ก.ยุติธรรม บุกโรงเรียนวัยโจ๋จัดแคมปัสทัวร์ ปี ๕๐

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--กระทรวงยุติธรรม
กระทรวงยุติธรรม บุก ๓ โรงเรียนดัง จัดโครงการเยาวชนคนยุติธรรม (Campus Tour) ปีที่ ๒ ประจำปี ๒๕๕๐ มุ่งเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ ความเข้าใจทางด้านกฎหมาย รู้จักสิทธิและเสรีภาพของตนเองและรู้จักกระทรวงยุติธรรมมากยิ่งขึ้น
กระทรวงยุติธรรม กำหนดจัดโครงการเยาวชนคนยุติธรรม (Campus Tour) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาท ภารกิจของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานในสังกัด รวมถึงเรื่องของกฎหมายในชีวิตประจำวันและเรื่องเกี่ยวกับสิทธิและเสรีภาพของตนเอง ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ของกระทรวงยุติธรรม อาทิ เป็นอาสาสมัครในการต่อต้านยาเสพติด แจ้งเบาะแสของผู้ค้ายาเสพติด หรือผู้ทุจริต หรือเป็นสายลับ ปปง. รวมทั้งการให้เยาวชนได้เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องไปสู่กลุ่มคนในสังคมต่อไป
นอกจากนี้โครงการดังกล่าว ยังมีการจัดกิจกรรมมากมายให้กับน้อง ๆ อาทิ การจัดแสดงละครเวที การเสวนาและการบรรยายความรู้จากบุคลากรของหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม การจัดนิทรรศการ เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาทภารกิจของกระทรวงยุติธรรม การเล่นเกมส์ตอบคำถามจากหัวข้อการเสวนา ชิงรางวัล และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจวัยโจ๋ อาทิ ศิลปินวง Skykit Ranger ศิลปินวง Good September ศิลปินวง Get Togetter และ ศิลปินวง เคลิ้มสมาคม
โดยน้อง ๆ ทั้ง ๓ โรงเรียนสามารถเตรียมตักตวงความรู้และระเบิดความมันส์อย่างเต็มรูปแบบ กันได้ตามวันที่กำหนด ดังนี้
วันศุกร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๐ พบกันที่ โรงเรียนราชวินิต มัธยม กรุงเทพฯ
วันจันทร์ที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๐ พบกันที่ โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ กรุงเทพฯ และ
วันอังคารที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๐ พบกันที่ โรงเรียนศึกษานารีวิทยาลัย กรุงเทพฯ
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม โทร. ๐ ๒๕๐๒ ๖๖๖๕ / ๐ ๒๕๐๒ ๖๖๖๗

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ