อภิรักษ์วอนประชาชนอดทนระหว่างการก่อสร้างถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2007 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการโยธา ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารเขตบางขุนเทียน และผู้เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล และรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ในบริเวณดังกล่าว
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครกำลังดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล จากถนนพระรามที่ 2 ถึงคลองเชิงตาแพ รวมระยะทางทั้งสิ้น 11.45 กม. เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และปัญหาน้ำท่วมขังในผิวการจราจรถนน เพราะเดิมถนนดังกล่าวมักเกิดปัญหาจราจรติดขัด โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ประชาชนมักเดินทางไปพักผ่อนและรับประทานอาหารอาหารทะเล ประกอบกันถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลเดิมเป็นถนนที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งมักเกิดน้ำท่วมขังผิวการจราจรเวลาน้ำทะเลหนุนหรือมีฝนตก ทั้งนี้จากการรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ทราบว่าระหว่างการดำเนินการก่อสร้างหากมีฝนตกมักเกิดน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ประชาชนยังเกรงว่าระหว่างวันที่ 27-31 หากน้ำทะเลหนุนสูงก็จะส่งผลให้น้ำท่วมขังในผิวการจราจรเช่นกัน กรุงเทพมหานครจึงได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่รวม 9 จุด และกำชับให้สำนักงานเขตและสำนักการระบายน้ำจัดเจ้าหน้าที่หน่วย BEST ติดตามสถานการณ์และเร่งระบายน้ำออกจากผิวการจราจร อย่างไรก็ดีของให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวอดทนสักระยะ หากการก่อสร้างแล้วเสร็จจะได้รับความสะดวกทั้งในด้านการจราจรและสามารถบรรเทาปัญหาน้ำท่วมด้วย
สำหรับการก่อสร้างแบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงที่ 1 ระยะทางประมาณ 2.5 กม. เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 6 ช่องจราจร มีเกาะกลางกว้าง 4.5 ม. มีทางเท้าและทางจักรยานกว้างข้างละ 4.75 ม. พร้อมท่อระบายน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.5 ม. ช่วงที่ 2 ระยะทางประมาณ 4 กม. เป็นถนนแอสฟัลต์ ขนาด 4 ช่องจราจร มีเกาะกลาง กว้าง 11 ม. มีไหล่ทางและทางจักรยานกว่างฝั่งละ 3.5 ม. และช่วงที่ 3 ระยะทางประมาณ 3.8 กม. เป็นถนนแอสฟัลต์ ขนาด 2 ช่องจราจร ไม่มีเกาะกลาง ไหล่ทางและทางจักรยานกว้าง 3.5 ม. กำหนดดำเนินการแล้วเสร็จปลายปี 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ