โมโตโรล่าคว้ารางวัล OMMA จากแคมเปญผ่านสื่ออินเทอร์แอ็คทีฟ

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โมโตโรล่า ผู้นำด้านการสื่อสารระดับโลก คว้ารางวัล OMMA ทั้งในประเภทสื่ออินเทอร์แอ็คทีฟยอดเยี่ยม และสุดยอดความคิดสร้างสรรค์ จากงานประกวด OMMA Awards ที่โรงแรมฮิลตัน นิวยอร์ค ด้วยแคมเปญโฆษณาผ่านสื่อมัลติมีเดียที่ติดตั้งบนผนังของสกายพลาซ่า ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในสนามบินนานาชาติฮ่องกง ซึ่งผสมผสานการใช้สื่อหลากหลายชนิดร่วมกันในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งภาพยนตร์โทรทัศน์ ป้ายโฆษณา โฆษณาผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และการส่งข้อมูลผ่านบลูทูธ
รางวัล OMMA คือรางวัลสำหรับแคมเปญสื่ออินเทอร์แอ็คทีฟระดับโลก ซึ่งพิจารณาจากผลงานการสร้างสรรค์ของนักการตลาด เอเจนซี่ และผู้ออกแบบสร้างสรรค์เนื้อหา เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการในวงการสื่อโฆษณาออนไลน์ทั่วโลก โดยปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดนับพันชิ้น
โมโตโรล่าได้รับรางวัลจากแคมเปญมัลติมีเดียชุด “เซย์กู๊ดบาย” ซึ่งออกแบบและสร้างสรรค์โดยโอกิลวี่แอนด์เมเธอร์ เอเชียแปซิฟิก ร่วมกับเดอะไฮเปอร์แฟคทอรี่ เผยแพร่ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ถึง 9 มีนาคม 2550 โดยแคมเปญดังกล่าวถ่ายทอดผ่านจอภาพแอลซีดีขนาดยักษ์ 2 จอ และป้ายบิลบอร์ด 5 ป้าย ซึ่งแสดงภาพและข้อความทางโทรศัพท์ที่ส่งมาจากผู้ใช้บริการสนามบินผ่านหมายเลขโทรศัพท์พิเศษที่เตรียมขึ้นโดยเฉพาะ สลับกับภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ของโมโตโรล่า และภาพการทักทายต้อนรับจากเดวิด เบ็กแฮม และเจย์ โจว สองแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโมโตโรล่า ผู้ใช้บริการสนามบินยังสามารถดาวน์โหลดวีดิโอทักทายต้อนรับจากโมโตโรล่าผ่านระบบไร้สายบลูทูธของโทรศัพท์มือถือได้ด้วย
เอียน แชปแมน แบงส์ รองประธานด้านการตลาด กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร โมโตโรล่า เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ผมดีใจมากครับที่แคมเปญการตลาดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่าได้รับรางวัลครั้งนี้ เพราะเท่าที่ผ่านมา มีแต่สื่อออนไลน์ที่ผูกขาดคว้ารางวัลในประเภทนี้ไป การใช้สื่อโฆษณาติดผนังแบบอินเทอร์แอ็คทีฟของที่โมโตโรล่าครั้งนี้สามารถกระตุ้นให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับเคมเปญโดยใช้โทรศัพท์มือถือเป็นสื่อกลางเป็นครั้งแรก และยังพิสูจน์ให้เห็นว่าการทำการตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือสามารถให้ผลลัพธ์ที่เกินคาด และยังเป็นการเน้นย้ำว่าโทรศัพท์มือถือก็เป็นสื่ออีกตัวหนึ่งที่ช่วยเสริมแคมเปญการตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น”
รางวัล OMMA จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผลงานสร้างสรรค์ใน 20 ประเภท มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกและวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ ส่งเสริมให้มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในสื่อโฆษณาออนไลน์อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างบรรทัดฐานสำหรับความเป็นเลิศในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในแวดวงสื่ออินเทอร์แอ็คทีฟ
รายละเอียดเพิ่มเติม:
มาร์ค ธอมสัน
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6609
อีเมล์ mark.thomson@ogilvy.com
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6607
อีเมล์ jetana.kriengsakopas@ogilvy.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ