กระทรวงการคลังออกพันธบัตรออมทรัพย์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2551 วงเงินรวม 6,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ลงนามในบันทึกข้อตกลงแต่งตั้ง บมจ.ธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้จัดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 อายุ 3 ปี วงเงินรวม 6,000 ล้านบาท จำหน่ายเดือนละ 1 รุ่น รุ่นละ 500 ล้านบาท จำนวน 12 รุ่น กำหนดจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 ถึงเดือนกันยายน 2551 วงเงินซื้อขั้นต่ำอยู่ที่ 10,000 บาท และวงเงินขั้นสูงไม่เกิน 500,000 บาท อัตราดอกเบี้ยจะประกาศ 2 วันล่วงหน้าก่อนวันจำหน่ายวันแรกของแต่ละรุ่น
นายอุทิศ ธรรมวาทิน รองปลัดกระทรวงการคลัง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ว่า สำหรับในปีนี้ กระทรวงการคลังได้มอบหมายให้ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นนายทะเบียนและตัวแทนการจ่ายเงิน และมอบหมายให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 โดยพันธบัตรดังกล่าวมีอายุ 3 ปี วงเงินรวม 6,000 ล้านบาท จำหน่ายเดือนละ 1 รุ่น รุ่นละ 500 ล้านบาท จำนวน 12 รุ่น กำหนดจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 ถึงเดือนกันยายน 2551 วงเงินซื้อขั้นต่ำอยู่ที่ 10,000 บาท และวงเงินขั้นสูงไม่เกิน 500,000 บาท จำกัดการซื้อ 1 คำเสนอขอซื้อพันธบัตร ต่อ 1 รุ่นพันธบัตร ต่อคน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการออมของประชาชน ผู้มีสิทธิซื้อจักต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทยหรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย มูลนิธิ สภากาชาดไทย และสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
สำหรับอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรออมทรัพย์ในแต่ละรุ่น กระทรวงการคลังจะประกาศอัตราดอกเบี้ยพันธบัตร 2 วันทำการก่อนวันจำหน่ายวันแรกของพันธบัตรแต่ละรุ่น โดยใช้อัตราเฉลี่ยของอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลอายุ 3 ปี จำนวน 5 วันทำการก่อนวันประกาศกำหนดอัตราดอกเบี้ยเป็นฐาน บวกด้วยส่วนต่างไม่เกินร้อยละ 15 ของอัตราผลตอบแทน
ทั้งนี้ ลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่สนใจในพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 สามารถกรอกคำเสนอขอซื้อพันธบัตร พร้อมเอกสารการจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)สำนักงานใหญ่ และสาขาทั่วประเทศ ยกเว้นสาขาไมโครในการจองซื้อให้ยื่นความประสงค์พร้อมชำระเงินตามวันและเวลาที่กำหนดจำหน่ายในแต่ละรุ่น และสามารถเลือกชำระได้ 3 วิธี คือ ชำระเป็นเช็คส่วนตัว/แคชเชียร์เช็ค หรือชำระเป็นเงินสดในวันที่ซื้อ หรือสามารถหักบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ผู้ยื่นคำขอเสนอซื้อและชำระ
เงินก่อน มีสิทธิ์ได้รับการจัดสรรพันธบัตรก่อน รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ยกเว้นสาขาไมโคร หรือที่เว็บไซด์ของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง www.pdmo.mof.go.th ธนาคารแห่งประเทศไทย www.bot.or.th และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) www.bangkokbank.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ