บันทึกความสำเร็จจากการแข่งขัน ถ่ายรูปมาราธอนครั้งแรกของประเทศไทยกับแคนนอน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อินดี้ส์ ออแกไนเซอร์
บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอล มอบรางวัล Popular Vote และ Best of Theme จากการแข่งขัน “Canon Photo Marathon Thailand 2007” ครั้งแรกในประเทศไทย กับการประกวดถ่ายภาพมาราธอนกว่า 9 ชั่วโมง โดยมีผู้เข้าแข่งในวันจริงกว่า 350 ท่าน จากผู้สมัครที่รับจำนวนจำกัดเพียง 500 ท่าน ทั้งนี้ Theme (หัวข้อ) การแข่งขัน มี 3 หัวข้อ ได้แก่ Theme 1: Sufficient Life หรือ ชีวิตพอเพียง Theme 2: Moving หรือ การเคลื่อนไหว Theme 3: Spirit หรือ น้ำใจ การแข่งขันดังกล่าวได้จัดที่ ดิ เอสพลานาด รัชดา เริ่มตั้งแต่ 7.00 น. เสร็จสิ้นราว 21.00 น. เมื่อเร็วๆ นี้
(จากภาพ) ผู้ชนะ Popular Vote, Best of Theme และ Merit Award ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารแคนนอน นายฮิซาฮิโระ มิโนคาวะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร (แถวบนขวาสุด) และคุณสมชัย มหจิตรเลิศนันท์ ผู้อำนวยการส่วนวางแผนธุรกิจ (แถวบน ซ้ายสุด)
Canon Photo Marathon Thailand 2007 นี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Canon Photo Marathon Asia 2007 ที่จัดให้มีขึ้น 5 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ไม่จำกัดอายุและประการณ์หากรักการถ่ายภาพ และมีกล้องดิจิตอลยี่ห้อใดก็ได้ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกับแคนนอน เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเมื่อต้นเดือนกันยายน 2550 ที่ผ่านมา และจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 ณ ดิ เอสพลานาด รัชดา ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับมอบหมายหัวข้อในการถ่ายภาพ 3 หัวข้อ และมีเวลาในการถ่ายภาพหัวข้อละไม่เกิน 3 ชั่วโมง จากนั้นต้องกลับมาที่สถานที่จัดการแข่งขัน พร้อมกับรูปภาพที่ถ่ายมาเพื่อดาวน์โหลดลงบนเซิร์ฟเวอร์ก่อนที่จะรับหัวข้อต่อไป โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณารูปภาพทั้งหมดหลังจากจบในแต่ละรอบ รางวัลจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ รางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละหัวข้อ จะประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศ ‘Best of Theme’ 1 รางวัล รางวัลชมเชย (Merit Award) 2 รางวัล และรางวัลชนะเลิศ ‘Best of Show’ และรางวัลรองชนะเลิศ (Runner-Up) ซึ่งจะตัดสินจากผลงานภาพถ่ายรวมทั้ง 3 รอบของผู้เข้าประกวด นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม โฟโต้ คลินิกกับช่างภาพมืออาชีพชาวญี่ปุ่นร่วมกับผู้ชนะการแข่งขันจาก 4 ประเทศ (เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์) ที่ คิวชู ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์
เกณฑ์การตัดสิน มุ่งเน้นไปที่ความคิดสร้างสรรค์ในการตีความหมายของโจทย์หรือหัวข้อนั้นๆ รวมถึงองค์ประกอบภาพ การใช้สี แสง และเงา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งรูปผลงานภายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ แคนนอนยังได้จัดกิจกรรมภายในงาน เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก อาทิ เกมส์ Lucky shot, Speedy Clown ที่ให้ผู้ชมร่วมเล่นเกมส์โดยใช้กล้อง PowerShot จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วให้ทันตามโจทย์ที่กำหนด, Fit da Frame แข่งถ่ายภาพนับจำนวนหน้าคนในเฟรม เป็นต้น ส่วนรายได้จากค่าสมัคร 100 บาท/ท่าน หรือรวมทั้งสิ้น 50,000 บาทนั้น แคนนอนได้มอบให้กับมูลนิธิคามิลเลียน โซเชียล เซ็นเตอร์ จ.ระยอง เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวีเอดส์
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ปฐนียา ศิริประพฤทธิ์ โทร. 0 2344 9999 ต่อ 134
Email: pataneeya@cmt.canon.co.th
บริษัท อินดี้ส์ ออแกไนเซอร์ จำกัด
ทิพวรรณ วอทอง (โม) โทร. 081 421 2923
Email: mailtippawan@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ