young “Global” THINK ระหว่างวันที่ 22-26 ตุลาคม 2550 เพื่ออบรมความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ให้แก่นักเรียนหญิงในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 รวมทั้งรณรงค์ให้เยาวชนตระหนักถึงการมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม และแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Young “Global” THINK
คุณ กิตติพงศ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โครงการ IBM EX.I.T.E Camp เป็นโครงการที่ทางไอบีเอ็มจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย ได้แก่ ภาครัฐ โรงเรียน อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียนมัธยมจากโรงเรียนต่างๆที่เข้าร่วมอบรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการจุดประกายและแนะนำให้นักเรียนหญิงหันมาสนใจทางด้านคอมพิวเตอร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อเพิ่มบุคลากรในสายอาชีพนี้ให้แก่ประเทศไทยในอนาคต ปีนี้ไอบีเอ็มได้รับความร่วมมือจาก 2 องค์กรภาครัฐที่สำคัญคือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต และพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ในการจัดกิจกรรมการอบรม รวมถึงการให้ข้อมูลเพื่อประกอบการเรียนรู้ ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และทักษะภาษาอังกฤษ โครงการ IBM EX.I.T.E Camp ในปีนี้ ไอบีเอ็มยังได้ชูแนวคิด Young “Global” THINK ที่ต้องการส่งเสริมให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่นการช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยการนำแนวความคิดของคนรุ่นใหม่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทางไอบีเอ็มมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อการศึกษาและการรักษาสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนไทยในครั้งนี้”
โครงการ IBM EX.I.T.E Camp 2007: Young “Global” THINK ถือเป็นโครงการแรกในประเทศไทย ที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนทั้งทางด้านวิชาการและกิจกรรมสร้างสรรค์ให้แก่นักเรียนหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้รู้จักวิทยาศาสตร์ในมุมมองใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสนใจและการตัดสินใจเลือกเรียนต่อในสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นศาสตร์ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ และสามารถนำไปเป็นแนวทางในการประกอบวิชาชีพได้หลากหลายในอนาคต โดยตลอดระยะเวลาการอบรม 5 วัน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะยังได้มีโอกาสเรียนรู้ประโยชน์ของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้สัมผัสประสบการณ์จริงในห้องปฏิบัติการ ทัศนศึกษาสถานที่ทางวิทยาศาสตร์ และร่วมทำกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด Young “Global” THINK คือการคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อช่วยให้สังคมและโลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น
ว่าที่ร.ต อัครพล รองโสภา ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต กล่าวว่า “ทางศูนย์ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทาง ไอบีเอ็ม ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เรามีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้น เช่นการเตรียมห้องนิทรรศการถาวร ท้องฟ้าจำลอง และ ห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งถือได้ว่าเราเป็นแหล่งวิทยาการที่มีความพร้อมสำหรับการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ธรรมชาติวิทยาสิ่งแวดล้อม และด้านดาราศาสตร์ ที่เหมาะสำหรับนักเรียนที่จะเข้าอบรมกับโครงการ IBM EX.I.T.E Camp 2007: Young “Global” THINK เราหวังว่าจะมีนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก”
คุณสุจิตรา วุฒิธำรง ผู้บริหารพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า “กรุงเทพมหานคร ได้มอบพิพิธภัณฑ์เด็กฯ ให้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของมูลนิธิพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร เพื่อจัดบริการที่เกี่ยวกับการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ จึงถือเป็นสถานที่ ที่มีความเหมาะสมสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เราได้มีการเตรียมความพร้อมโดยประสานงานกับทางไอบีเอ็มและศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ IBM EX.I.T.E Camp 2007: Young “Global” THINK จะเป็นโครงการต้นแบบที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต”
นอกจากโครงการ IBM EX.I.T.E Camp 2007: Young “Global” THINK จะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากบุคคลากรคุณภาพของไอบีเอ็มที่จะมาเป็นวิทยากรรับเชิญในการให้ความรู้แก่นักเรียนหญิงเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และจุดประกายความสนใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนหญิงหันมาศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น รวมทั้งการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อก้าวขึ้นเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
บริษัท เเบรนด์คอม คอนซัลเเทนส์ จำกัด คุณ ปรางทอง คำพันธ์
คุณไพลิน บูรณะมิตรานนท์ โทร 02-273-4633, 081-771-1183
คุณพัชรี และยา , คุณเสาวรินทร์ ทองทัศน์ แฟกซ์ 02-2273-0188
โทร 02-645-0171 (32 คู่สาย) แฟกซ์ 02-645-0170 อีเมล์ cmktpran@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ