ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จับมือธนาคารกรุงเทพ ร่วมพัฒนาลูกค้ารายกลาง เสริมศักยภาพ สร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง พร้อมเชิญเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จับมือบมจ.ธนาคารกรุงเทพ เชิญชวนลูกค้าขนาดกลางของธนาคารที่มีคุณสมบัติและความสนใจด้านตลาดทุน เข้าร่วมฟังเสาวนา ‘การบริหารความเสี่ยงยุคใหม่’ หวังสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง พร้อมส่งเสริมศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจของลูกค้า เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าที่สนใจในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้รับทราบข้อมูลในทุกด้าน
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในการเรียนเชิญลูกค้าขนาดกลางของธนาคารกว่า 100 ราย ที่มีคุณสมบัติและความสนใจด้านตลาดทุนเข้าร่วมรับฟังเสาวนา พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใน ‘การบริหารความเสี่ยง ยุคใหม่’ ด้วยปัจจุบันธนาคารได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจใน ข้อมูลข่าวสารที่สำคัญทางเศรษฐกิจให้เป็นปัจจุบัน เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจให้มีความเข้มแข็ง พร้อมพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในระดับสากล
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ยังคงดำเนินกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรโดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ ในการสร้างความรู้ความ เข้าใจเกี่ยวกับช่องทางการระดมทุนใหม่แก่ผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้า เพื่อเพิ่มจำนวนบริษัทจดทะเบียนตามแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า การจัดสัมมนาเรื่อง การบริหารความเสี่ยง ยุคใหม่ จะทำให้ผู้ประกอบการมีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยง ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยนอกจากการเสริมสร้างความเข้าใจด้านการบริหารความเสี่ยงแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ยังจัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในงานด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกก้าวของความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพธุรกิจไทยให้เติบโตและอาจก้าวไปสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนคุณภาพในอนาคต
ทั้งนี้การเสวนาในหัวข้อ ‘การบริหารความเสี่ยงยุคใหม่’ ได้จัดให้มีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2550 เวลา 13.00 — 17.00 น. ณ ห้องประชุม 1101 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ผู้บริหารทีมนโยบายเงินทุนและดุลการชำระเงิน สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย นายสะอาด ธีระโรจน์วงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบริหารการเงิน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และนายวรพจน์ ศรีมหาโชตะ ประธานกรรมการ บริษัทมัลติแบกซ์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินรายการโดยนายพชร ปัญญายงศ์ พิธีกรสถานีโทรทัศน์ Money Channel
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ