“สุริวิภา” เผยคู่รักสูงวัย คุณหญิงจำนงศรี-ดร.ชิงชัย ไม่มีใครแก่เกินรัก!!

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--เจเอสแอล
สุริวิภา” พุธที่ 10 ต.ค.นี้ เอาใจคนโสดที่มีอายุนำหน้าด้วยเลขตั้งแต่ 3..4..5 หรือกระทั่ง 6 ว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง ความรักไม่เข้าใครออกใคร ถ้าถูกใจ...เข้ากันได้... ก็ไม่มีใครแก่เกิน “รัก” เหมือนคู่รักที่น่าอิจฉามากที่สุด แขกรับเชิญวัย 67 และ 65 ที่เพิ่งตกหลุมรัก และแต่งงานกันเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาในวัย 57 และ 55 !! คุณหญิงจำนงศรี หาญเจนลักษณ์ นักเขียนชื่อดังทั้งด้านธรรมะและหนังสือสำหรับเด็ก เจ้าของโรงพยาบาลเอกชนด้านสายตาที่มีชื่อเสียงมากที่สุด พร้อมกับ ดร.ชิงชัย หาญเจนลักษณ์ นักธุรกิจต่างประเทศ จะมาเผยเคล็ดลับการปลูกรัก และรักษาความรักให้ยืนยง
ด้วยความที่ทั้งสองท่านผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว คุณหญิงจำนงศรีสมรสกับคุณหมออุทัย รัตนิน ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว มีบุตร 4 คน ส่วน ดร.ชิงชัย ก็อยู่ในสถานะม่ายไม่มีบุตร การพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนจึงก้าวข้ามขั้นได้อย่างรวดเร็ว คุณหญิงจำนงศรีผู้เปี่ยมด้วยอารมณ์ขันเล่าว่า “เราคบกันสนุกมาก ไปไหนๆด้วยกันมากมายผ่านทางอินเตอร์เน็ต เพราะดร.ชิงชัยส่วนใหญ่ทำงานต่างประเทศ ปีหนึ่งอยู่เมืองนอกมากกว่า 200 วัน คุยกันทางอีเมล์ แล้วเราก็เถียงกันสนุกมาก ทั้งเรื่องมุมมอง ความคิด ความเชื่อ ด้านสังคม การเมือง กฎหมาย วัฒนธรรม เราเถียงกันจนเราตัดสินใจว่า เราต้องแต่งงานกัน ดิฉันเป็นฝ่ายถามเขาไปด้วยความสงสัยว่า ‘Should we get married?’ เขาก็ตอบมาว่า ‘We should‘
ดร.ชิงชัย ช่วยเสริมว่า “ผมไม่ได้ยึดถืออะไรมาก เพราะชีวิตผมก็เป็นยิปซี ไม่มีลูกก็เหมือนตัวคนเดียว แล้วผมก็ไม่ค่อยมีปัญหา น่าจะเข้ากับลูกๆเขาได้ คิดว่าถ้าแต่งงานกัน เราก็คงช่วยซึ่งกันและกันได้ดี และยังจะทำประโยชน์ให้กับครอบครัวและสังคมได้อีก ผมว่าเราได้เปรียบที่ผ่านชีวิตมาเยอะแล้ว มีความน่าเชื่อถืออยู่พอตัว ลูกสาวคนเล็กของคุณศรีก็เคยทำงานเป็นลูกน้องผม”
หญิงวัย 57 ที่ปฏิบัติธรรมเข้าวัดเข้าวาเป็นประจำ ซ้ำยังเป็นนักเขียนหนังสือธรรมะ ก็อยู่ๆ ลุกขึ้นมามีรักกับชายวัย 55 จึงกลายเป็นที่กังวลของบรรดาลูกๆ คุณหญิงเล่าต่อว่า “ลูกๆบอกเห็นด้วยนะที่เป็นคุณอาชิงชัย แต่แม่คิดดีแล้วจริงๆเหรอ คือลูกทุกคนเป็นห่วงมาก เพราะแม่แก่แล้ว คุณอายังจีบสาวได้อีกตั้งเยอะ เราเลยพาลูกๆทั้งเขยทั้งสะใภ้ยกทัพพากันไปสมุย ให้เขาได้ทำความรู้จักอย่างใกล้ชิดสนุกสนานกัน มันแปลกๆตรงที่ เหมือนมีพ่อแม่8 คน ไปสังเกตดูคนแก่ 2 คนเป็นแฟนกัน ดิฉันว่าพวกเขาก็ใจหายใจคว่ำกันอยู่ แต่เขาก็ชอบอาชิงชัยมาก ห่วงแค่ว่าอาชิงชัยเป็นพ่อม่ายที่ค่อนข้างป๊อบปูล่าเกินไปหน่อย ส่วนพี่ชายดิฉันแนะนำว่า ถ้าเป็นชิงชัยไม่แต่งงานด้วยก็โง่แล้ว”
และแล้วพิธีทำบุญตักบาตร รับประทานอาหารร่วมกันกับญาติสนิทในครอบครัวก็จัดขึ้นเงียบๆ 10 ปี ผ่านไปที่ได้ครองชีวิตคู่ ความรักความห่วงใยที่ทั้งสองมอบให้แก่กัน เป็นสิ่งที่คนรอบข้างสัมผัสได้และรับรู้ถึงความสุขแท้จริงที่เกิดกับคู่รักสูงวัยคู่นี้
“ยิ่งได้มาอยู่ด้วยกันจริงๆ ผมยิ่งมีความสุขมากขึ้นๆ เพราะเหมือนได้แต่งงานกับผู้หญิงถึง 5 คน คือ 1. นักสืบชอบสังเกตสืบสวนสอบสวน 2. เด็กที่ชอบทำอะไรแผลงๆ คาดไม่ถึง ของขวัญวันเกิด วันครบรอบ ผมเลิกให้เครื่องประดับแพงๆแล้ว เพราะทำหายหมด ตั้งแต่แหวนแต่งงานหายเมื่อปีแรกเลย ผมเลยหันมาให้เครื่องมือเครื่องใช้แบบที่เด็กผู้ชายชอบ เช่น เข็มทิศ ไฟฉายแบบสวมหัว มีดพก เครื่องมือช่างต่างๆ คุณศรีจะชอบมาก ของขวัญครบรอบ 10 ปี ก็เป็น GPRS ที่เพิ่งให้ก่อนมาบันทึกเทปรายการ 3. เหมือนคนป่า ที่ไปอยู่ในป่าเปลี่ยวๆ เวลาไปปฏิบัติธรรมได้ 4. เป็นนักผจญภัยชอบหาเส้นทางใหม่เวลาเราเดินทางด้วยกัน และสุดท้ายเป็นภรรยาที่ดีที่สุดครับ”
คุณหญิงทิ้งท้ายให้คนโสดอิจฉามากยิ่งขึ้นอีกว่า “การที่เรามาคบกันแต่งงานกันตอนอายุมาก มีข้อได้เปรียบคนวัยอื่นๆ อยู่บ้าง คือเราสามารถจับมือถือแขน โอบกอดกันในที่สาธารณะได้ โดยไม่ถูกมองว่าเป็นเด็กเป็นเล็กไม่ควรทำเช่นนั้น แล้วเราไม่สร้างข้อผูกมัดไม่มีข้อสัญญาใดๆต่อกัน จึงไม่คาดหวังกับความรัก คนหนุ่มสาวชอบคาดหวังในรัก จึงสุขง่ายแล้วทุกข์ง่ายกว่าเรา ทุกวันนี้ เราใช้ชีวิตเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันอย่างมีความสุขมาก เจเจ (ชื่อที่คุณหญิงเรียก ดร.ชิงชัย) ก็น่ารักมาก เสมอต้นเสมอปลาย วาเลน์ไทน์ก็ส่งช่อดอกไม้พร้อมการ์ดเชิญไปดินเนอร์ เพื่อขอบคุณที่เราทำให้ชีวิตเขาเต็ม”
คุณหญิงจำนงศรี และ ดร.ชิงชัย ยังให้แง่คิดการครองชีวิตคู่ ที่ใช้ได้ผลจริงกับคู่รักทุกวัย ให้ติดตามชมได้อย่างสนุกสนานและเปี่ยมอารมณ์ขัน ใน “สุริวิภา” พุธที่ 10 ตุลาคมนี้ สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนท์ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ