สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการปี 50 ยื่นเรื่องรับเงินคืนได้ตั้งแต่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่จะเกษียณอายุราชการปี 2550 นี้ สามารถยื่นเอกสารขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยถึงการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. สำหรับสมาชิกที่จะเกษียณในปี 2550 นี้ ว่า ในปีนี้จะมีสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการราว 9,500 คน คิดเป็นงบประมาณที่จะต้องจ่ายคืนแก่สมาชิกทั้งสิ้นร่วม 6,000 ล้านบาท โดยสมาชิกที่จะเกษียณในปีนี้ สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินคืนผ่านส่วนราชการต้นสังกัดได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งวันดังกล่าวถือเป็นวันที่คำสั่งมีผลบังคับใช้ และเป็นไปตามพระราชบัญญัติ กบข. มาตรา 44 ที่กำหนดว่า สมาชิกภาพของสมาชิกสิ้นสุดลงเมื่อผู้นั้นออกจากราชการ
ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนให้กับสมาชิกได้ภายใน 7 วันทำการ กบข. จึงขอความร่วมมือสมาชิกที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2550 นี้ทุกท่าน กรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารในการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข.
สำหรับสมาชิกท่านใดต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับเงินคืนสามารถเข้าไปได้ที่ www.gpf.or.th ที่เมนูสมาชิก หัวข้อเหตุและสิทธิของสมาชิก โดยสมาชิกจะได้รับทราบทั้งวิธีการขอรับเงินคืนในกรณีเลือกรับบำเหน็จหรือกรณีเลือกรับบำนาญ และสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ด้วยตนเอง หรือหากต้องการปรึกษาวิธีการขั้นตอนเกี่ยวกับการดำเนินการขอรับเงินคืนจาก กบข. ติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. พร้อมให้บริการคำปรึกษาและขั้นตอนแก่สมาชิกทุกท่าน
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ