แอร์บัสประกาศรายชื่อคณะผู้บริหารระดับสูง

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
มร. ทอม เอนเดอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส ได้ทำการแต่งตั้งคณะผู้บริหารระดับสูงของแอร์บัสแล้ว หลังจากเดินทางถึงเมืองตูลูสได้สองสัปดาห์
โดยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของแอร์บัส ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 9 ท่าน ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าชุดที่ผ่านมา 3 ท่าน รายชื่อคณะกรรมการบริหารที่ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย มร.ฟาบริซ เบจิเย่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ มร.ฮานส์-ปีเตอร์ ริง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน มร. จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้า มร.ทอม วิลเลี่ยมส์ รองประธานบริหารฝ่ายโครงการ มร.แพทริก กาวิน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิศวกรรม และมร.เจอรัล เวเบอร์ รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ
ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ในคณะกรรมการบริหารแอร์บัสชุดนี้ ยังรวมไปถึง มร.เทียรี่ บารีล (42 ปี) ซึ่งจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2550 เป็นต้นไป มร.เคราส์ ริทเตอร์ (43 ปี) ซึ่งจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายจัดซื้อ ทันทีที่เข้าเริ่มงานกับแอร์บัสในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 นี้ โดยในช่วงที่ตำแหน่งทั้งสองว่างลงจากการลาออกของผู้บริหารก่อนหน้า ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และฝ่ายจัดซื้อของแอร์บัสอยู่ภายใต้การดูแลโดย มร. จุซซี่ อิเทโวรี่ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของEADS และมร. ทอม วิลเลี่ยมส์ ตามลำดับ นอกจากนั้นยังมี มร.คริสเตียน เชียเรอร์ (45 ปี) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายดูแลกลยุทธ์และโครงการในอนาคต ซึ่งท่านจะรายงานตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทั้งนี้การแต่งตั้งทั้งหมดดังกล่าว ได้รับความเห็นชอบจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารของEADS แล้วเป็นที่เรียบร้อย
มร.ฟาบริซ เบจิเย่ ซึ่งถือเป็น “อันดับสอง” ของแอร์บัสจะยังคงสานต่อความรับผิดชอบในการดำเนินโครงการ Power8 อันเป็นแผนปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ของแอร์บัส ภารกิจหลักของท่านยังรวมไปถึงการดูแลการดำเนินงานของส่วนงานปฏิบัติการ ส่วนงานวิศวกรรม ส่วนงานการจัดซื้อของคณะกรรมการบริหาร และดูแลโครงการเอ350 อีกด้วย
ในการประกาศคณะผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่นี้ มร. ทอม เอนเดอร์ กล่าวว่า “การตัดสินใจในวันนี้ ทำให้การเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารระดับสูงของแอร์บัสดำเนินไปอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์ โครงสร้างการบริหารงานใหม่นี้มีความคล่องตัวและช่วยสร้างความชัดเจนในความเป็นผู้นำและก่อให้เกิดธรรมาภิบาล นอกจากนั้นยังทำให้กระบวนการตัดสินใจมีความรวดเร็วมากยิ่งชึ้น พร้อมทั้งเสริมการบูรณาการที่ดีขึ้นทั้งในเชิงกระบวนการการทำงานและการปฏิบัติหน้าที่ของส่วนงานทั้งหมดภายในบริษัท คณะผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ได้สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายและลำดับของประเด็นสำคัญต่างๆที่บริษัทจะต้องรับมือในอนาคตอันใกล้ทั้งในเชิงโครงสร้างและเชิงประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานร่วมกับทุกท่านในคณะกรรมการบริหารชุดใหม่นี้ ผมมั่นใจที่จะสานต่อการสร้างสรรองค์กรแอร์บัสในรูปแบบใหม่ตามที่ มร.หลุยส์ กัลลัว ได้ริเริ่มไว้”
มร.เอนเดอร์กล่าวเสริมต่อว่า “การสร้างตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายดูแลกลยุทธ์และโครงการในอนาคตซึ่งต้องรายงานตรงต่อผมนั้น สะท้อนให้เห็นความสำคัญที่ผมได้เน้นให้กับการพัฒนาธุรกิจในระยะยาวรวมถึงเทคโนโลยีในอนาคต”
มร.เทียรี่ บารีล ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ส่วนธุรกิจยูโรคอปเตอร์ของEADS มาตั้งแต่ปี 2546 ก่อนหน้านี้ท่านเคยร่วมงานกับบริษัทระดับนานาชาติหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อัลสตอม เอเนอจี และ จี.อี.พาวเวอร์ ซิสเต็ม รวมถึง อัลคาเทล สเปซ ท่านได้สั่งสมประสบการณ์มากมายในการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมขององค์กรที่แตกต่างและมีความหลากหลาย ซึ่งทั้งหมดสามารถจะนำมาใช้เป็นประโยชน์ต่อการทำงานเพื่อสร้างองค์กรแอร์บัสในทิศทางใหม่ได้เป็นอย่างดี
มร.เคราส์ ริทเตอร์ จะเข้าร่วมงานกับแอร์บัสวันที่ 1 ตุลาคม 2550 โดยในขณะนี้ท่านเป็นผู้บริหารงานในฝ่ายการจัดซื้อวัสดุเพื่อการผลิตของบริษัท BMW ประสบการณ์ระดับโลกของท่านทางด้านการจัดซื้อในอุตสาหกรรมยานยนต์จะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการช่วยกำหนดรูปแบบใหม่ของการทำงานด้านการจัดซื้อที่แอร์บัสกำลังดำเนินการอยู่ภายใต้กรอบของโครงการ Power8 ซึ่งเท่ากับเป็นการพัฒนางานด้านจัดซื้อให้ก้าวหน้าไปสู่อีกระดับ พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างบรรดาซับพลายเออร์และแอร์บัส
มร.คริสเตียน เชียเรอร์ เข้าร่วมงานกับแอร์บัสในปี 2527 ท่านดำรงตำแหน่งสำคัญต่างๆ อันได้แก่ผู้อำนวยการฝ่ายสัญญาและราคา ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อการตลาด และรองผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ของแอร์บัส ตามลำดับ ประสบการในการทำงานอันยาวนานของมร.เชียเรอร์กับแอร์บัสและตลาดด้านสายการบิน ล้วนส่งผลดีต่องานด้านการวางกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัท โดยก่อนหน้านี้ มร.เชียเรอร์ได้รับผิดชอบงานในฝ่ายโครงการในอนาคต
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS
รายนามคณะกรรมการบริหารแอร์บัส
ทอม เอนเดอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
มร.ฟาบริซ เบจิเย่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ
ฮานส์-ปีเตอร์ ริง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน
จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้า
ทอม วิลเลี่ยมส์ รองประธานบริหารฝ่ายโครงการ
แพทริก กาวิน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิศวกรรม
เจอรัล เวเบอร์ รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ
เทียรี่ บารีล รองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรมนุษย์
เคราส์ ริทเชอร์ รองประธานบริหารฝ่ายจัดซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ