ลงนาม ซื้ออุปกรณ์ GIS 230 เควี สำหรับสถานีไฟฟ้าแรงสูงลาดพร้าว เสริมความมั่นคงระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--กฟผ.
กฟผ. ลงนามในสัญญาซื้ออุปกรณ์ GIS 230 เควี สำหรับสถานีไฟฟ้าแรงสูง ลาดพร้าว เพื่อเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามโครงการขยายระบบส่งไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลระยะที่ 1
นายไกรสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานลงนามในสัญญาซื้ออุปกรณ์สำหรับสถานีไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 230 เควี ตามโครงการขยายระบบส่งไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ระยะที่ 1 ระหว่าง กฟผ. กับ ผู้แทนบริษัท The Consortium of AREVA T&D SA and AREVA T&D Ltd ณ ห้อง 201 อาคารสำนักผู้ว่าการ กฟผ. อ.บางกรวย จ. นนทบุรี
นายไกรสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. จัดซื้ออุปกรณ์ GIS ขนาด 230 เควี ให้กับสถานีไฟฟ้าแรงสูงลาดพร้าว มูลค่าประมาณ 320 ล้านบาท มีกำหนดส่งของ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2551 ซึ่งโครงการขยายระบบส่งไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ระยะที่ 1 เป็นอีกโครงการหนึ่งของ กฟผ. ที่ดำเนินการเพื่อขยายระบบส่งไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้มีความมั่นคงสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และเพิ่มความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป
สำหรับงานในโครงการที่ กฟผ. ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว คือ งานก่อสร้างสายส่ง 500 เควี ไทรน้อย —บางกอกน้อย งานรื้อและก่อสร้างสายส่ง 500 เควี หนองจอก-อ่อนนุช งานก่อสร้างสายส่ง 230 เควี รังสิต —แจ้งวัฒนะ แบบชั่วคราว งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง 230 เควีเทพารักษ์ และงานรื้อและก่อสร้างสายส่ง 500 เควี ไทรน้อย -รังสิต งานรื้อและก่อสร้างสายส่ง 500 เควี รังสิต-แจ้งวัฒนะ พร้อมเชื่อมโยงเข้ากับสายส่ง 500 เควี ไทรน้อย —รังสิต เป็นสายส่ง 500 เควี ไทรน้อย — แจ้งวัฒนะ และระยะแรกจ่ายไฟฟ้าด้วยระบบ 230 เควี และงานก่อสร้างสายส่ง 230 เควี แจ้งวัฒนะ-ลาดพร้าว แบบชั่วคราว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ