น้องๆ “บ้านดอเฮะ” ตื่นตา “อ๊อฟ-เปรี้ยว” พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์เด็ก/ รถโรงเรียน

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
น้ำใจไม่เคยเหือดแห้งไปจากคนไทย เหมือนกับรายการ “รถโรงเรียน” ที่เดินหน้าทำกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่จัดทริป “รถโรงเรียน วาเคชั่น” พาคนดังไปช่วยเหลือโรงเรียนขาดแคลนกันแล้ว ล่าสุดถ่ายทำเทปพิเศษตลอดเดือนพฤศจิกายนกับ “รถโรงเรียนปันน้ำใจช่วยโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” นำทีมโดย “หมอโอ๊ค และ บอล” ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. นี้ ได้หนุ่มสาวคนดังจากบ้านเอเอฟ “อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ” และ “เปรี้ยว-อนุสรา วันทองทักษ์”อาสานั่งรถตู้ 22 ชั่วโมงไปรับน้องๆ โรงเรียนบ้านดอเฮะ จ.นราธิวาส (หนึ่งในโรงเรียนที่ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.50) มาเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์เด็กเพราะอยากให้น้องๆ ได้เปิดโลกกว้างและได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็ทำเอาน้องๆ ตื่นตาตื่นใจทุกที่ๆ ได้ดูไม่ว่าจะเป็น ฟองสบู่ยักษ์ ถังดนตรีไฮเทค บ้านจำลองของคนในประเทศต่างๆ ห้องส่งโทรทัศน์จำลอง และ Disney Learning Town อย่างหลังถูกอกถูกใจเปรี้ยวมากที่สุด เดินเที่ยวกันจนเริ่มเหนื่อยก็ถึงเวลาทำภารกิจ รักโรงเรียน ซึ่งวันนี้ “อ๊อฟและเปรี้ยว” ใช้ความสามารถในการร้องเพลงที่มีอยู่รวมตัวกับน้องๆ บ้าน ดอเฮะจัด “คอนเสิร์ตเปิดหมวก” ถ้าทำสำเร็จน้องๆ จะได้เงิน 100,000 บาทไปบูรณะซ่อมแซมโรงเรียน งานนี้ถึงอากาศจะร้อนอบอ้าวแต่รอยยิ้มที่สดใสของน้องๆ ทำให้ “อ๊อฟและเปรี้ยว” มีแรงฮึดอีกเป็นสองเท่าพร้อมใจกันงัดท่าเต้นออกมาสอนน้องๆ เต็มที่
หลังจากซ้อมกันจนมั่นใจแล้วทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปที่ลานน้ำพุห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพื่อทำการแสดง ซึ่งเพียงแค่เปิดตัวพิธีกร “หมอโอ๊คและบอล” ก็เรียกความสนใจจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้นับร้อยคนยิ่งพอรู้ว่า “อ๊อฟกับเปรี้ยว” พาน้องๆ จากโรงเรียนบ้านดอเฮะมาจัดคอนเสิร์ตเปิดหมวกหาเงินไปบูรณะซ่อมแซมโรงเรียนก็เบียดเสียดกันมายืนดูแน่นขนัด ส่วนน้องๆ รับหน้าที่เป็นแดนเซอร์ก็ดูตื่นเต้นเพราะไม่คุ้นเวทีแต่ได้กำลังใจจากเปรี้ยวที่กระโดดขึ้นเวทีคนแรกโชว์เพลง “ขนแขนสแตนด์อัพ” ทางด้าน “อ๊อฟ” ก็ใส่ชุดหล่อเดินถือกล่องรับบริจาคจากคนดูที่เบียดกันเข้ามาร่วมทำบุญ จบเพลงแรก “อ๊อฟ” ต่อคิวขึ้นร้องเพลง “รักทนรักนาน” แตะมือให้ “เปรี้ยว” ลงมาทำหน้าที่แทน ก่อนจะถึงคิวของน้องๆ จากโรงเรียนบ้านดอเฮะที่เตรียมเพลง “เด็กช่างรักจริง” มาโชว์อย่างอลังการเรียกเสียงปรบมือดังสนั่น
“อ๊อฟ” พูดถึงความรู้สึกที่พาน้องๆ มาเที่ยวในวันนี้ว่า “ที่เลือกพามาพิพิธภัณฑ์เด็กเพราะว่าที่นี่มีแหล่งเรียนรู้หลากหลายให้น้องๆ ได้ศึกษา ทั้งวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ศิลปวัฒนธรรม ทำให้น้องๆ ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เห็นน้องๆ สนุกแล้วก็ดีใจครับที่ได้พาน้องๆ มาเที่ยวตัวผมเองก็เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ส่วนภารกิจรักโรงเรียนวันนี้เรารวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตเปิดหมวก เราสองคนก็ทุ่มสุดตัวสอนน้องๆ ทั้งร้องทั้งเต้น ส่วนน้องๆ เองก็เตรียมการแสดง เสื้อผ้าหน้าผมพร้อมและตั้งใจมาแสดงความสามารถเต็มที่ อยากให้น้องๆ ได้สิ่งที่ดีๆ กลับไป และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับน้องๆ อีกครับ” ส่วน “เปรี้ยว” ก็บอกว่า “เปรี้ยวชอบโซน Disney Learning Town จำลองสถานที่จากการ์ตูนดังๆ ของ Disney มาไว้ที่นี่ มีทั้งมังกร สโนไวท์ เจ้าชาย ซินเดอเรลล่า แม่มด คิดว่าน้องๆ เห็นแล้วน่าจะชอบค่ะ อย่างน้อยน้องๆ ก็จะได้สดชื่นและมีกำลังใจในการเรียนหนังสือต่อไป ซึ่งปัญหาของเราที่ว่าใหญ่ถ้าเทียบกับสิ่งที่น้องๆ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เจอแล้วอาจจะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยก็ได้ค่ะ ต้องขอขอบคุณกรมประชาสัมพันธ์และรายการรถโรงเรียนที่สนับสนุนให้มีเทปพิเศษนี้”
“อ๊อฟ-เปรี้ยว” และน้องๆ จาก “โรงเรียนบ้านดอเฮะ” จะตื่นเต้นดีใจขนาดไหนและจะปฏิบัติภารกิจสำเร็จหรือไม่ ร่วมลุ้นและชมภาพความสนุกสนานกับคอนเสิร์ตเปิดหมวกได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ