แปซิฟิก กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ แนะนำโครงการห้องชุดพักอาศัย “ฌ็องเซลิเซ่”

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--แปซิฟิก กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้
เปิดใจผู้บริหาร
โดย...เหยี่ยวข่าวใต้ชายคา
ดร.เมธี จันท์จารุภรณ์
ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ฉบับนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.เมธี จันท์จารุภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งท่านได้มีโอกาสเดินเยี่ยมชมการออกบูธแนะนำโครงการห้องชุดพักอาศัย “ฌ็องเซลิเซ่” ซึ่งจัดโดยบริษัท แปซิฟิก กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด อย่างทั่วถึงก่อนที่จะได้เปิดใจกล่าวถึงนโยบายของการจัดหาโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของกระทรวงสาธารณสุขกับ “เหยี่ยวข่าวใต้ชายคา” อย่างเป็นกันเองดังต่อไปนี้
@ นโยบายด้านการจัดหาที่พักอาศัยของกระทรวงสาธารณสุขในปัจจุบัน
....ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานครหรือต่างจังหวัดที่มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขไปทำหน้าที่ ช่วงที่ผ่านมากระทรวงฯ มุ่งหวังให้บุคลากรทุกคนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ทันทีหากโอกาสนั้นเอื้ออำนวย มากกว่าที่จะเสียค่าเช่าไปในแต่ละเดือน นอกเหนือจากกรณีที่ได้อยู่อาศัยกับพ่อแม่ เพราะการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองนั้นจะก่อให้เกิดความมั่นคงต่อครอบครัวในระยะยาว ซึ่งปัจจุบันโครงการบ้านจัดสรรที่ดีราคาไม่แพงมีเกิดขึ้นมากมาย
อีกทั้งปัจจุบันพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเองนั้นก็ได้มีโครงการที่อยู่อาศัยมีเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะพื้นที่รอบ ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกระทรวงสาธารณสุขเท่าใดนัก โครงการต่าง ๆ เหล่านั้นมีราคาไม่แพง แถมยังให้ส่วนลดกับบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขอย่างมากมาย จึงนับเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งของเจ้าหน้าที่ ลูกจ้างที่สนใจอยากซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองตั้งแต่วันนี้ เพราะหากรอเวลาไปปีหน้าหรือโอกาสต่อไปอาจจะพลาดโอกาสที่จะได้รับเช่นในครั้งนี้ก็เป็นได้
สำหรับช่วงที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรรเข้ามาใช้พื้นที่ออกบูธแนะนำโครงการที่อยู่อาศัยในหลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นทางเลือกให้กับบุคลากรทุกฝ่ายที่สนใจอยากซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว นอกเหนือจากนั้นยังได้ขอส่วนลดพิเศษ แบบว่าลดแหลกแจกแถมมากกว่าการจัดซื้อตามปกติในโครงการ
ซึ่งช่วงที่ผ่านมานั้นปรากฎว่ามีบางโครงการขอเพียงเข้ามาแจกเอกสารแนะนำให้ลองเข้าไปเยี่ยมชมด้วยตนเอง แต่อีกหลาย ๆ โครงการติดต่อเข้ามาออกบูธให้เห็นถึงความเป็นจริงมากที่สุด เจ้าหน้าที่ตลอดจนลูกจ้างของกระทรวงสาธารณสุขจึงมีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นหรือสอบถามข้อสงสัยอื่น ๆ กับผู้ประกอบการโดยตรง แต่ก็ยังมีผู้ต้องการอีกมากมาย โดยบางท่านอาจจะไม่พร้อมในวันนั้น เนื่องมาจากปัจัยต่าง ๆ ประกอบกับปัจจุบันข้าราชการได้ปรับอัตราเงินเดือนใหม่แล้วจึงคิดว่าจะมีผู้สนใจเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อย
@ ความคิดเห็นต่อสถานการณ์ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน
...เมื่อมีโครงการเกิดขึ้นมากมาย ย่อมมีโอกาสตัดสินใจเลือกมากขึ้น คัดสรรตามที่ต้องการภายใต้ศักยภาพที่มีอยู่ อยากให้เน้นถึงการคัดเลือกโครงการที่มีคุณภาพ และเข้าใจถึงความต้องการของผู้ซื้อจริง ๆ ไม่แนะนำให้ซื้อในราคาที่เกินตัว อยากให้เป็นไปแบบพอเพียง ค่อยเป็นค่อยไป พิจารณาดูถึงความคุ้มค่าในระยะยาว เลือกสภาพแวดล้อมที่ดี สะดวกต่อการเดินทาง ปลอดภัย ให้มองครอบครัวเป็นหลัก อย่ามองเพียงความสะดวกของตนเองเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันนี้หลาย ๆ โครงการเป็นแบบสร้างเสร็จแล้วจึงเลือกห้องที่จะซื้อได้ทันที มากกว่าที่จะเสียเวลารอคอยว่าเมื่อไหร่จะสร้างเสร็จ
@ ความประทับใจต่อการเยี่ยมชมบูธโครงการ
...สำหรับการเดินเยี่ยมชมการออกบูธแนะนำโครงการ “ฌ็องเซลิเซ่ ติวานนท์” และโครงการ “ฌ็องเซลิเซ่ แจ้งวัฒนะ” ที่ได้จัดขึ้น ณ บริเวณชั้น 1 อาคาร 3 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม พ.ศ.2550 นี้ ยอมรับว่ามีความแตกต่างจากหลาย ๆ โครงการที่ผ่านมา เพราะดูยิ่งใหญ่อลังการ สวยงาม โอ่อ่า มีสภาพแวดล้อมที่ดี โดดเด่นการจัดวางผังโครงการ สมคุณค่า นอกจากนั้นยังมีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ประการสำคัญราคาไม่แพง วางเงินจองก็เพียง 5,000 บาทเท่านั้น ส่วนเงินที่จะผ่อนก็มีให้เลือกตั้งแต่ 5,722 บาทขึ้นไป ซึ่งหากบุคลากรของกระทรวงอยู่กันเป็นจำนวนมากก็จะสะดวกและยังดูดีมีระดับอีกด้วย แต่สิ่งที่ประทับใจมากกว่านั้นคือเมื่อมีโอกาสได้คุยกับเจ้าของโครงการเห็นว่ามีวัตถุประสงค์ที่ดี จริงใจ จึงน่าจะเป็นโอกาสที่ดีแล้วสำหรับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขในช่วงนี้
@ แรงจูงใจอื่นๆ ต่อการตัดสินใจจัดซื้อที่อยู่อาศัยภายใต้สวัสดิการ
...กระทรวงฯ ได้ติดต่อกับสถาบันการเงินตลอดจนอีกหลาย ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาที่พักอาศัยให้กับบุคลากร ซึ่งทุกหน่วยบอกว่าพร้อมแล้วสำหรับรองรับความสนใจในวันนี้ ขอเพียงเข้าไปติดต่อแลกเปลี่ยนความสนใจซึ่งกันและกันเท่านั้น ช่วงที่ผ่านมาสถาบันการเงินก็ได้อำนวยความสะดวกให้แล้วหลาย ๆ ราย ทางด้านการตกแต่งภายหลังนั้นยังมีการบริการที่ง่ายขึ้นทั้งผ่านสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบการโดยตรง อาทิ จัดรวมอยู่ในส่วนของเงินกู้หรือจะแยกออกมาก็ได้ตามสะดวก โดยแต่ละรายผ่านการคัดสรรที่ได้มาตรฐานจริง ๆ
กรณีของส่วนลดสำหรับการซื้อในนามของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขนั้น แต่ละโครงการที่นำเสนอก็ถือได้ว่าลดราคาถูกมาก ๆ ยุติธรรม ดังจะเห็นได้จากกรณีของโครงการ “ฌ็องเซลิเซ่” ที่ลดราคาไม่ว่าจะซื้อบ้านหรือส่วนลดการซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งต่าง ๆ ที่สามารถรองรับตามกำลังจัดซื้อของแต่ละรายได้อย่างลงตัวดังนั้นหากไปอยู่รวมกันหมู่มากจึงดูอบอุ่นและเป็นครอบครัวใหญ่ จะให้บริการต่าง ๆ ก็ง่ายขึ้น รวดเร็วทันใจกว่าไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ การขนส่ง เป็นต้น
@ ความสะดวกสบายที่จะได้รับจากโครงการ “ฌ็องเซลิเซ่”
...ประการแรกต้องขอบอกว่าจัดผังโครงการดีมาก ดูแล้วสบายตา ไม่แออัด เสมือนว่าบุคลากรสาธารณสุขอยู่ในอีกเมืองหนึ่งของปารีสเลยทีเดียว นั่นหมายถึงว่าภาพลักษณ์ดีกว่า สมคุณค่าสมฐานะ นอกจากนั้นยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ทำงาน การจราจรก็สะดวกสบายเข้า-ออกไปหลายทาง มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี เป็นส่วนตัว ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี อีกทั้งยังมีมูลค่าเพิ่มในภายหน้าหากต้องการขายเพราะจุดเด่นด้านทำเลและสิ่งอำนวยความสบายต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากนั่นเอง
นับเป็นอีกหนึ่งมุมมองต่อนโยบายการจัดโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานราชการที่ถือได้ว่าใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด และมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วทุกภาคของไทย แต่ด้วยความมั่นคงของครอบครัวในระยะยาวแล้วปัจจัยด้านที่อยู่อาศัยล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นหากรีบตัดสินใจท่ามกลางความพร้อมตั้งแต่วันนี้ ความรักความอบอุ่นต่อครอบครัวก็ย่อมเกิดขึ้นได้เร็วเท่านั้น
tanyarat prasitviriyakul
E-mail:
ms.tanyarat@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ