กทม.เตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 50

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ย้ำ หัวหน้าหน่วยงานเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง พร้อมกำชับข้าราชการและลูกจ้างวางตัวเป็นกลาง และสนับสนุนการทำงานของ กกต. จัดแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งกทม.เป็น 12 เขต รวม ส.ส.36 คน ตั้งเป้าคนกรุงฯใช้สิทธิ 70 % พร้อมแจ้งคนต่างจังหวัดประสงค์ใช้สิทธินอกเขตในกรุงเทพฯ ลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่ตั้งแต่บัดนี้ถึง 22 พฤศจิกายน 2550 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ย้ำในที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานครให้เตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง และสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อีกทั้งให้กำชับข้าราชการและลูกจ้างวางตัวเป็นกลาง และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเลือกตั้งโปร่งใส ยุติธรรม พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าหมายการไปใช้สิทธิให้ได้ 70 %
ทั้งนี้ ภายหลังการโปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2550 และกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการเลือกตั้งทั่วไป วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2550 นั้น ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้มีการแบ่งพื้นที่เป็น 12 เขตเลือกตั้ง โดยมี ส.ส.ได้เขตเลือกตั้งละ 3 คน รวมมี ส.ส.ในเขตกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 36 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 ดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก ปทุมวัน ราชเทวี เขตเลือกตั้งที่ 2 สาทร บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย วัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 3 ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง ลาดพร้าว เขตเลือกตั้งที่ 4 บางซื่อ หลักสี่ จตุจักร พญาไท เขตเลือกตั้งที่ 5 บางเขน สายไหม ดอนเมือง เขตเลือกตั้งที่ 6 หนองจอก คลองสามวา คันนายาว บึงกุ่ม เขตเลือกตั้งที่ 7 บางกะปิ สะพานสูง มีนบุรี ลาดกระบัง เขตเลือกตั้งที่ 8 สวนหลวง ประเวศ บางนา พระโขนง เขตเลือกตั้งที่ 9 ธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่ จอมทอง เขตเลือกตั้งที่ 10 ราษฎรณ์บูรณะ ทุ่งครุ บางขุนเทียน บางบอน เขตเลือกตั้งที่ 11 ภาษีเจริญ บางแค หนองแขม เขตเลือกตั้งที่ 12 บางพลัด บางกอกน้อย ตลิ่งชัน และทวีวัฒนา รวมจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 6,346 หน่วย
นอกจากนี้ สำนักงานเขต 50 แห่งของกรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้ประชาชนผู้ที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดและประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในกรุงเทพมหานคร ไปแจ้งใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต ณ สำนักงานเขตพื้นที่ที่ประสงค์ใช้สิทธิ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา 08.00-16.00 น. ทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยนำหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปถ่ายและหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่งของกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ