สัมนาฟรี นโยบายวิทยุโทรทัศน์โทรคมนาคม โดยท่านอภิสิทธ์เวชาชีวะ-นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--สมาคมสิทธิผู้บริโภค
แนวนโยบายของ พรรคการเมือง เกี่ยวกับ กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม
ปัจจุบันมีผู้บริโภค วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และบริการโทรคมนาคม อาจประมาณเป็นจำนวนได้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งประเทศ 5 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่ได้บริโภค คือเด็กที่ยังพูดไม่ได้หรือคนป่วยหนักเท่านั้น ดังนั้น นโยบายด้าน กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม จึงเป็นนโยบายที่ส่งผลกระทบโดยตรงถึงประชาชน ระบบเศรษฐกิจและสังคมคนในชาติ รัฐบาลในอนาคตจะต้องให้ความสำคัญต่อการคุ้มครอง ปกป้อง และมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆให้กับผู้บริโภค ควบคู่กับการพัฒนาระบบ กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ในเวลาเดียวกัน
รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 ซึ่งประกาศใช้ไปแล้วนั้น ในมาตรา 47 กำหนดให้มีองค์กรอิสระเพียงองค์กรเดียว ทำหน้าที่จัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม
พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ กำหนดให้คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ( กสทช ) ต้องทำงานสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล เพราะฉะนั้นแนวนโยบายของรัฐบาลในอนาคต จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้ระบบสื่อสารโทรคมนาคม มีส่วนในการสร้างความก้าวหน้าให้กับประเทศและสังคมเพียงใด
พรรคการเมืองแต่ละพรรค ซึ่งอาสามาทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ จะต้องมีแนวนโยบายหลัก ในการพัฒนา กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้แนวนโยบายดังกล่าวเกิดประโยชน์สูงสุด
สมาคมสิทธิผู้บริโภคไทย จึงได้จัดให้หัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ มาแสดงวิสัยทัศน์ และแนวนโยบาย ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ตั้งแต่ผู้บริหารภาครัฐ,ผู้บริหารภาคเอกชน,องค์กรที่เกี่ยวข้องและประชาชนผู้บริโภค ได้รับทราบ และต้องการให้มีข้อเสนอแนะ แลกเปลี่ยนเพื่อสะท้อนปัญหาและความต้องการของประชาชนและผู้ให้บริการที่แท้จริง ทำให้สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปประกอบในการกำหนดนโยบายที่ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ โดยผู้ประกอบการก็สามารถพัฒนาธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง
สมาคมสิทธิผู้บริโภค หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ที่จะทำให้งานสัมมนาครั้งนี้ เป็นมิติใหม่แห่งการเตรียมพร้อม ที่จะพัฒนาส่งเสริมให้ กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พัฒนาเพื่ออนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนของสังคมไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ