กสิกรไทยปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีเต็ม 100% รับเต็ม ๆ 3 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยหนุนเอสเอ็มอีขนาดย่อมเต็มตัว ออกบริการสินเชื่อค้าคล่องเต็มร้อยกสิกรไทย (K-100% Credit) ให้ธุรกิจขนาดย่อมกู้ได้ 100% ของมูลค่าหลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงิน สูงสุด 3 ล้านบาท รับเงินได้ใน 10 วัน ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีนี้ 10,000 ล้านบาท
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอีมากถึง 90% ของผู้ประกอบธุรกิจในประเทศไทย หรือประมาณ 2 ล้านราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดย่อม (Micro SME) คือ กิจการที่มีรายได้ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี ที่มีมากถึง 1.5 ล้านราย จึงเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ แต่ปัญหาของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม คือ การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ที่จะได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่อสูงสุดประมาณ 70-80% ของราคามูลค่าหลักประกันเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อการนำไปหมุนเวียนในกิจการหรือลงทุนเพิ่มเติม ทำให้ต้องหันไปพึ่งเงินนอกระบบ ซึ่งมีภาระต้นทุนทางการเงินที่ สูงมาก
ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงได้เปิดบริการสินเชื่อค้าคล่องเต็มร้อยกสิกรไทย (K-100% Credit) เพื่อให้การสนับสนุนสินเชื่อในรูปแบบของเงินกู้ระยะยาว ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ เงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D) หรือตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) ในวงเงินกู้สูงสุดถึง 100% ของมูลค่า หลักทรัพย์ค้ำประกัน และสามารถรับเงินได้ภายใน 10 วันทำการ ให้แก่ลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมที่มีรายได้ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี และประกอบกิจการมาไม่ต่ำกว่า 3 ปี
ธนาคารฯ จะพิจารณาให้วงเงินกู้ตั้งแต่ 2 แสนบาท ถึง 3 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำพิเศษ MRR+2.5%-3.50% ซึ่งปัจจุบัน MRR ของธนาคารอยู่ที่ 7.35% โดยใช้ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่เป็นสถานประกอบการ หรือที่อยู่อาศัยของผู้ประกอบการเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันสินเชื่อได้ และสำหรับลูกค้า 3,000 รายแรกที่ยื่นขอสินเชื่อตั้งแต่ 7 แสนบาทขึ้นไปและได้รับการอนุมัติจะได้รับประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยในฟรี โดยสถานพยาบาลชั้นนำกว่า 300 แห่ง ทั่วประเทศ รวมทั้งประกันชีวิตและอุบัติเหตุนาน 1 ปีกับบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด
นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อค้าคล่องเต็มร้อย กสิกรไทยในปีนี้ไว้ 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อใช้บริการได้ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ K-Contact Center โทร. 0 2888 8888 กด 05 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
ธนาคารกสิกรไทย ให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารออกบริการทางการเงินใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนด้านสินเชื่อแก่เอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดทำโครงการ K SME Care เพื่อให้องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนแก่ลูกค้า รวมทั้งการจัดตั้งกองทุนเงินร่วมลงทุนเพื่อร่วมลงทุนกับเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ แต่ยังขาดเงินทุน และเชื่อว่าบริการสินเชื่อค้าคล่องเต็มร้อยกสิกรไทย (K-100% Credit) จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ดำเนินธุรกิจได้คล่องตัว หรือนำไปขยายกิจการให้ เติบโตต่อไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด
ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยแบ่งกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลาง เป็นกลุ่มธุรกิจที่มียอดขายระหว่าง 50-400 ล้านบาทต่อปี กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ ขนาดเล็ก เป็นกลุ่มธุรกิจที่มียอดขายระหว่าง 10-50 ล้านบาทต่อปี และกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดย่อม เป็นกลุ่มธุรกิจที่มียอดขายไม่เกิน10 ล้านบาทต่อปี
หมายเหตุ: สามารถดาวน์โหลดภาพคุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ และบรรยากาศงานได้ที่ www.kasikornbank.com/picture1
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย
1 ซอยกสิกรไทย ราษฎร์บูรณะ
กทม.10140
โทร.0 2470 2650-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ