“เบิร์ด”อัลบั้มใหม่มาแล้ว! “ดู๋/เท่ง/เบนซ์/แจ๊ค” สะใจได้แกล้งในมิวสิกฯแรก

ข่าวบันเทิง Thursday June 23, 2005 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--จีเอ็มเอ็มแกรมมี่
ยั่วน้ำลายด้วยทีเซอร์ท่อนฮุค“ อยากอยู่กับเธอได้ยินหรือเปล่า.. เหงาให้ตายถ้าไม่ใช่เธอก็ไม่เอา”ให้กลายเป็นเพลงฮิตอย่างรวดเร็วบนหน้าปัดวิทยุสำหรับเพลง “อยากถามก็ตอบ” ซิงเกิ้ลแรกของนักร้องจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์ ในอัลบั้มใหม่ “วอลุม วัน (VOLUME 1)” ชื่ออัลบั้มที่คิดมาจากธรรมชาติการทำงานของ“เบิร์ด”ที่มีพลังงานเต็มเปี่ยมเหมือนการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ทุกครั้ง และเมื่อจะมีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ผกก.ณัฐพล มุขขันธ์ เลยดึงไอเดียไปขยายเป็นเรื่องราวโดยให้ “เบิร์ด”เป็นนักร้องหน้าใหม่ใสปิ๊งเพิ่งเข้าวงการไม่มีใครรู้จักไม่มีใครสนใจจนทำให้เป็นที่มาของแก๊กแกล้งกันอำกันสนุกสนาน ซึ่งทีมข่าวบันเทิงเราก็ตามไปเก็บเบื้องหลังการถ่ายปก และถ่ายมิวสิกฯที่มีแขกรับเชิญมาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น เท่ง เถิดเทิง , ดู๋-สัญญา คุณากร , เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา หรือ แจ๊ค แฟนฉัน โดยแต่ละคนจะมีฉากเด็ดที่ต้องทำเซอร์ไพร้ส์ “เบิร์ด”และคนแรกเลยที่ได้สะใจกับเรื่องสนุกนี้คือ เท่ง ในมาดจิ๊กโก๋เดินกร่างหิ้วห่อข้าวเคี้ยวปาท่องโก๋สวนกับเบิร์ดบนสะพานลอย เบิร์ดเห็นเท่งก็ดีใจถลาเข้าทักทาย แต่เท่งผลักกระเด็นอารมณ์ประมาณ เป็นใคร..ไม่รู้จัก ฉากนี้เท่งปะทะเบิร์ดอยู่หลายรอบกว่าจะได้ภาพเพียงพอเท่งต้องกินปาท่องโก๋ไป 6 คู่เท่านั้นเอง..ซึ่ง “เท่ง” เปิดใจว่า..
“ผมจะต้องเดินสวนกับพี่เบิร์ดแล้วมองเค้าแบบมองหน้าหาเรื่อง แบบจะเล่นพี่เบิร์ด ตอนท้ายค่อยเฉลยว่าเราสะใจมากที่ได้แกล้งซูเปอร์สตาร์ ซึ่งการมาเล่นมิวสิกฯพี่เบิร์ด คือพอรู้เป็นมิวสิกฯพี่เบิร์ดมาเลย ประทับใจความเป็นพี่เบิร์ดมานาน จนมาประทับใจมากตอนมาเล่นมิวสิกฯ ซ่อมได้ กับมีความประทับใจที่นึกทีไรก็อิ่มเอมใจคือ ครั้งนึงเคยไปงานวันเกิดหนังสือพิมพ์พี่เบิร์ดไปร้องเพลง ผมตั้งใจว่าต้องไปทักพี่เค้า แต่คนจัดงานให้ไปทางขวา ซึ่งพี่เบิร์ดจะต้องลงเวทีทางซ้ายเลยคิดว่าไม่ได้เจอแน่ แต่พี่เบิร์ดตะโกนเรียก ...เท่งๆ พี่เบิร์ดติดดินมากอย่างถ่ายมิวสิกฯวันนี้ผมกินปาท่องโก๋ไป 6 คู่แล้ว อีกตัวกำลังจะกิน เค้าก็หยิบไปกิน.. ดูเค้าทำสิ เป็นกันเองมากๆ ”
แขกรับเชิญคนที่สองเป็น “เบนซ์ พรชิตา” ถ่ายกันที่สวนลุมพินี เป็นฉากที่แฟนๆวิ่งกรูกันผ่านเบิร์ดเข้าไปขอลายเซ็นขอถ่ายรูปกับเบนซ์ โดยไม่สนใจเบิร์ด ฉากนี้ก็แดดเปรี้ยงๆถ่ายกันอยู่หลายชั่วโมง “เบนซ์” เล่าความรู้สึกว่า...
“ทุกคนรวมกันแกล้งพี่เบิร์ดค่ะ แบบดีใจเหลือเกินดังกว่าพี่เบิร์ด (หัวเราะ)เพราะแฟนคลับมาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นเบนซ์ พี่เค้าก็เหมือนมาเป็นแฟนคลับเราด้วย คือไม่มีใครคุยกับพี่เบิร์ด เดินผ่านพี่เบิร์ดไปซะงั้น ทุกคนวิ่งหาเบนซ์ ไม่มีใครหาพี่เบิร์ด ทั้งเบียด ทั้งชนพี่เบิร์ดกระเด็น ก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้..แต่เป็นไปแล้วตอนถ่ายมิวสิกฯนี้ (หัวเราะ) สำหรับเบนซ์..พี่เบิร์ดเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สัมผัสได้ มีความเป็นพี่เป็นน้อง เป็นกันเอง มีความรู้สึกใกล้กัน รักกันได้..ไม่เกร็ง”
ตกเย็นเป็นคิวของ “แจ๊ค”จากหนัง “แฟนฉัน” ที่มาร่วมแจมด้วย ซึ่ง “แจ๊ค” เล่าว่า “ ฉากของผมเนื้อเรื่องจะเลียนแบบแฟนฉัน คือพี่เบิร์ดจะขึ้นรถเมล์มานั่งที่ผม ผมก็ให้หลบ แบบรู้ซะมั่งว่า..ที่ใคร ตอนแกล้งพี่เบิร์ด พี่เบิร์ดเกือบหลุดขำเพราะหน้าผม แล้วพี่เบิร์ดก็แกล้งกลับ พี่เค้าเป็นคนอารมณ์ขัน ถึงแม้ทำงานหนักก็มีอารมณ์มาเล่นกับเราตลอด”
อีกวันไปถ่ายทำกันแถวพระราม 9 มีฉากเด็ดของ“ดู๋” สัญญา กำลังถ่ายรายการ แล้วเบิร์ดเดินผ่านก็ดีใจพยายามจะทักทายดู๋ผ่านกระจกออฟฟิศ แต่กลับถูกไล่ ฉากนี้ทั้งเบิร์ดทั้งดู๋สนุกเต็มที่ต่างคนต่างใส่อารมณ์เหมือนจริง และด้วยความที่เป็นมืออาชีพไม่กี่เทคก็ผ่าน และ “ดู๋” เล่าให้ฟังตอนถ่ายเสร็จว่า..
“รู้จากทีมงานว่าเนื้อหาของมิวสิกฯนี้ พี่เบิร์ด เป็นคนธรรมดาไม่ใช่เบิร์ด ธงไชย ที่เรารู้จักกันดี โดยในฉากเราเป็นพิธีกรทำรายการอยู่ ก็เป็นธรรมดาที่เวลาถ่ายรายการจะมีคนที่พยายามจะทักทาย ในชีวิตจริงก็เคยเจอ เราก็ต้องเชิญเค้าออกไป แต่นี่เป็นพี่เบิร์ด.. สะใจดีครับ (หัวเราะ) พี่เบิร์ดสำหรับผมแรกๆ ผมกลัวบารมีเค้านะ แต่หลังจากที่ได้สัมภาษณ์พูดคุย ร่วมงานกันผมว่าส่วนตัวเค้าเหมือนเด็ก และมีความห่วงใย จำได้ทุกเรื่องของคนรอบข้าง เป็นคนธรรมดาไม่เรื่องมาก” และจากนั้นพักถ่ายมิวสิกฯเพื่อเซ็ตถ่ายปกเป็นเบิร์ดเดินข้ามถนนผู้คนทั่วไป ก็โพสกันแบบสบายๆเป็นธรรมชาติ อากาศร้อนหน่อยแต่ไม่ยากอะไรใช้เวลาไม่นานนัก ช่างภาพก็ได้ภาพปกปล่อยให้ “เบิร์ด”กลับไปลุยถ่ายมิวสิกฯฉากอื่นๆต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นฉากในออฟฟิศที่เบิร์ดต้องเป็นงงกับความว่างเปล่าของสถานที่ทำงานที่น่าจะมีผู้คนที่คุ้นเคยมากมาย แต่ทุกคนหายไปหมดกลายเป็นออฟฟิศร้าง และมาปิดท้ายด้วยฉากคอนเสิร์ตเล็กๆที่เฉลยว่า ความเหงา ความหมางเมินจากใครๆทำกับเบิร์ดน่ะ ทุกคนเค้าแกล้งอำเล่น ในฉากนี้เลยจะมี เบนซ์ ,แจ๊ค และบรรดาแฟนคลับแห่แหนกันมารวมตัวร่วมร้องเพลงโบกมือโบกไม้กับเบิร์ดในบรรยากาศอบอุ่นที่ทุกคนคุ้นเคย ซึ่งแฟนคลับมารอเข้าฉากตั้งแต่หัวค่ำ กว่าจะซ้อมจะถ่ายจริงได้ภาพสมบูรณ์เล่นเอาเกือบเช้า โดยเฉพาะเบิร์ดที่ถ่ายมิวสิกฯสองวันติดกัน แถมวันที่สองนี้ถ่ายตั้งแต่เช้าตรู่ของวันหนึ่งไปชนอีกวันและมีเข้าฉากตลอดเรียกว่า สุดยอดแห่งความอึด ติดตามความสนุกขี้เล่นของมิวสิกฯ “อยากถามก็ตอบ”ได้วันที่ 27 มิ.ย.นี้ในรายการต่างๆของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ