ฝ้าย” เรียนรู้ ความรัก จากเพลง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2007 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--อาร์เอสฯ.
เผลอแป๊บเดียว วงดนตรีคุณภาพ แอม ฟายน์ ก็มีงานเพลงให้ฟังกันถึง 3 ชุดแล้ว แถมผลงานเพลงตั้งแต่ชุดแรกถึงชุดที่ 3 ของพวกเค้าก็ยังเป็นที่ถูกใจและได้รับการยอมรับจากแฟนๆทั่วประเทศอย่างมากด้วย โดยเฉพาะเพลงอกหักที่มักจะมีท่อนฮุคโดนใจ ซึ่งจากผลงานเพลงเกี่ยวกับความรักในหลายๆมุมมองที่ผ่านฝีไม้ลายมือของสมาชิกทั้ง 4 ฝ้าย-แจ๊ค-เน-มอน ก็ทำให้ ฝ้าย นักร้องนำ ซึ่งเป็นหญิงสาวคนเดียวในวงนี้ได้เรียนรู้ความรักจากเพลงของตัวเองไปซะแล้ว
“พูดถึงอัลบั้มชุดนี้ก็จะมีเพลงเกี่ยวกับความรักที่จะเจาะความรู้สึกให้ลึกลงไปกว่าชุดที่ผ่านๆมาค่ะ ในเรื่องของการใช้คำก็จะเห็นได้ว่าค่อนข้างจะตรงและแรงขึ้น ซึ่งสำหรับพวกเราทุกคนก็รู้สึกชอบนะคะเพราะว่าร้องเพลงแบบตรงๆอย่างนี้แล้วมันน่าจะโดนกว่าใช้คำอ้อมๆ(ยิ้ม) แต่กว่าจะผ่านออกมาอย่างที่ฟังนี่ก็ยากเหมือนกันนะคะ เพราะ ฝ้าย เองก็ยังไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับความรักมาก่อน เวลาจะร้องเพลงแต่ละเพลง ฝ้าย ก็ต้องทำการบ้านเยอะ เพราะเวลาร้องเราต้องอินไปกับเพลงนั้นๆแบบสุดๆ ใช้การสมมุติว่าตัวเองเป็นอย่างในเพลง ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาถามว่า ฝ้าย อินไปกับเพลงทุกเพลงอย่างนี้ คงจะต้องมีประสบการณ์ความรักมาเยอะแน่ๆ(หัวเราะ) แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ ฝ้าย ยังไม่เคยมีความรักเลย ฝ้าย เพิ่งเรียนจบมัธยมปลายและรอเอนทรานซ์อยู่ ยังไม่เคยมีความรักมาก่อน แต่การหาประสบการณ์ความรักของ ฝ้าย ส่วนมากก็ใช้การเรียนรู้จากเพลงทั้งนั้นแหละค่ะ ฝ้าย จะเอาเนื้อเพลงมาอ่านและคิดตาม ส่วนมากก็เป็นเพลงของ แอม ฟายน์ เองด้วย เพราะว่ามีหลายมุมดี และก็จะเป็นเรื่องที่ใกล้เคียงกับความจริง ใกล้กับวัยของ ฝ้าย ด้วยก็เลยทำให้เข้าใจไม่ยากเท่าไหร่ และถ้าเกิด ฝ้าย จะมีความรัก ฝ้าย ก็คงจะเอาสิ่งที่เรียนรู้จากเพลงนี่แหละค่ะ มาเป็นตัวช่วยคิดและตัดสินใจ” ฝ้าย เล่าทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดี
ติดตามงานเพลงป๊อปร็อคที่ชัดเจนและหนักแน่น ด้วยเสียงร้องกับซาวนด์ดนตรีที่ เต็มที่ทุกรายละเอียดของพวกเค้า am fine (แอม ฟายน์) อัลบั้ม am fine day (แอม ฟายน์ เดย์) และติดตามชมมิวสิกเพลง “ยืมเขามาลา” และ “ไม่เหงา ไม่มาใช่ไหม” ได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯและเตรียมพบกับอัลบั้มเต็มได้แล้วนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

แท็ก ลายมือ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ