เซเลปดังแนะเคล็ดลับขับรถประหยัดพลังงาน ช่วยต้านโลกร้อน!!!

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อินทิเกรเด็ด คอมมูนิเคชั่น
ฮุนได จัดงานเปิดตัวรถฮุนไดโซนาต้า และโชว์รูมหรูอย่างเป็นทางการ โดยจำลองบรรยากาศในแบบ Korean Style ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Red Carpet Strategy” พร้อมเชื้อเชิญเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่โชว์รูมฮุนได@ถนนพหลโยธิน เมื่อเร็วๆนี้
มร.โยชิซึมิ คุราตะ ประธาน ฮุนได มอเตอร์ ไทยแลนด์ เนรมิตโชว์รูมด้วยการนำหิมะพร้อมอาหารเกาหลีมาเอาใจสุดๆ เพื่อยืนยันในการกลับมาเยือนเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ภายในงานยังมีการหยิบยกประเด็นฮอตๆ อย่าง เรื่องการขับรถให้ประหยัดพลังงาน ช่วยต้านโลกร้อน มาไต่ถามเหล่าคนดังถึงวิธีปฏิบัติในแบบพวกเธอและเขาที่สามารถนำไปประยุกต์ทำตามกันได้แบบไม่ยากเลย…
แตงค์-พงศกร มหาเปารยะ หนุ่มนักออกแบบเครื่องประดับแนะวิธีการขับรถให้ประหยัดพลังงานเพื่อต้านโลกร้อนว่า จริงๆแล้ว การเลือกซื้อรถก็สามารถช่วยต้านโลกร้อนได้ โดยเฉพาะปัจจุบันมีนวัตกรรมเครื่องยนต์ที่ช่วยลดการเผาไหม้ ที่เป็นส่วนทำให้เกิดมลพิษในชั้นบรรยากาศ รวมถึงการเลือกใช้น้ำมันก็มีส่วน ควรเลือกใช้น้ำมันพลังงานทดแทน จะช่วยลดก๊าซคาร์บอนมอนนอกได ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้
“สิ่งของที่ไม่จำเป็นก็ไม่ควรนำไปไว้ในรถ เพราะจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้รถหนักเกินไป ลมยางก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการประหยัดพลังงาน เพราะถ้าลมยางเราอ่อนหรือแข็งเกินไปก็ส่งผลในการออกตัวของรถ และทำให้เราต้องเหยียบคันเร่งแรงๆ ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ “ นักออกแบบจิวเวอรี่หนุ่มกล่าว
ด้านจูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ นักแสดง และพิธีกรสาวคนเก่ง แนะวิธีการขับรถให้ประหยัดพลังงานช่วยต้านโลกร้อนในแบบของเธอว่า เราไม่ควรเหยียบคันเร่งแรงๆ หรือเหยียบเบรกสลับกับเหยียบคันเร่งบ่อยๆ เพราะเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิง และไม่ควรสตาร์รถจอดรอใคร หรือสตาร์รถนอน เพราะไอร้อนจากรถจะระเหยออกไปข้างนอกซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อนได้เช่นกัน
“จูนว่าจริงๆเริ่มง่ายๆที่ตัวเราเองก่อน เราควรเริ่มทำความดีจากบนท้องถนนก่อนดีมั้ย เป็นการช่วยเหลือกันเล็กๆน้อยๆ ถ้าเรายอมกัน และมีน้ำใจให้กันบนท้องถนน การทำความดีเริ่มจากตรงนี้ก็ได้ไม่ต้องไปเริ่มจากอะไรที่ไกลเกินตัว” พิธีกรสาวแนะ
ปิดท้ายที่สาวนักแข่งรถ นานา ไรบีนา ที่แนะว่า ควรวางแผนการเดินทางก่อนออกจากเพื่อจะไม่ทำให้เราเกิดความสับสนหรือเดินทางวกวน ที่สำคัญทำให้เราไปถึงที่หมายเร็วขึ้น อีกอย่าง ควรตรวจเช็คสภาพลมยางทุกครั้ง เพราะมีผลในเรื่องของการกินน้ำมัน และเรื่องของความปลอดภัย ของที่ไม่จำเป็นก็จะเอาออกจากรถ เพื่อรถจะได้ไม่รับน้ำหนักมากเกินไป เวลาออกตัวก็จะได้เร็วขึ้น
“นานาอยากเตือนว่า เราไม่ควรคิกดาวน์บ่อยๆนะคะ (การเหยียบคันเร่งบ่อยๆ) ไม่ควรสตาร์รถแล้วนั่งแช่อยู่ในรถนานๆ การขับรถเร็วก็เหมือนกัน เพราะนานา เป็นคนที่ขับรถเร็วแต่จะเป็นความเร็วที่ปลอดภัย และอยู่ภายใต้ครอบเขตของกฎจราจร เลยอยากเตือนทุกคนว่า ควรขับรถด้วยความไม่ประมาทนะคะ การช่วยกันลดภาวะโลกร้อนนานา มองว่าถ้าทุกคนช่วยกันคนละนิดละหน่อยโดยเริ่มต้นจากที่บ้านของเราเองก่อนโดยการปิดไฟดวงที่ไม่ได้ใช้ทุกบ้านบ้านละดวง และแต่ละบ้านก็ปลูกต้นไม้กันเยอะๆ แค่นี้เราทุกคนก็มีส่วนในการลดภาวะโลกร้อนได้แล้ว” นานาทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ