ทรู แต่งตั้งนายนพปฎล เดชอุดม เป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน คนใหม่ มีผลตั้งแต่ต้นปี 2551

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2007 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--พีอาร์ โซลูชั่น
วันที่ 11 ตุลาคม 2550 นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น แจ้งการแต่งตั้ง นายนพปฎล เดชอุดม เป็นรองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2550 ทั้งนี้ นายนพปฎล จะเข้าดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงินในต้นปี 2551 เพื่อแทนนายวิลเลียม อี. แฮริส ซึ่งจะลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่สิ้นปี 2550 เพื่อเดินทางกลับไปสมทบกับครอบครัวที่อเมริกา
นายวิลเลียม อี. แฮริส เริ่มต้นทำงานกับ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่ปี 2542 โดยเป็นผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัทเวอร์ไรซอน ซึ่งเคยเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และต่อมาได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานของบริษัทฯ โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงินของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา นายแฮริสมีความประสงค์จะลาออกเพื่อมีเวลาให้กับครอบครัวซึ่งปัจจุบันได้ย้ายกลับไปสหรัฐอเมริกาแล้ว อย่างไรก็ตาม นายแฮริส ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัทย่อยหลักๆ ของกลุ่มทรู รวมทั้งบริษัท ทรูมูฟ
นายนพปฎล เดชอุดม ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป True Online ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน ในช่วงจากนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2550 นายนพปฎลและนายแฮริสจะทำงานร่วมกันเพื่อให้การส่งมอบงานเป็นไปอย่างราบรื่น โดยนายนพปฎลจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงินของบริษัทฯ ตั้งแต่ต้นปี 2551 เป็นต้นไป
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวขอบคุณนายแฮริสที่ได้ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจทำงานให้บริษัทอย่างเต็มที่
“ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณบิลปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงินให้กับบริษัทฯ อย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง ดังนั้น การลาออกในครั้งนี้ บริษัทฯ จึงรู้สึกเสียดายมาก แต่ก็เข้าใจถึงเหตุผลของการลาออกเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม คุณบิลก็ยังคงร่วมงานในฐานะกรรมการของบริษัทย่อยหลักๆ ของกลุ่มทรู รวมทั้งบริษัท ทรูมูฟ และบริษัททรูวิชั่นส์ ”
“ในขณะเดียวกันผมก็มั่นใจว่า คุณนพปฎล ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีความรู้และประสบการณ์ทั้งในด้านการเงินและด้านธุรกิจหลักของกลุ่ม จะสามารถทำหน้าที่ CFO คนใหม่ได้อย่างดียิ่ง และในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา คุณนพปฎลมีบทบาทสำคัญในการผลักดันยุทธศาสตร์และงานที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งร่วมปฏิบัติงานด้านการเงินกับคุณบิลจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นกำลังสำคัญ ในการวางรากฐานและผลักดันธุรกิจบรอดแบนด์ของบริษัทให้เติบโตต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว”
ก่อนจะมาร่วมงานกับบริษัทฯ นายนพปฎลดำรงตำแหน่ง Group Managing Director บริษัท Siam TV and Communications Co., Ltd
นายนพปฎลจบการศึกษาในระดับปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจจาก สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเครื่องกล จาก Rensselaer Polytechnic Institute นิวยอร์ค ในระหว่างที่ศึกษาอยู่ ณ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ นายนพปฎลได้รับคัดเลือกให้ไปศึกษาในปีสุดท้าย ณ Wharton School of the University of Pennsylvania สหรัฐอเมริกา
นายแฮริสกล่าวว่า การตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ “ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมา ผมขอเรียนว่า ผมสนุกกับการทำงานที่ทรู ซึ่งมีคุณค่าและน่าประทับใจยิ่ง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่สถานภาพทางการเงินของบริษัทมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ สถานภาพทางการเงินของทรู นอกจากจะมีความแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ยังมีโครงสร้างธุรกิจที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทำให้ผมรู้สึกสบายใจและไม่มีข้อกังวลใดๆ ที่จะขอใช้เวลาที่เหลือในการทุ่มเทให้กับครอบครัวของผม”
“ที่นี่คือบ้านหลังที่ 2 ของคุณบิล เรายินดีต้อนรับคุณบิลกลับเมืองไทยและกลับมาที่ทรูเสมอ” นายศุภชัยกล่าวปิดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กร กลุ่มบมจ. ทรู คอร์ปเรชั่น อ้างอิง (162) 11/10/2550
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์ pimolpan_sir@truecorp.co.th
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2699 2782 อีเมลล์ Sisisadhi_reu@truecorp.co.th
บริษัท พีอาร์ โซลูชั่น www.prsolution.co.th
ประภาส / จิตฤทัย / สิทธิกร โทร +66 (0) 2656-8059, 08-1827-7354

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ