หนึ่งปีแห่งการผนึกกำลังและความคิดสร้างสรรค์ของไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ ที่ช่วยให้บริษัทไทยเข้าถึงผู้คนออนไลน์

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2007 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของการก่อตั้งไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ ซึ่งเป็นฝ่ายโฆษณาออนไลน์ของไมโครซอฟท์ ผู้บริหารของไมโครซอฟท์และอิมแพ็ค ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้ารายแรกที่ขายโฆษณาออนไลน์ให้กับไมโครซอฟท์ในประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจโฆษณาออนไลน์ของไมโครซอฟท์ โดยผู้บริหารทั้งสองยังเน้นย้ำถึงการร่วมมือกันกับบริษัทคู่ค้าและความนิยมของเว็บท่า MSN และ Windows Live Messenger ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไมโครซอฟท์มีรายได้จากการโฆษณาออนไลน์เพิ่มขึ้น 3 เท่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย
นายริชาร์ด ฮักกินส์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์ มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความเชื่อมโยงกันของผู้บริโภคและเทคโนโลยี หน่วยงานของเราจึงเกิดขึ้นจากจุดนั้น เนื่องจากนับวันจะมีผู้บริโภคเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆในการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ และยังออนไลน์ตลอดเวลา รวมทั้งใช้อุปกรณ์สื่อสารที่หลากหลาย ซึ่งเราได้ช่วยให้บริษัทมากมายเข้าถึงผู้บริโภคเหล่านี้ ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ ทำให้บริษัทหลายแห่งสามารถติดต่อเชื่อมโยงกับผู้บริโภคเป้าหมายในช่องทางการติดต่อแบบดิจิตอลหลากหลายรูปแบบ (multiple digital touch-point) โดยการโฆษณาบนสินค้าและบริการที่เป็นสื่อดิจิตอลระดับโลกของเรา อันได้แก่ MSN, Windows Live, Xbox, Office และ Live Search”
ไมโครซอฟท์ประกาศก่อตั้งไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ เป็นครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2549 ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานนี้รับผิดชอบเกี่ยวกับการโฆษณาออนไลน์บนผลิตภัณฑ์และบริการออนไลน์ทั้งหมดของไมโครซอฟท์ ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักในประเทศไทย คือ เว็บท่าออนไลน์ th.msn.com และ ผลิตภัณฑ์วินโดวส์ไลฟ์ ทั้งนี้ เว็บท่า th.msn.com เป็นเว็บท่าที่ผู้ใช้สามารถเข้าค้นหาข้อมูลที่มีสาระประโยชน์และอินเทอร์แอ็คทีฟ รวมถึงแหล่งข้อมูลในหัวข้อต่างๆ เช่น การเงิน บันเทิง การเรียนภาษา และการหางาน โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์วินโดวส์ไลฟ์นั้น ได้แก่ Windows Live Messenger (โปรแกรมสนทนาแบบโต้ตอบทันที หรือ Instant Messaging) Windows Live Hotmail (อีเมล) และ Windows Live Spaces (บล็อก)
“ประเทศไทยเป็นตลาดที่โดดเด่นในภูมิภาคนี้ โดยเป็นตลาดเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เว็บท่า MSN และ Windows Live Messenger เป็นผู้นำตลาดอย่างชัดเจน ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ Windows Live Messenger มากเป็นอันดับเก้าของโลก อย่างไรก็ดี กุญแจสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ ประสบความสำเร็จในประเทศไทย จนทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 คือ การทำงานร่วมกับอิมแพ็คและบริษัทคู่ค้าอันแข็งแกร่ง พร้อมทั้งการสนับสนุนจากบริษัทต่างๆ ที่โฆษณาบนพื้นที่และบริการออนไลน์เอ็มเอสเอ็นในประเทศไทย” มร. ฮักกินส์ กล่าว
อิมแพ็ค ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2546 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ มีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาดออนไลน์ และได้รับการแต่งตั้งจากไมโครซอฟท์ให้เป็นบริษัทคู่ค้ารายแรกที่ขายโฆษณาสำหรับสินค้าและบริการออนไลน์ของไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยในประเทศไทย บริษัทฯ ยังพัฒนาเนื้อหาออนไลน์บางส่วนให้กับเว็บท่า th.msn.com ด้วย
เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ ได้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานสัมมนาหัวข้อ “Optimize Digital Marketing and Strategies สุดยอดมุมมองการตลาดแบบใหม่ ที่คุณต้องรู้ให้ทัน” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และมีแขกรับเชิญจากเอเยนซี่โฆษณาชั้นนำ ผู้ลงโฆษณาออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ มาแบ่งปันประสบการณ์การเรียนรู้ที่สำคัญของพวกเขาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์ในประเทศไทย ซึ่งนอกจากการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการใหม่ๆ ของการโฆษณาบน MSN และ Windows Live แล้ว งานสัมมนานี้ยังเป็นเวทีสำหรับบางบริษัทที่กำลังใช้วิธีการโฆษณาออนไลน์เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขา และหนึ่งในบริษัทที่มาร่วมงานสัมมนาครั้งนี้ คือ ซัมซุง
นายทศพร นิษฐานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดออนไลน์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “จากการวิจัยของเราพบว่า ประเทศไทยก็เป็นเช่นเดียวกับหลายๆ ประเทศในโลกนี้ที่มีผู้คนจำนวนมากขึ้นใช้เวลาเยอะขึ้นในการออนไลน์ ดังนั้นโฆษณาออนไลน์จึงกลายเป็นหนทางที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยด้วยวิธีการใหม่และสร้างสรรค์ ซึ่งเราตอบสนองต่อแนวโน้มนี้ด้วยการเพิ่มงบประมาณการตลาดประจำปีสำหรับสื่อออนไลน์ เพื่อเข้าถึงผู้ชมเป้าหมาย”
นายทอม ศรีวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค อินเทอร์แอ็คทีฟ จำกัด กล่าวว่า “สื่อออนไลน์แตกต่างจากสื่อดั้งเดิมตรงที่มันสามารถใส่มัลติมีเดียทุกประเภท และมอบประสบการณ์อินเทอร์แอ็คทีฟในระดับที่สูงขึ้น ยกตัวย่างเช่น การคลิกบน “แท็บ” โฆษณาธรรมดา (โลโก้ของบริษัท) บนหน้าต่างของ Windows Live Messenger จะนำผู้ชมไปสู่ลักษณะของเว็บที่ได้รับการออกแบบเฉพาะ ซึ่งให้รายละเอียดโปรโมชั่นที่แน่นอน หรือแม้แต่การให้ผู้บริโภคเล่นเกมออนไลน์ ทั้งนี้ โฆษณาออนไลน์ทำให้ผู้ลงโฆษณาออนไลน์สามารถใช้ Rich Media ที่อินเทอร์แอ็คทีฟ ในแคมเปญของพวกเขา เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ ด้วยวิธีการใหม่และสร้างสรรค์”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี คุณเจมี่ โรว์แลนด์-โจนส์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209 โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 206
โทรสาร: 0-2627-3510 โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com Email: jrowland-jones@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ