โฮมโปร เปิดกลยุทธ์สร้าง Brand Loyalty ส่งบัตร “Home Card” มัดใจลูกค้าตัวจริง

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
โฮมโปรลุยกลยุทธ์การตลาดต่อเนื่อง รุกแคมเปญสร้าง Brand Loyalty ด้วยการส่งบัตร “Home Card by HomePro” บัตรสะสมแต้ม และสิทธิ์ประโยชน์เหนือระดับสำหรับลูกค้าตัวจริง มั่นใจสร้างความถี่ในการช้อปมากขึ้น หวังชิงส่วนแบ่งตลาดคู่แข่งเพิ่มได้อีกไม่ต่ำกว่า 2% ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ได้ยอดสมาชิก 50,000 ราย ก่อนขยายเพิ่มเป็น 100,000 รายในปีหน้า
นายณัฎฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจ “โฮมโปร” ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เปิดมิติใหม่ด้านกลยุทธ์ทางการตลาด ด้วยการเปิดตัวบัตร “Home Card by HomePro” ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์การตลาดเพื่อเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และเป็นลูกค้าตัวจริงที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยเกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจากโฮมโปรอย่างต่อเนื่อง โดยได้เริ่มเปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา”
จุดเด่นของบัตร “Home Card by HomePro” ถือเป็นบัตรที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สมาชิกบัตร โดยจะมอบสิทธิ์ประโยชน์ให้แก่สมาชิกบัตรมากมาย อาทิ ส่วนลด 3-5% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการตามเงื่อนไขบริษัทฯ, VIP Parking, บริการวัดพื้นที่ และออกแบบห้องน้ำ ห้องครัว ฟรี 1 ครั้งต่อปี, บริการให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์จากผู้เชี่ยวชาญ ที่จัดพิเศษ เพื่อลูกค้าบัตร Home Card โดยเฉพาะ, ส่วนลด 50% กับบริการตรวจเช็คระบบไฟฟ้าภายในบ้าน,รับบริการพิเศษจาก Home Care by HomePro กับการบริการตรวจเช็คและทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมรับส่วนลดเพิ่มอีก 5% ทันที เมื่อใช้บริการ และรับบริการภายใน 24 ชั่วโมง นับจากช่วงเวลาที่ขอรับบริการ, บริการพิเศษสุดเฉพาะสมาชิกกับการบริการให้เช่าเครื่องมือ และอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านในราคาพิเศษ, บริการด้านข่าวสาร และโปรโมชั่นจากโฮมโปรก่อนใคร นอกจากนั้น บัตร “Home Card by HomePro” ยังเป็นบัตรสะสมคะแนนในทุกยอดซื้อทั้งสินค้าปกติ และสินค้าลดราคาใน HomePro และ The Power ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ เพียงลูกค้าแสดงบัตรทุกครั้ง จะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุกการซื้อครบ 1,000 บาท ภายในวัน และสาขาเดียวกัน
นายณัฏฐ์ กล่าวอีกว่า “ลูกค้าที่เข้ามาเป็นสมาชิก บัตร “Home Card by HomePro” ถือเป็นลูกค้าตัวจริงที่โฮมโปรต้องการเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ โดยผู้ที่สมัครต้องมียอดซื้อในวันและสาขาเดียวกันตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป โดยสามารถสอบถามรายละเอียด และยื่นใบสมัครได้ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้าของโฮมโปรทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งยอดซื้อที่ตั้งเป็นเกณฑ์ในการรับสมัครดังกล่าว เป็นยอดเฉลี่ยในการซื้อต่อครั้งสำหรับบิลใหญ่ของโฮมโปร ถือเป็นการคัดเลือกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่ตรงจุด
เราคาดหวังว่า “Home Card by HomePro” จะเข้ามาช่วยสร้าง Brand Loyalty ให้เกิดขึ้นกับลูกค้า และกระตุ้นความถี่ในการใช้จ่ายให้มากยิ่งขึ้น ตลาดรวม Home Improvement ในปีนี้ 2550 นี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 120,000 ล้านบาท โฮมโปรจะมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 13% ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่า เมื่อมีการเปิดตัวบัตร Home Card by HomePro สู่ตลาด จะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งในตลาดค้าปลีก Home Improvement สมัยใหม่ มาได้อีกไม่ต่ำกว่า 2%”โดยได้ตั้งเป้าหมายสมาชิกบัตร “Home Card by HomePro” ภายในสิ้นปี 2550 หรือในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปีนี้ ไว้ที่ 50,000 ราย และวางแผนเพิ่มฐานสมาชิกบัตรให้ถึง 100,000 ราย ภายในปี 2551 ซึ่งในเบื้องต้นได้ใช้งบประมาณในการดำเนินการเปิดตัวบัตร “Home Card by HomePro” ทั้งสิ้น 15 ล้านบาท
โดยในการเริ่มต้นของการสมัครสมาชิกบัตร นอกจากลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมถึงสิทธิ์ในการสะสมแต้มจากยอดซื้อแล้ว ยังมีสิทธิ์ในการรวมรายการโปรโมชั่นทุกรายการที่โฮมโปรจัดขึ้น อาทิ ช้อปครบรับฟรี , รับ Welcome Pack ที่จะมอบส่วนลดพิเศษมากมายในการซื้อสินค้า และการใช้บริการ โดยบัตรจะมีอายุนาน 5 ปี และมีอายุของคะแนนสะสม 2 ปี ซึ่งในช่วงเริ่มต้นนี้ เมื่อลูกค้าสะสมคะแนนครบ 30 คะแนน สามารถนำมาแลกบัตรกำนัลโฮมโปร มูลค่า 100 บาท
อย่างไรก็ตาม ในอนาคต จะมีการพัฒนารูปแบบการทำโปรโมชั่นกับสมาชิกบัตร“Home Card by HomePro” เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด 3-10% สำหรับสินค้าเฉพาะแบรนด์, สินค้ารายการพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรโดยเฉพาะ, การเพิ่มยอดสะสมคะแนน 2-3 เท่า, การนำคะแนนสะสมเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้า, การมอบสิทธิ์ซื้อสินค้าก่อนลูกค้าทั่วไป รวมถึงการรับส่วนลดเพิ่ม และรับคะแนนเพิ่ม 2-3 เท่าจากบัตรเครดิตต่าง ๆ” นายณัฏฐ์ กล่าว
ทั้งนี้ นางสาวอรพิน ศิริจิตเกษม ผู้จัดการทั่วไป สายพัฒนาการตลาดลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดตัวบัตร“Home Card by HomePro” นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาระบบฐานข้อมูลลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณกว่า 2 ล้านบาทในการพัฒนาระบบรองรับ เพื่อการเข้าถึงลูกค้าอย่างแท้จริง เพราะข้อมูลที่ได้รับจากฐานสมาชิกบัตร จะทำให้เข้าถึงพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าในแต่ละช่วงเป็นอย่างดี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เพื่อเป็นการสร้างสีสันทางการตลาดในอีกรูปแบบหนึ่ง และในอนาคตจะมีกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ออกมาเพื่อลูกค้าบัตรโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าตามกลยุทธ์CRM โดยสมาชิกบัตร จะได้รับข้อเสนอในด้านกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ การจัดกิจกรรม Work Shop ให้เป็นพิเศษ หรือแม้แต่การจัดโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าแต่ละกลุ่มในฐานสมาชิกบัตร โดยการอาศัยฐานข้อมูลดังกล่าว จัดกิจกรรมที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มให้ได้มากที่สุด ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่สมาชิกบัตรอีกทางหนึ่ง” นางสาวอรพิน กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บจก. เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คุณชมนาด, คุณเพ็ญสุดา
โทร. 0-2935-7556 ต่อ 101- 104 โทรสาร 0 — 2530 —4257
มือถือ 089-793-9848, 086-677-6313

แท็ก โฮมโปร   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ