ด้วยรัก ทุ่มเท ก่อเกิดความภาคภูมิใจ นำไปสู่การสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ

ข่าวกีฬา Monday October 15, 2007 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ถ้าเอ่ยถึงชื่อ “หรัณ เลขนะสมิทธิ์” หลายคนอาจไม่รู้ว่าเป็นนามพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ของ มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท บีกริม ทายาทรุ่นที่ 3 ชาวเยอรมันตระกูลลิงค์ ผู้หลงใหลและชื่นชอบในกีฬาขี่ม้ามากว่า 20 ปี รวมถึงกีฬาขี่ม้าโปโลด้วย ความสุขเล็กๆ จากกิจกรรมวันว่าง เมื่อนานวันเข้าก็ถูกถักทอจนก่อให้เกิด “สนาม ไทย โปโล คลับ” ณ พัทยา จ.ชลบุรี ที่วันนี้ ไม่ใช่เพียงผลลัพท์แห่งความรักในกีฬาขี่ม้าของผู้ชายคนหนึ่ง หากแต่ ไทยโปโล คลับ ยังเป็นสนามเอกชนแห่งแรกที่จะทำหน้าที่อันทรงเกียรติในการเป็นสนามชิงชัยในกีฬาขี่ม้าประเภท Eventing ซึ่งเป็นการแข่งขัน 3 วัน คือ วันแรก Dressage หรือศิลปการบังคับม้า วันที่ 2 เป็น Cross Country คือกระโดดในภูมิประเทศ ข้ามเครื่องกีดขวางในระยะไกล และวันสุดท้าย คือ Show Jumping หรือขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ในซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 6-15 ธ.ค.ศกนี้อีกด้วย
มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท บีกริม กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท บีกริม ซึ่งไม่ได้เป็นบริษัทมหาชน จึงไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด ที่จะต้องทำให้ผู้ถือหุ้นพอใจกับผลกำไรของบริษัท ดังนั้น เงินที่ได้มาจึงสามารถนำไปช่วยเหลือและแบ่งปันสังคมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผมยึดหลัก 4E ซึ่งเริ่มจาก Education เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้สำหรับเยาวชนทุกระดับของประเทศไทย, Entertainment สร้างความบันเทิงในรูปแบบความคลาสสิกของยุโรปและเพลงไทย, Energy Conservation การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม และท้ายสุดคือ Equestrian Sports การสนับสนุนวงการกีฬาขี่ม้าไทย โดยมีตำแหน่งประธานจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ซีเกมส์ครั้งที่ 24”
“ส่วนตัวผมเองเล่นกีฬาหลายประเภท แต่ที่ชอบที่สุดคือโปโล เพราะต้องเล่นเป็นทีม แล้วทีมสามารถเปลี่ยนผู้เล่นทั้ง 4 คนได้ ทำให้เรารู้จักคนได้หลากหลาย ผมขี่ม้ามา 20 ปี แต่เพิ่งเริ่มเล่นโปโลได้ 8 ปี แฮนดิแคป 0 เป็นแชมป์เยอรมัน 2 สมัย ทุกคนในครอบครัวเล่นโปโลเป็นทุกคน ผมส่งลูกชายและเด็กคนหนึ่งอายุ 17 ปีไปเรียนกับครูที่เก่งที่สุดในโลก ให้เขากลับมาสอนม้า สอนคนไทยให้ได้ อยากให้คนไทยมีโอกาสได้ขี่ม้ามากขึ้น ผมจึงพยายามสนับสนุนกีฬาขี่ม้าให้แพร่หลาย เพราะเห็นว่ามีคนให้การสนับสนุนน้อย แต่มีคนที่อยากจะขี่ม้าเยอะ และจากความชอบของผม วันนี้ผมภูมิใจที่ผมมีสนามโปโลของผมเอง ผมมาที่ไทย โปโล คลับ เมื่อไร ผมภูมิใจและมีความสุขทุกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักกีฬาชาวต่างชาติ และเหล่าคณะกรรมการ ออกปากชม ผมตั้งใจจะให้สนามไทย โปโล คลับ เป็นสนามการแข่งขัน Eventing ที่ถาวรของวงการกีฬาขี่ม้าระดับประเทศและนานาชาติต่อไป”
มร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมมองว่าสิ่งสำคัญที่สุด ในการจัดซีเกมส์ครั้งนี้ คืออยากให้ชาวต่างชาติมาเห็นมาสัมผัสว่าคนไทยน่ารักแค่ไหน ถ้าเราเป็นคนไทยเราต้องเชียร์คนไทย ถ้าเราเป็นเจ้าภาพเราก็ต้องเป็นเจ้าภาพที่สุดยอด ต้องทำให้คนที่เขามาเยี่ยมเราแล้วกลับไปเป็นทูตให้เราต่อ ว่าประเทศไทยน่าไป น่าอยู่ เกิดพันธมิตรระหว่างประเทศ หน้าที่ของเราคือให้ความอบอุ่นให้การต้อนรับที่น่าประทับใจกับแขกผู้มาเยือน เรื่องกีฬาผลแพ้ชนะไม่ใช่ทั้งหมด อยู่ที่ว่าเราชนะอย่างไร ชนะที่ดีต้องชนะในวิถีที่ถูกต้อง เราก็จะภูมิใจ แต่ถ้าแพ้ เราต้องเรียนรู้ในสิ่งที่แพ้เพื่อปรับปรุงต่อไป”
อนึ่ง สนาม ไทย โปโล คลับ ได้มีการออกแบบภายใต้แนวคิดที่กลมกลืนกับธรรมชาติ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ประตูชุมพล ที่จำลองประตูเมืองโบราณของ จ.นครราชสีมา หรือ โคราช เจ้าภาพหลักมาไว้ที่นี่ เพื่อแสดงความเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาซีเกมส์ นอกจากนั้น บริเวณสองข้างทางจากประตูชุมพลเรื่อยลงไปถึงวอเตอร์ คอมเพล็กซ์จะเต็มไปด้วยดงดาวเรืองสีเหลืองอร่าม ซึ่งช่วงเดือน ธ.ค.เป็นเดือนเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สีเหลืองสดของดอกดาวเรืองจึงสื่อถึงการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ