อวาย่า ขยายการสื่อสารด้วยไอพีเทคโนโลยีให้รองรับสำหรับการทำงานเคลื่อนที่ในระดับองค์กรด้วยการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ซิมเบี้ยน แพลตตินั่ม พาร์ทเนอร์ โปรแกรม

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 14, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--อวาย่า อิงค์
โนเกีย พัฒนาแพลตฟอร์ม ซีรี่ส์ 60 ขึ้นมาเป็นครั้งแรกเพื่อรองรับคุณลักษณะในแอพพลิเคชั่น เอนเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ ของอวาย่า
อวาย่า อิงค์ (NYSE:AV) ผู้นำในการให้บริการ ระบบและซอฟท์แวร์เพื่อการสื่อสารเชิงธุรกิจได้ประกาศในงาน อาเซี่ยน อวาย่า คอนเนค 2005 (ASEAN Avaya Connect 2005) ว่าได้เข้าร่วมใน ซิมเบี้ยน แพลตตินั่ม โปรแกรม เพื่อสนับสนุนตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วของสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน (Symbian OS) ในฐานะหุ้นส่วนหนึ่งใน แพลตตินั่ม พาร์ทเนอร์ โดย อวาย่า ได้ขยายสถานะของบริษัทไปครอบคลุมการให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนทีในระดับองค์กรด้วยการนำเอา MultiVantage? แอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารบนเทคโนโลยี ไอพี (Internet Protocol) ของอวาย่าไปใช้งานในสภาวะแวดล้อมของระบบซิมเบี้ยน โอเอส ได้ในที่สุด
ซิมเบี้ยน ได้พัฒนาและมอบสิทธิบัตร ซิมเบี้ยน โอเอส ระบบปฏิบัติการซึ่งขับเคลื่อนสมาร์ทโฟนที่เป็นที่นิยมสูงสุดให้กับ ผู้ผลิตเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลกทั้งหลาย ในปี 2547 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน ขายได้เกือบ 14.4 ล้านเครื่องทั่วโลก ไอดีซี คาดการณ์ไว้ว่าภายในปี 2551 ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกจะสูงกว่า 130 ล้านเครื่องต่อปี ถือเป็นสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยรวมทั้งหมด
ภายใต้ความเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวนี้ อวาย่าจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นซึ่งเต็มไปด้วยศักยภาพก้าวหน้าของ เอนเตอร์ไพรส์ เทเลโฟนี และศักยภาพที่สอดคล้องกับอื่นๆ ให้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน รวมทั้งโทรศัพท์ที่ผลิตโดย โนเกีย ซัมซุง พานาโซนิค และบริษัทอื่นๆ ที่เป็นหุ้นส่วนอยู่ในโซลูชั่น เอนเตอร์ไพรส์ เทเลโฟนี ของอวาย่า
ตัวอย่างแรกที่มีการประกาศพร้อมกันในวันนี้ ได้เน้นให้เห็นความโดดเด่นของการนำเอา MultiVantage? แอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารของอวาย่าไปใช้งานร่วมกันกับ โมบิลิตี้ แพลตฟอร์ม ซีรีส์ 60 บนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน ที่โนเกียเป็นผู้พัฒนาขึ้น
เอนเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ โซลูชั่น ของอวาย่า ช่วยให้องค์กรสามารถขยายขอบเขตการใช้งานชุดแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีไอพีของอวาย่าออกไปบนเครือข่ายใดๆ ก็ได้ไปยังพนักงานขององค์กรซึ่งเคลื่อนที่ไม่หยุดนิ่งอยู่ในสถานที่ใดก็ได้ทั่วโลก เพื่อการนี้ อวาย่า ได้นำเอาคุณสมบัติด้านโมบิลิตี้ที่โดดเด่นทั้งหลายผ่านทาง Avaya Communication Manager ซอฟท์แวร์เพื่อการสื่อสารบนเทคโนโลยีไอพีของบริษัทมาขยายศักยภาพของระบบเทเลโฟนีเพื่อธุรกิจไปยังผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหลาย Avaya Communication Manager เป็นส่วนหนึ่งของ MultiVantage Communications Applications suite ชุดแอพพลิเคชั่นบนเทคโนโลยี ไอพี ของอวาย่า ซึ่งจะช่วยขยายประสิทธิผลและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับบรรดาผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ซิมเบี้ยน โอเอส สมาร์ทโฟน ได้อย่างมาก ซอฟท์แวร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมเบี้ยน โอเอส สมาร์ทโฟน สามารถใช้คุณสมบัติที่เป็นที่นิยมของโทรศัพท์ประจำสำนักงานทั้งหลายได้โดยตรง รวมทั้ง การประชุมทางโทรศัพท์ การตรวจสอบรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ และการหมุนโทรศัพท์ออกโดยหมายเลขย่อ ซึ่งสามารถใช้งานได้โดยง่ายด้วยการเลือกจากฟีเจอร์ เมนู เท่านั้น
เจฟฟรีย์ เบิร์ด รองประธานและกรรมการผู้จัดการแผนกแอพพลายแอนซ์ คอมมิวนิเคชั่นของอวาย่า กล่าวไว้ว่า “โดยการนำเอาศักยภาพใหม่ๆ ของเอนเตอร์ไพรส์ เทเลโฟนี มาใช้งานบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน อวาย่า ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ของแอพพลิเคชั่นยุคใหม่บนเทคโนโลยีไอพีได้สูงสุด ซึ่งไม่เพียงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้กับพนักงานที่ต้องเคลื่อนที่แล้วยังเป็นการนำเอาการสื่อสารเข้าไปสู่หัวใจของธุรกิจ การประกาศของอวาย่าในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความยึดมั่นของอวาย่าที่จะนำเสนอศักยภาพหลากหลายกว้างไกลสูงสุดในด้านโซลูชั่นเพื่อการสื่อสารระดับองค์กร ที่จะช่วยให้พนักงานที่ต้องเคลื่อนย้ายที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มความได้เปรียบในด้านการแข่งขันมากยิ่งขึ้น”
ไซมอน การ์ธ รองประธานการตลาดระดับองค์กร ของบริษัทซิมเบี้ยน เสริมด้วยว่า “ โดยการเข้าร่วมใน ซิมเบี้ยน แพลตตินั่ม โปรแกรม อวาย่าได้นำเอาประสบการณ์ยาวนานในด้าน เอนเตอร์ไพรส์ ไอพี เทเลโฟนี มามอบให้กับระบบแวดล้อมของซิมเบี้ยน โอเอส และจะยิ่งช่วยเสริมส่งศักยภาพของเอนเตอร์ไพรส์ แอพพลิเคชั่น ของซิมเบี้ยน โอเอส ให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก”
ไอพี เทเลโฟนี เป็นเ ทคโนโลยีในระดับซอฟท์แวร์ ซึ่งใช้ ไอพี สำหรับการส่งผ่านข้อมูลและเสียงบนเครือข่ายที่ใช้สำหรับการส่งข้อมูลเสียงในทำนองเดียวกับการส่งอีเมล์บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ บรรดาองค์กรธุรกิจทั่วโลกยอมรับและเลือกใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อช่วยให้การกระจายและเคลื่อนย้ายองค์กรต่างๆ เป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้นและได้รวมเอาแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารที่ก้าวหน้าคุ้มราคาเหล่านี้เข้าไว้ในกระบวนการดำเนินธุรกิจหลากหลายอีกด้วย
เกี่ยวกับ ซิมเบี้ยน แพลตตินัม โปรแกรม
ซิมเบี้ยน แพลตตินั่ม โปรแกรม เป็นแหล่งรวมของบรรดาบริษัทซึ่งมีเทคโนโลยี หรือ อยู่ในสถานะเชิงยุทธศาสตร์ที่เป็นกุญแจนำไปสู่ความสำเร็จของ เทคโนโลยี โมไบล์ คอมพิวเตอร์ ภายใต้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน แพลตตินั่ม พาร์ทเนอร์ อันเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนี้ อำนวยให้เกิดประโยชน์ในการให้บริการเชิงพาณิชย์หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งการให้การสนับสนุนทางเทคนิค และการสร้างโอกาสทางการตลาดร่วมกัน รวมไปถึงสิทธิพิเศษในการเข้าถึง ซอร์ซ โค้ด ของระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนและทีมสนับสนุน ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.symbian.com/partners/platinum.html
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า อิงค์ ได้ออกแบบ สร้างและบริหารเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อธุรกิจแขนงต่างๆ มากกว่า 1 ล้านเครือข่ายทั่วโลก ร้อยละ 90 ต่างก็เป็นองค์กรธุรกิจที่มีชื่ออยู่ใน 500 อันดับของนิตยสารฟอร์จูน 500 (FORTUNE 500?) ไม่ว่าธุรกิจจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก อวาย่าคือผู้นำของระบบการสื่อสารโทรคมมนาคม ด้วยอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล เทเลโฟนี (ไอพี เทเลโฟนี) ที่มีความสมบูรณ์ทั้งในด้านความปลอดภัย ตอบสนองการใช้งานได้ตลอดเวลา และผุ้นำตลาดในเรื่องของโปรแกรมประยุกต์และการบริการด้านการสื่อสาร
การผสานระบบสื่อสารด้วยเสียง และการสื่อสารข้อมูล พร้อมด้วยโปรแกรมประยุกต์ด้านธุรกิจ ผนวกด้วยความพร้อมที่สามารถให้บริการได้ทั่วโลก ทำให้อวาย่าคือผู้ที่จะสามารถช่วยเหลือลูกค้า ให้สามารถก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงจากระบบสื่อสารแบบเดิมไปสู่ระบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.avaya.com, www.avaya-apac.com หรือติดต่อมาที่ บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิก อิงค์ (ประเทศไทย) โทร. 0-2655-4400, 0-2665-4791 Email: thaimaketing@avaya.com
เกี่ยวกับ บริษัท ซิมเบี้ยน จำกัด
ซิมเบี้ยน จำกัด เป็นบริษัทเจ้าของสิทธิบัตรซอฟท์แวร์ที่พัฒนาแล้วและให้สิทธิบัตร ซิมเบี้ยน โอเอส ระบบปฏิบัติการมาตรฐานแบบเปิดของโลก สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระดับก้าวหน้าที่สามารถรับส่งข้อมูลได้
ซิมเบี้ยน มอบสิทธิบัตรของ ซิมเบี้ยน โอเอส ให้กับผู้ผลิตเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลกเป็นจำนวนมาก บริษัทซึ่งได้รับสิทธิบัตร ซิมเบี้ยน โอเอส ทั้งที่อยู่ระหว่างการผลิตเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งใช้ซิมเบี้ยน โอเอส หรืออยู่ระหว่างการพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่ดังกล่าวอยู่ในขณะนี้ มีดังต่อไปนี้ อาริม่า เบนคิว ฟูจิตสึ (ผลิตให้ เอ็นทีที โดโคโมะ) โฟม่า แอลจี เลโนโว มิตซูบิชิ โมโตโรล่า โนเกีย พานาโซนิค เซนโด ชาร์ป
ซีเมนส์ ซัมซุง และ โซนี่ อีริคสัน ในปี 2004 จนถึงขณะนี้โทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งใช้ซิมเบี้ยน โอเอส จำหน่ายไปได้เกือบ 14.4 ล้านเครื่อง
ซิมเบี้ยน มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อิสราเอล ออสเตรเลีย และเอเชีย (บังกาลอร์ โซล และโตเกียว)
สำหรับผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.symbian.com หรือติดต่อได้ทางอีเมล์ที่ press@symbian.com.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ