แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น แนะนำอัลบั้มใหม่: DEVENDRA BANHART/ Smokey Rolls Down Thunder Canyon

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
DEVENDRA BANHART:
Smokey Rolls Down Thunder Canyon
Format: CD
Cat. No: XLCD 283
Retail Price: 399 Baht
Style: Folk/Rock
Release Date: October 2007
TRACKLISTING
1. Cristobal
2. So Long Old Bean
3. Samba Vexillographica
4. Seahorse
5. Bad Girl
6. Seaside
7. Shabop Shalom
8. Tonada Yanomaminista
9. Rosa (with Rodrigo Amarante of Los Hermanos)
10. Saved
11. Lover (1st single)
12. Carmencita
13. The Other Woman
14. Freely
15. Remember
16. My Dearest Friend
HISTORY & SALES POINTS
เดเวนดรา แบนฮาร์ต เจ้าของเครางามกับภาพลักษณ์ยิปซีจัดจ้าน เขาคือหนุ่มวัย 26 ปี ผู้รังสรรค์งานเพลงโฟล์กลอยล่อง หอมหวาน และอาบท่วงทำนองใสซื่อบริสุทธิ์เกินบรรยาย เพลงอย่าง Body Breaks จากอัลบัม Rejoicing the Hands ในปี 2004 คือตัวอย่างความสำเร็จที่เมื่อนำมาเปิดฟังในวันนี้ ก็ยังบาดอารมณ์ได้เจ็บลึก ซึ่งการสร้างสรรค์ดนตรีเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองและได้รับเสียงชื่นชมได้ทุกชุดนั้น เป็นการขยายฐานแฟนเพลงของเขาที่มีทั้งนักศิลปะ นักวิจารณ์เพลง นักฟังเพลงทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น รวมไปถึงลูกเล็กเด็กแดง ออกไปกว้างขวางในเวลาอันรวดเร็วจนถึงฝั่งยุโรป
ในอัลบัมใหม่ Smokey Rolls Down Thunder Canyon เดเวนดราเก็บตัวในบ้านบนเนินเขาทางแอลเอเหนือ และลงมือทำงานกับโปรดิวเซอร์ โนอาห์ จอร์จสัน และโบเรย์มอนด์ เฟลตเชอร์ ในสตูดิโอส่วนตัวที่สร้างขึ้นบนชั้นที่ 2 ของบ้านพัก ร่วมกับวงแบ็กอัพ โดยมีศิลปินรับเชิญคนพิเศษอย่างโรดริโก อมารันเต จาก Los Hermanos วงชื่อดังของบราซิล มาเล่นกีตาร์และร้องประสานให้ในเพลง Rosa ซึ่งไม่น่าแปลกใจนัก เพราะพื้นฐานของเดเวนดรามาจากอเมริกาใต้ ที่หลังจากเขาเกิดในเท็กซัสแล้ว ก็ย้ายไปอยู่เวเนซุเอลาจนโต ก่อนย้ายมาที่แคลิฟอร์เนียและหัดพูดภาษาอังกฤษที่นี่
เดเวนดรายังคงรักษาอารมณ์และบรรยากาศของเพลงในอัลบัมใหม่ได้นุ่มนวลในเชิงโฟล์ก ออกเหงาเล็กน้อย แต่เผยให้เห็นถึงการเดินทางในชีวิต ไม่แพ้อัลบัมเก่าที่ขึ้นว่าดีเยี่ยมของเขา หากปรับจินตนาการที่ได้จากการฟังมารำลึกถึงความทรงจำครั้งเก่า ปาร์ตี้ฮาเฮยามค่ำคืนหรือในช่วงเวลาตะวันโพล้เพล้ แม้จะดูเป็นการพูดถึงเรื่องกว้างๆ แต่เดเวนดราก็ยังรักษาความเป็นธรรมชาติทางดนตรี โดยเฉพาะเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ รวมไปถึงการสื่อความรู้สึกของเพลง นอกจากนี้ยังมีกลิ่นเร็กเกผสานเข้ากับดนตรีเซาเธิร์นในเพลงเปิดอัลบัม Cristobal
นี่เป็นอีกหนึ่งก้าวของเดเวนดรา แบนฮาร์ต ศิลปินที่ขึ้นว่ามีเอกลักษณ์ทางดนตรีและตัวตนที่สุดในบรรดาศิลปินนอกกระแสทั้งหมดมวล
การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ