ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานมันนี่แชนแนล สัญจร ขอนแก่น ให้ความรู้ชาวอีสาน 27 ตุลาคม นี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินสายให้ความรู้เรื่องเศรษฐกิจและการลงทุนภูมิภาค จัดงานมันนี่แชนแนล สัญจร ส่งท้ายปีที่ จ.ขอนแก่น นำผู้เชี่ยวชาญจากบล. บลจ. และบจ. ร่วม 30 แห่ง ให้คำปรึกษาด้นการลงทุน พร้อมแนะนำตราสาร การลงทุนใหม่ ๆ และบริการที่น่าสนใจ เสาร์ที่ 27 ตุลาคม นี้ เก้าโมงเช้าถึงห้าโมงเย็น ที่โรงแรมโซฟิเทล ราชาออคิด จ.ขอนแก่น
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน “มันนี่แชนแนล” ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นช่องทางให้ความรู้ด้านเศรษฐกิจ การออมและการลงทุน ร่วมกับจังหวัดขอนแก่นและหน่วยงานภาคธุรกิจ อาทิ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และชมรมธนาคาร จัดงานมันนี่แชนแนล สัญจร ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการลงทุนแก่ประชาชนในต่างจังหวัดอย่างทั่วถึง โดยครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของปี 2550 และยังคงมีแผนจัดกิจกรรมส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่องในปี 2551 ด้วย
“จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมทั้งในด้านศักยภาพเศรษฐกิจและการลงทุน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในเขตภูมิภาคนี้ โดย ณ เดือนสิงหาคม มียอดเงินฝากสูงเป็นอันดับ 2 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือกว่า 52,000 ล้านบาท และมีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์กว่า 20,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละกว่า 2,523 ล้านบาท ซึ่งสูงเป็นลำดับที่ 2 ของภูมิภาค รองจากจังหวัดนครราชสีมา และมีสำนักงานสาขาของบริษัทหลักทรัพย์เปิดให้บริการรวม 10 แห่ง” นางภัทรียากล่าว
งานมันนี่แชนแนล สัญจร ขอนแก่น จะรวมเอาบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน และบริษัทจดทะเบียน ร่วมทั้ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดตราสารอนุพันธ์ ตลาดตราสารหนี้ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน รวมทั้งสิ้น 30 หน่วยงาน มาร่วมออกบูธแนะนำและให้คำปรึกษาวางแผนการลงทุน และแนะนำตราสารการลงทุนใหม่ ๆ รวมทั้งบริการต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการจัดเสวนาที่เข้มข้นด้วยเนื้อหาตลอดวัน อาทิ หัวข้อ “อนาคตเศรษฐกิจไทย ปี 51” “บริหารเงินอย่างไร เมื่อกำไรลด ดอกเบี้ยหด เงินออมหมดประกัน” และหัวข้อเสวนาสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกของเงินออมหรือสนใจลงทุน คือ “หุ้น-กองทุน-ออปชั่น ลงทุนอะไรดี ส่งท้ายปี 51”
ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ “ตามหาคนรักหุ้น” และ “ตามหาคนรักกองทุนรวม” โดยผู้ลงทุนที่แสดงหลักฐานยืนยันการถือหุ้นและหน่วยลงทุน สามารถรับของที่ระลึกมากมายในงาน สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมงานจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมโครงการหนูจะออม-เงินทองของมีค่า อาทิ ชมละครเพลงกระปุกกายสิทธิ์ วาดภาพระบายสี และหัดทำกระปุกออมสิน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม โดยบริจาคเงิน 40 บาทให้กับมูลนิธิมูลนิธิสงเคราะห์เด็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รับพ็อคเก็ตบุ้คคู่มือการลงทุนจากตลาดหลักทรัพย์
พิเศษสำหรับ 300 ท่านแรกที่ลงทะเบียนสัมมนาล่วงหน้า หรือแสดงบัตรเชิญหน้างาน รับฟรี หนังสือ “อยากรวย ต้องรู้” ฉบับรู้จังหวะลงทุน และเสื้อยืดสานใจไทยสู่ใจใต้ สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SET Call Center 0-2229-2222 หรือติดตามรายละเอียดที่ www.moneychannel.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ