หัวเว่ยกระชับสัมพันธ์กับอีโมบายด้วยสัญญาขยายเครือข่าย HSPA

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 16, 2007 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับโซลูชั่นเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมให้กับผู้ประกอบการทั่วโลก เซ็นสัญญาขยายเครือข่ายเพิ่มเติมแก่อีโมบาย (eMobile) หลังการเปิดให้บริการเครือข่าย IP-based HSDPA radio access เชิงพาณิชย์เป็นเครือข่ายแรกในญี่ปุ่น
ตามข้อตกลงในสัญญา หัวเว่ยจะเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยี HSPA (High Speed Packet Access) อันล้ำสมัยแก่อีโมบาย พร้อมขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมโตเกียว โอซาก้า และนาโกย่า โดยจะต้องติดตั้งระบบสถานีฐาน Distributed Node B กว่า 2,300 สถานี ซึ่งรวมถึงระบบสถานีฐานแบบภายในอาคาร (indoor Distributed base station system: iDBS) ซึ่งช่วยขยายพื้นที่การให้บริการของอีโมบายให้ครอบคลุมพื้นที่บริเวณกว้าง รวมถึงบริเวณรถไฟใต้ดินและย่านธุรกิจในกรุงโตเกียว
โซลูชั่น IP-based HSPA อันทรงประสิทธิภาพของหัวเว่ยนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรับส่งข้อมูลแล้ว ยังมีจุดเด่นอีกหลายประการ อาทิ การติดตั้งสถานีฐาน Distributed Node B ภายนอกอาคารสามารถทำได้โดยง่ายจึงช่วยลดระยะเวลาในการติดตั้งเครือข่ายและลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง ทำให้เครือข่ายสามารถเปิดใช้บริการได้เร็วขึ้น
มร. อีริค แกน (Mr. Eric Gan) ตัวแทนผู้อำนวยการ ประธานและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการของอีโมบาย กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการด้านการสื่อสารรายหลักของโลก หัวเว่ยสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดญี่ปุ่น โดยโซลูชั่นเครือข่ายอินเตอร์เนตความเร็วสูงสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ALL-IP ของหัวเว่ยจะครอบคลุมพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร จึงช่วยให้อีโมบายสามารถนำเสนอบริการนวัตกรรมใหม่ให้แก่ลูกค้าได้อย่างราบรื่นและคงสถานะผู้นำในการให้บริการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงในญี่ปุ่น
มร. เหยียน หลี่ต้า (Mr. Yan Lida) ประธานบริษัทหัวเว่ยในญี่ปุ่น กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนอีโมบายในการสร้างเครือข่ายอินเตอร์เนตความเร็วสูงเคลื่อนที่ ALL-IP แรกในญี่ปุ่น การเซ็นสัญญาขยายเครือข่าย HSPA จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างอีโมบายและหัวเว่ยในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หัวเว่ยมุ่งเน้นการติดตั้งเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงและตอบสนองความต้องการให้กับอีโมบายเพื่อยกระดับบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้บริการอีโมบาย”
หัวเว่ยร่วมงานกับอีโมบายนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 โดยอีโมบายได้เลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรสำคัญในการสร้างเครือข่าย 3G ซึ่งเป็นเครือข่าย HSPA ที่ใช้เทคโนโลยี IP เครือข่ายแรกในประเทศญี่ปุ่น หัวเว่ยได้ทำการติดตั้งสถานีฐาน 1,000 สถานีในเครือข่าย HSPA เฟสแรก ซึ่งครอบคลุมทั่วเมืองสำคัญในญี่ปุ่น อาทิ ฮิโรชิมาและซับโปโร
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณธิดา ดำรงสุทธิศิลป์ คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร. 02695 7400 ต่อ 203 มือถือ 089-176 9889 โทร. 02233 4329/30
อีเมล์ : thida@huawei.com อีเมล์ : pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ