ภาพยนตร์สารคดีชุด Engineering an Empire

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อิมเมจ อิมแพค
ภาพยนตร์สารคดีให้ความรู้และความสนุกสนานของ The History Channel ตอน The Persians: Engineering an Empire ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44)
อาณาจักรเปอร์เซีย เป็นหนึ่งในอาณาจักรที่มีความเจริญรุ่งเรืองและลี้ลับแห่งยุคโบราณ อาณาจักรแห่งนี้เคยอยู่ใต้การปกครองของกษัตริย์ไซรัส เดอะ เกรท ผู้ก่อตั้งและวางนโยบายความเคร่งครัดด้านศาสนาและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ใช้ในการปกครองเปอร์เซียในเวลาต่อมา
ต่อมาอาณาจักรได้แผ่ขยายไปยังอินเดียและกรีซ ภายใต้การปกครองของกษัตรดาไรอัส ที่ 1 ผู้สร้างนครเปอร์เซโพลิส
สิ่งก่อสร้างที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ของผู้คนในสมัยนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการริเริ่มระบบจัดการน้ำด้วยการใช้เครื่องมือง่ายๆ การสร้างถนนข้ามจากทวีปหนึ่งไปยังอีกทวีปหนึ่งซึ่งมีระยะทางถึง 1,500 ไมล์ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและส่งเสริมการคมนาคม การสร้างคลองเชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำไนล์กับทะเลแดง ซึ่งเป็นต้นแบบของคลองซุเอสในปัจจุบัน และการได้สร้างหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ก็คือ หลุมฝังศพ Mausoleum of Maussollos
เมื่อความเจริญของเปอร์เซียถึงจุดสูงสุด อีกอาณาจักรหนึ่งที่อยู่อีกฟากของทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยนก็รุ่งเรืองเช่นกัน นั่นคือนครรัฐกรีก ซึ่งมีกรุงเอเธนส์เป็นศูนย์กลางการปกครอง จึงทำให้สองอาณาจักรต่างต้องการช่วงชิงความเป็นใหญ่ นี่จึงเป็นที่มาของสงครามเปอร์เซียที่ยืดเยื้อมานานถึง 30 ปี และผลของสงครามเปอร์เซียในครั้งนั้นมีส่วนในการสร้างอารยธรรมอันเป็นต้นกำเนิดของโลกที่เราอยู่อาศัยในปัจจุบัน
มาร่วมย้อนเวลา และชมความยิ่งใหญ่ของหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่สร้างจากฝีมือมนุษย์ได้ที่ The History Channel? ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อกช่อง 23 และระบบดิจิตัลช่อง 44 ในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2550 หนึ่งทุ่มตรง
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12 โทรสาร 0-2253-6805

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ