ยูนิเวนเจอร์ ประกาศ เดินหน้ารุกขยายธุรกิจการลงทุนที่มีศักยภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--แบรนด์ ซาลอน
หลังการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ยูนิเวนเจอร์ ประกาศ เดินหน้ารุกขยายธุรกิจการลงทุนที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ที่ชะงักการดำเนินงาน (Distress Assets)
หลังจากที่ ยูนิเวนเจอร์ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นโดย “อเดลฟอส” ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนของลูกชายตระกูลสิริวัฒนภักดี เข้าซื้อหุ้นจนได้สัดส่วนเป็นร้อยละ 51 ทำให้ ยูนิเวนเจอร์ มีเงินสดกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่จะเน้นหนักในส่วนสินทรัพย์ที่ชะงักการดำเนินงาน (Distress Assets) ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างค้างหรือโครงการที่ประสบปัญหาด้านการเงิน
นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง 2550 ว่า “หลังการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่เป็นผลสำเร็จ ทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเดินหน้าในการหาโอกาสทางธุรกิจการลงทุนอย่างเต็มที่ โดยมีเงินสดที่ได้จากเงินเพิ่มทุนและเงินสดเดิมของบริษัทฯ พร้อมที่จะลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งในระยะ 1-2 ปีข้างหน้านี้จะเน้นการลงทุนทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบปัญหาในการดำเนินงาน (Distress Assets) เป็นหลัก เพราะเป็นการลงทุนที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มาโดยตลอด และยังคงร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ เช่นเดิม คือ บมจ. ปริญสิริ และ บมจ. แอล. พี. เอ็น. ดิเวลลอปเมนท์ แต่จะมีการปรับสัดส่วนการถือหุ้นเพื่อเป็นผู้ถือหุ้นข้างมากในบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด นอกจากนั้นจะให้ความ สำคัญกับการลงทุนในธุรกิจพลังงานและยังคงดำเนินธุรกิจหลักเดิมคือการผลิตผงสังกะสีอ๊อกไซด์เช่นเดิม เนื่องจากยังเป็นธุรกิจที่สามารถทำกำไรให้กับบริษัทฯ ได้อย่างสม่ำเสมอ”
ทั้งนี้ ทางบริษัท อเดสฟอส จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยคุณฐาปน และคุณปณต สิริวัฒนภักดี ได้ชำระเงินเพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 452 ล้านบาท เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2550 ทำให้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 29.18 และกำลังอยู่ในระหว่างการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งเมื่อครบกำหนดการทำคำเสนอซื้อ จะทำให้มีสัดส่วนในการถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 51.57 (โดยซื้อจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เดิมเพิ่มอีกจำนวนประมาณ 170 ล้านหุ้น) โดยบริษัทฯ ยังคงมีนโยบายในการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป และมอบหมายให้ผู้บริหารทีมเดิมรับผิดชอบงาน เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพและผลงานในอดีตที่ผ่านมา นอกจากการสนับสนุนด้านเงินลงทุนให้แก่บริษัทฯ แล้ว กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่จะร่วมในการกำหนดนโยบายและให้ความช่วยเหลือที่เป็นประโยชน์ในการลงทุนในโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ อีกด้วย
ด้านนายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน แม้ว่าปัญหาเรื่อง NPL หรือ NPA จะได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้ว แต่อาคารสร้างค้างและหนี้ที่อาจจะเริ่มมีปัญหาในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังมีอยู่ไม่น้อย ซึ่งมีโอกาสที่จะพัฒนา ดัดแปลง และก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้อง การของตลาด ทั้งนี้ ยูนิเวนเจอร์ นับเป็นบริษัทฯที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประ เภทนี้มาโดยตลอด ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถลงทุนในทรัพย์สินประเภทนี้ได้อย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบัน บริษัทฯกำลังศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการอยู่ 2-3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะหาข้อสรุปได้ภายในสิ้นปี 2550”
บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อย่อ “UV” ประกอบธุรกิจการลงทุนและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาโครงการแนวราบและแนวสูง ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนจำนวน 944,528,490 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้ง สิ้นจำนวน 759,030,799 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รชนิภา วีรพลิน หรือ ศิริรักษ์ วัลมาลี
บริษัท แบรนด์ ซาลอน จำกัด
02-951-9849, 02-951-9949,
081-720-5255 และ 081-347-2828

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ