บิ๊ก BWG ยิ้มรับมาตรการ กรอ. คุมเข้มรง.ต้องกำจัดกากของเสีย -ชี้ส่งผลบวกต่อธุรกิจ ผลักดันให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--BWG
ผู้บริหาร BWG ยิ้มรับมาตรการของ กรอ.ปรับระเบียบคุมเข้มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจรับกำจัด กากอุตสาหกรรมกว่า 1,000 แห่ง ให้บริหารจัดการและทำลายกากพิษอย่างถูกวิธี พร้อมส่งหนังสือแจ้งโรงงาน อีกกว่า 7,000 แห่งให้รับทราบและร่วมรับผิดชอบ "สุวัฒน์ เหลืองวิริยะ" ระบุเป็นผลบวกกับกิจการเพราะ การดำเนินธุรกิจของบริษัทได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 ทั้งเป็นปัจจัยผลักดันให้มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีโรงงานอยู่ในระบบแค่ 2,000 แห่งหรือ 20% เท่านั้น ส่วน แผนระดมทุนคาดเปิดจองซื้อหุ้น IPO ปลายเดือน ต.ค.และเข้าเทรดได้ช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้
ต่อกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้ปรับระเบียบในการกำจัดกากอุตสาหกรรมใหม่ โดยเฉพาะกากอุตสาหกรรมที่เป็นพิษและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อคุมเข้มการดำเนินธุรกิจรับกำจัดกากอุตสาหกรรมของผู้ประกอบการที่มีอยู่กว่า 1,000 บริษัท ต้องบริหารจัดการและทำลายกากพิษต่างๆ อย่างถูกวิธี มีอุปกรณ์ และเครื่องมือในการกำจัดที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญต้องมีการป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำกากพิษไปทิ้งผิดวิธี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นอันตรายกับประชาชน
พร้อมกันนี้ กรอ.ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังโรงงานอุตสาหกรรมที่มีกากพิษกว่า 7,000 ราย ต้องร่วม รับผิดชอบกับบริษัทที่รับกำจัดกากทั้งนี้เพื่อให้โรงงานดังกล่าวมีความเข้มงวดและรอบคอบในการจ้างบริษัทที่มีมาตรฐานมาบริการกำจัดกากอุตสาหกรรมให้ และสร้างความมั่นใจในกระบวนการกำจัดกากอุตสาหกรรม
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) ให้ความเห็นต่อประเด็นดังกล่าวว่าถือเป็นผลบวกกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดย BWG บริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วแบบครบวงจร (One Stop Service) ทั้งการจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ที่ไม่อันตรายและสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่เป็นอันตราย ด้วยวิธีการฝังกลบ การบำบัดน้ำเสีย การนำของเสียกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่และการปรับปรุงคุณภาพวัสดุที่ไม่ใช้แล้วเพื่อเป็นวัตถุดิบและเชื้อเพลิงทดแทน โดยเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และให้ความสำคัญกับการกำจัดที่ถูกต้องตามหลักวิชาการโดยไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของชุมชนและประเทศ
ทั้งนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่างๆ ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการคัดแยก การบำบัด การปรับปรุงคุณภาพ การวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ด้านเทคโนโลยี ระบบการให้บริการที่รวดเร็ว ระบบการขนส่งตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัย โดยการบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนาน และได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 โดย SGS (Thailand) Limited การขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจซึ่งทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
"ประเด็นแรกเรื่องของมาตรฐาน ทำให้ BWG โดดเด่นขึ้นมาก็เพราะบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 ตั้งแต่ปี 2548 และย้อนไปก่อนหน้านั้น ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และได้รับอนุญาตจากกระทรวงอุตสาหกรรมให้เริ่มดำเนินการนับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา นอกจากนี้ในเรื่องของการ คุมเข้มเข้าไปถึงโรงงานอุตสาหกรรมอีกกว่า 7,000 แห่งที่ต้องร่วมรับผิดชอบ ดังนั้นเชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อธุรกิจของบริษัท โดยถือเป็นปัจจัยผลักดันให้มีลูกค้ามาใช้บริการ BWG มากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันมีโรงงาน ที่ดำเนินการกำจัดขยะอย่างถูกวิธีและอยู่ประมาณ 2,000 แห่งเท่านั้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของทั้งระบบ"
เขากล่าวต่อในช่วงท้ายถึงเป้าหมายในช่วงระยะเวลา 3 - 5 ปีข้างหน้า บริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจให้มีการเติบโตต่อไป โดยต้องการขยายการดำเนินงานให้มีขอบเขตที่กว้างขึ้น ทั้งในด้านของฐานลูกค้า และรายได้ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด
บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) วางแผนที่จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ)จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายในช่วงปลายเดือนตุลาคม และคาดว่าจะเข้า ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ในหมวดบริการเฉพาะกิจ ส่วนการกำหนดราคาขาย ยังไม่ได้กำหนดราคาที่แน่นอน
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-4010226 และ 02-5549394

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ