ประสบการณ์จากยูไนเต็ดแบ่งปันให้กับนักเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ScottAsia
เป็นประจำทุกปีที่ทางสายการบินยูไนเต็ดจะจัดกิจกรรม Take Your Community to Work Day เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์เกี่ยวกับการบินของสายการบินพาณิชย์ เมื่อในวันที่ 27 กันยายน ทางสายการบินได้นำคณะนักเรียนมัธยมและอาจารย์จำนวน 20 ท่านจากโรงเรียนคุรุราษฎร์รังสฤษฏ์เข้าร่วมกิจกรรมที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยนำคณะนักเรียนและอาจารย์เข้าชมขั้นตอนการเช็คอินของผู้โดยสาร จากนั้นจึงนำเข้าไปชมภายในห้องโดยสารและห้องนักบินของเครื่องบินโบอิ้ง 747 และเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ซักถามพนักงานและกัปตันเกี่ยวกับการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด
จากนั้น ทางสายการบินได้จัดให้มีวิศวกร พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานภาคพื้นดินและฝ่ายการตลาด นำนักเรียนเข้าชมที่นั่งโดยสารชั้นต่าง ได้แก่ ชั้นยูไนเต็ด เฟิร์ส สวีท, ยูไนเต็ด บิสิเนส, ยูไนเต็ด อีโคโนมี พลัส และยูไนเต็ด อีดคโนมี นอกจากนี้ ยังพาเด็กๆ เข้าไปชมในห้องเตรียมอาหาร และลงบันไดไปชมด้านล่างตรงทางขึ้นเครื่องบิน 747 ซึ่งโดยปกติแล้วจะไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารลงมาตรงนี้ ทำให้เด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจอย่างมาก
จากนั้น พนักงานสายการบินยูไนเต็ดได้นำเด็กๆ เข้าร่วมรับประทานอาหารเช้าร่วมกันที่ห้องประชุม และอธิบายให้เด็กๆ ฟังถึงเส้นทางบินของสายการบินยูไนเต็ดที่บินสู่เมืองต่างๆ ถึงกว่า 210 เมือง และสายการบินยูไนเต็ดเป็นสายการบินแรกที่มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จากนั้นจึงเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัลกันอย่างสนุกสนาน เด็กๆ ได้รับทั้งความรู้และของรางวัลที่ระลึกกลับไปกันทุกคน
“ทุกปีเราจะนำเด็กนักเรียนจากโรงเรียนในท้องถิ่นมาร่วมกิจกรรมเพื่อแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจการบินและการทำงานในสนามบินอันน่าตื่นตาตื่นใจ” มร. แอหริก วิลซั่น ผู้จัดการทั่วไป สายการบินยูไนเต็ด ประเทศไทย กล่าว “เราหวังว่า เด็กนักเรียนหลายคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมจะให้ความสนใจในระยะยาวเกี่ยวกับธุรกิจการบิน และไม่แน่ว่า สักวันหนึ่งในอนาคต พวกเขาเหล่านั้นจะได้มาทำงานกับสายการบินยูไนเต็ดก็เป็นได้”
ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา สายการบินยูไนเต็ดได้จัดกิจกรรม “Take Your Community to Work Day” สำหรับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง “วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ก็เพื่อเป็นตอบแทนกลับสู่สังคม” มร. วิลซั่น กล่าว “และในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นโอกาสครบรอบหนึ่งปีของสนามบินสุวรรณภูมิเด็กๆหลายคนอาจจะไม่เคยมาที่นี่มาก่อนและโดยปกติแล้วก็อาจจะไม่มีโอกาสมากนักที่จะได้มาเยี่ยมชมสนามบินและเบื้องหลังของสายการบินขนาดใหญ่อย่างนี้ คำบรรยายภาพ: นักเรียนทุกคนถ่ายรูปร่วมกัน ณ บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินพร้อมอวดของที่ระลึกจากสายการบินยูไนเต็ดซึ่งเป็นเครื่องบิน 747 และกระเป๋าเดินทางของสายการบินยูไนเต็ด ส่วนบุคคลที่ยืนตรงกลางภาพคือ มร. แอหริก เจ. วิลซั่น ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูงได้ที่ www.scottasia.net/2007/united/ratburi_students.jpg.
เกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ด ประเทศไทย
สายการบินยูไนเต็ดเริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2529 ปัจจุบัน สายการบินยูไนเต็ดให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติโตเกียวนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจากโตเกียวได้ให้บริการเที่ยวบินตรงบินต่อไปยังอีก 6 เมืองหลักในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชิคาโก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลลิส ซีแอตเทิล วอชิงตัน ดีซี และโฮโนลูลู โดยลูกค้าของยูไนเต็ดยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ อีกหลายร้อยเมืองในสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบินยูไนเต็ด, ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส; และเท็ด
สายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย มีพนักงานถึงเกือบ 200 คน ปฏิบัติงานในฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายปฏิบัติการสนามบิน ฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ ฝ่ายขายและการตลาด ตลอดจนฝ่ายบริหารจัดการของสายการบินยูไนเต็ด นอกจากนี้ ทางสายการบินยังมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องประจำภูมิภาคให้บริการบนเส้นทางบินระหว่างเมืองต่างๆ ในเอเชียอีกกว่า 120 คน สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูไนเต็ด สามารถเยี่ยมชมได้จากเว็บไซต์ www.unitedairlines.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนโปรดติดต่อ
ScottAsia Communications
เคน สก็อต
โทรศัพท์: (+66) 2644 7453
มือถือ: 081 931 2753
อี-เมล์: ken@scottasia.net
ณัฐมณฑ์ ณัฐณพงศ์
โทรศัพท์: 089 668 1711
อี-เมล์: nat@scottasia.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ