กทม. ย้ำลงทะเบียนออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัดได้ภายใน 19 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--กทม.
ชวนประชาชนใช้สิทธิออกเสียงประชามติ พร้อมย้ำผู้มีชื่อนอกเขตกทม. แจ้งใช้สิทธิได้ที่สำนักงานเขตใกล้บ้านหรือใกล้ทำงาน อำนวยความสะดวกรับแจ้งทุกวันไม่เว้นวันหยุดถึง 19 กรกฎาคม สองโมงเช้าถึงสี่โมงเย็น
นายชนินทร์ รุ่งแสง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เชิ?ญชวนให้ประชาชนร่วมไปใช้สิทธิลงคะแนนออกเสียงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550 เวลา 08.00-16.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านมีสิทธิ ออกเสียงจะต้องเป็นบุคคลสั?ชาติไทย อายุ 18 ปี คือ เกิดก่อนวันที่ 3 มกราคม 2532 และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตออกเสียง ไม่น้อยกว่า 30 วัน โดยนำหลักฐานที่ใช้แสดงตน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนน ณ หน่วยเลือกที่มีชื่อใกล้บ้านที่มีชื่อ โดยใช้วิธีการกากบาท (X) เครื่องหมายเดียว เห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ
ทั้งนี้โฆษกของกรุงเทพมหานครได้ย้ำให้ผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดอื่น หากประสงค์จะใช้สิทธิลงคะแนนออกเสียงในกรุงเทพมหานครให้ยื่นคำร้องขอใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ณ สำนักงานเขต เขตใดเขตหนึ่งตามความสะดวก พร้อมนำหลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หนังสือรับรองของผู้บังคับบั?ชาหรือนายจ้างที่สามารถรับรองถิ่นที่อยู่ได้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2550 เวลา 08.00-16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยสามารถแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิที่เขตใดเขตหนึ่งของกรุงเทพมหานครก็ได้ ทั้งนี้สำนักงานเขตที่รับแจ้งจะประกาศบั?ชีรายชื่อ พร้อมแจ้งสถานที่ออกเสียงประชามติกลาง สำหรับผู้ใช้สิทธินอกเขตจังหวัดให้ทราบต่อไป สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2224 2945 หรือที่ศูนย์ประสานงานการออกเสียงประชามติระดับเขต ซึ่งตั้งอยู่ ณ สำนักงานเขต 50 แห่งของกรุงเทพมหานคร

แท็ก ประชามติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ