คิงส์ตันเปิดตัว microSDHC รองรับตลาดมือถือและอุปกรณ์ดิจิตอลยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้พัฒนาและผลิตเมโมรี่รายใหญ่ของโลกประกาศเปิดตัวการ์ดหน่วยความจำแบบแฟลช ใหม่ microSD High-Capacity (SDHC?) ความจุเริ่มต้นที่ 4GB มอบอัตราความเร็วระดับ Class 4 การ์ดหน่วยความจำ Kingston? microSDHC รุ่นใหม่ลงตัวกับทุกความต้องการของระบบสื่อสารและสื่อมัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ ของโทรศัพท์มือถือรวมทั้งอุปกรณ์ดิจิตอลแบบพกพายุคใหม่ มาพร้อมความเร็วในการทำงานและความจุที่เพิ่มขึ้น ดีไซน์ขนาดเล็ก เสริมสมรรถนะแห่งการใช้งานหน่วยความจำอย่างสมบูรณ์แบบ
นายเดฟ ลี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแบบแฟลช ประจำภูมิภาคเอเชียของคิงส์ตันกล่าวว่า “ขณะที่โทรศัพท์มือถือรุ่นล้ำหน้าต่างก็นำเสนอฟังก์ชั่นการทำงานที่ก้าวหน้ามากขึ้น โดยมีขนาดเครื่องเล็กลง จึงทำให้ความต้องการในส่วนของฮาร์ดแวร์เพื่อรองรับคุณสมบัติเด่นต่างๆ มีมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะในส่วนของหน่วยความจำเพิ่มเติม ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและคุณสมบัติในการอ่านและเขียนข้อมูลที่สูงขึ้นกว่าเดิม “ขณะนี้คิงส์ตันกำลังก้าวตามวิวัฒนาการอันเกิดขึ้นตามธรรมชาติของเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคิงส์ตันได้วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ microSDHC ให้ตรงกับช่วงที่ความต้องการของตลาดปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน” นายลีกล่าวเสริม
การ์ดหน่วยความจำ microSDHC ขนาด 4GB ตัวใหม่ (หมายเลขชิ้นส่วน #: SDC4/4GBFE เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของไลน์ผลิตภัณฑ์ microSDHC ที่คิงส์ตันได้นำเสนอออกมา ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีโอกาสที่จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของหน่วยความจำสำหรับมือถือ เนื่องจากมีผู้ผลิตอุปกรณ์จำพวกแฮนด์เซ็ตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Blackberry, HTC, LG, Motorola และ Nokia ต่างก็ขานรับเทคโนโลยีดังกล่าว โดยมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ หรือที่กำลังจ่อคิววางจำหน่ายก็สามารถรองรับการทำงานร่วมกับ microSDHC ได้เป็นอย่างดี
นอกจากการเปิดตัวการ์ด microSDHC ความจุขนาด 4GB คิงส์ตันยังได้นำเสนอชุดอแด็ปเตอร์ (แบบ miniSD และฟูลไซส์) หมายเลขชิ้นส่วน #: SDC4/4GB+2ADP เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานการ์ด microSDHC ร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซีและอุปกรณ์ดิจิตอลอื่นๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด
ด้วยความสามารถในการจัดเก็บรูปภาพได้ถึง 2,000 รูป, จัดเก็บเพลงดิจิตอลได้ถึง 1,000 เพลง หรือจัดเก็บไฟล์วิดีโอ MPEG4 ได้นานถึง 8 ชั่วโมง การ์ดหน่วยความจำ microSDHC ขนาดความจุ 4GB ของคิงส์ตันได้ก้าวข้ามศักยภาพของฟอร์แมตการ์ด microSD รุ่นเดิมที่จำกัดอยู่เพียง 2GB เท่านั้น แต่แม้จะมีขนาดเท่ากับ microSD รุ่นเดิม การ์ด microSDHC รุ่นล่าสุดสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับ microSDHC เท่านั้น และไม่รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์หรือการ์ดรีดเดอร์รุ่นก่อนหน้า ที่ออกแบบสำหรับ microSD ได้ ทั้งนี้ การ์ดหน่วยความจำแบบแฟลช microSDHC ของคิงส์ตันมีจำหน่ายแล้วผ่านทางตัวแทนจำหน่ายต่างๆ โดยมีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน พร้อมบริการด้านเทคนิคที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย
คุณสมบัติเด่น/คุณประโยชน์ของการ์ด microSDHC
? มาตรฐาน: ตรงตามข้อกำหนดของ SD Card Association เวอร์ชั่น 2.00
? ความคล่องตัว: สามารถใช้งานได้ในลักษณะฟูลไซส์หรือแบบ miniSDHC ขนาดเล็กโดยใช้อะแด็ปเตอร์ที่เหมาะสม
? รองรับการทำงาน: ใช้ได้กับอุปกรณ์หรือการ์ดรีดเดอร์ที่ออกแบบมาสำหรับ microSDHC เท่านั้น
? รูปแบบของการ์ด: FAT 32
? การรับประกัน: ตลอดอายุการใช้งาน
คุณสมบัติเฉพาะของการ์ด microSDHC
? ความจุ: 4GB*
? ขนาด: 0.43” x 0.59” x 0.039”
? ระดับความเร็ว: คลาส 4: 4MB/วินาที อัตราการถ่ายโอนข้อมูลคงที่ขั้นต่ำ
? อุณหภูมิเหมาะสำหรับการใช้งาน: -25?C to 85?C
? อุณหภูมิเหมาะสำหรับการจัดเก็บ: -40?C to 85?C
? น้ำหนัก: 1.4 กรัม
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคิงส์ตัน กรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com/asia

แท็ก dhc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ