Platts จัดอันดับ ปตท. หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านพลังงานของโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ปตท.
แสดงถึงความพร้อมของกลุ่ม ปตท. ในการก้าวสู่บทบาทการค้าระหว่างประเทศในเวทีโลกอย่างเต็มรูปแบบ และก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานของภูมิภาคเอเชีย
นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับการประกาศจาก Platts ในการจัดอันดับรางวัล “Platts Top 250 Global Energy Company Rankings” ให้เป็นบริษัทชั้นนำด้านการประกอบธุรกิจพลังงานอันดับที่ 27 ของโลกจาก 250 อันดับ และเป็นอันดับ 4 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รองจาก Petrochina, China Petroleum และ India’s Oil and Natural Gas นอกจากนั้นยังเป็นที่น่ายินดีที่มีบริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับทั้งของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและของโลกด้วย คือ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกลุ่ม ปตท. ในการเข้าไปสู่บทบาทการค้าระหว่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และพร้อมที่จะเป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานของภูมิภาคเอเชีย
Platts เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท The McGraw-Hill Companies ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการด้านเครือข่ายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพลังงาน และเป็นผู้กำหนดราคาซื้อขายน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และปิโตรเคมีทั่วโลก ด้วยการบริการที่รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล Platts ดำเนินการจัดอันดับรางวัล “Platts Top 250 Global Energy Company Rankings” ต่อเนื่องในปีนี้เป็นปีที่ 6 โดยใช้เกณฑ์พิจารณาจากผลประกอบการทางด้านการเงินเป็นมาตรฐาน อาทิ มูลค่าสินทรัพย์ ยอดขาย ผลกำไร และผลตอบแทนการลงทุน
ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2537-2159-60 โทรสาร 0-2537-2174

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ