สาวงาม โชว์โอท็อปติดดาว ก้าวสู่โลกอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อวดสวย อวดงาม กับสุดยอดโอท็อป ของฮิตติดดาว กับภูมิปัญญาชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหัตถกรรม ไฮเอนด์สำหรับประชานิยม หรือแม้แต่ของกิน ของใช้ สบู่ สมุนไพร ชา กาแฟ ที่ล่าสุด คาร์ฟูร์ ได้นำเสน่ห์ ความงาม ความมีคุณค่าทางจิตใจ มาให้เลือกสรรในโครงการ “คาร์ฟูร์...ครรลองไทย” ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (โอท็อป) ระดับพรีเมี่ยมแบบยั่งยืน ในห้างคาร์ฟูร์พรีเมี่ยมไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ โดยมี ฯพณฯ เกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้างคาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว ที่เผยว่า “สินค้าโอท็อปในปัจจุบัน มีฝีไม้ลายมือในการสร้างสรรค์ที่สวยงามไม่แพ้ใคร การเปิดตัวให้เป็นที่รู้จัก ก็จะเป็นแรงผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ผลิต ได้มีการพัฒนารูปโฉมผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาด เป็นคนไทยต้องนิยมไทย รู้จักและใช้สินค้าไทย เพื่อให้เกิดความยั่งยืนตลอดไป ก่อนที่ จะต่อยอดไปต่างประเทศ”
มร.ฟิลิปป์ โบรยานิโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ ไฮเปอร์มาร์เก็ตระดับ พรีเมี่ยมเปิดเผยว่า “คาร์ฟูร์ ตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์โอท็อประดับพรีเมี่ยม ให้สอดคล้องกับ แนวทางการพัฒนาประเทศของรัฐบาลเรื่องชุมชนอยู่ดีมีสุข ด้วยการวางตำแหน่งโอท็อปเป็นสินค้าสำหรับ ใช้กับชีวิตประจำวัน เมื่อสินค้าคุณภาพดี รูปแบบทันสมัย รวมเข้ากับความหลากหลาย ก็จะนำไปการสู่การพัฒนา เป็นของฮิต ที่ติดตลาดโลกได้”
ภายในงาน บรรดาสาวงามจากเวทีประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และมิสไทยแลนด์เวิลด์ ยังได้ปรากฎโฉม ในอาภรณ์โอท็อป ที่ทำจากผ้าฝ้ายชั้นดี 100 % โชว์ผลงานโอท็อปและเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย ภายใต้แฟชั่นโชว์ “รัศมีแห่งความเป็นไทย” ซึ่งต่างได้ร่วมเผยทรรศนะ พร้อมกับบรรดาผู้ผลิตสินค้าโอท็อป ดังนี้
ชาม-อรวรินธ์ โอสถานนท์ สาวงามจากเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006 เปิดเผยว่า “ชอบและชื่นชมในสินค้าโอท็อปมาก เพราะมีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ ที่ไม่เหมือนกับชาติใดๆ ในโลก ยิ่งเห็นฝรั่งยืนเลือกซื้อสินค้าโอท็อป ก็ยิ่งรู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นไทย ทุกวันนี้ เยาวชนบ้านเรา สนใจในวัตถุนิยม หรือเห่อของนอก กันมากดังนั้นการนำผลิตภัณฑ์โอท็อปมาไว้ในห้างคาร์ฟูร์ ที่ต้องเลือกซื้อของใช้สำหรับชีวิตประจำวัน ก็จะช่วยปลูกฝังให้เยาวชนได้เห็น ได้รู้จักสินค้าไทยมากขึ้น เราเป็นคนไทย ต้องสนับสนุนสินค้าไทย ช่วยชาติ เงินทอง จะได้ไม่รั่วไหล แถมปัจจุบันนี้ยังมีสินค้าไทยให้เลือกหลากหลาย สวย ทันสมัย และมีคุณภาพส่งออกไปไกลถึงทั่วโลก วันนี้ได้มาเห็นเกมบันไดงู ซึ่งเป็นของเล่นทำจากไม้ รู้สึกชอบ เป็นของเล่นที่สะท้อนความเป็นไทย ได้เป็นอย่างดี และไม่คิดว่าจะหาได้ที่นี่”
นิค-พนัสรมย์ คุ้มกิจ สาวงามผู้คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2006 เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจแทนผู้ผลิตสินค้าโอท็อป ว่าได้ก้าวกระโดดอีกขั้น ถึงระดับขึ้นห้างแบบนี้ เพราะนอกจากจะสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตรายย่อยแล้ว สินค้าไทยยังได้ใกล้ชิดคนไทยมากขึ้นด้วย หาซื้อกันได้ง่าย สะดวกสบายมากขึ้น ตนเองชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสมุนไพรไทยมาก เพราะอยู่ใกล้ตัวเรา มีอิทธิพลต่อชีวิตความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน มีทั้งคุณค่าทางอาหาร คุณค่าทางยา ที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง เพราะทำจากธรรมชาติ ปลอดภัย เหมาะกับคนไทย โดยเฉพาะพวกบำรุงผิวพรรณค่ะ”
โกมล พานิชพันธ์ ผู้ผลิตสินค้าโอท็อปประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น กล่าวว่า “คลุกคลีอยู่ในแวดวงของผ้าไทยมากว่า 20 ปี ได้เห็นการพัฒนาในทางที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อรัฐบาลได้รณรงค์ให้มีการใช้ของไทย ทำให้ผ้าไทย กลายเป็นวัตถุดิบสำหรับชีวิตประจำวันมากขึ้น มีลวดลาย และรูปแบบที่ทันสมัย เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น เมื่อห้างคาร์ฟูร์เปิดโอกาสให้ผ้าไทยได้เข้ามาจัดจำหน่าย ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ เพราะนอกจาก จะสร้างรายได้เสริม ให้กับชาวบ้านที่ทอผ้าด้วยศักยภาพที่มีในครัวเรือน ได้อย่างมั่นคงและถาวรแล้ว ยังทำให้งานฝีมือระดับใต้ถุนบ้าน ได้มุ่งสู่งานฝีมือระดับห้างอย่างภาคภูมิใจนั่นเอง”
สุนีย์ บันโนะ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ถนอมผิว พรรณราย ณ บางกอก เปิดเผยว่า “เริ่มผลิตสินค้าประเภทบำรุงผิวมาราว 3 — 4 ปี ส่วนมาก จะสร้างตลาดด้วยการฝากขาย แต่ครั้งนี้ ต่างกัน เพราะเป็นการขายขาด ทำให้เรามีเงินทุนหมุนเวียนในการผลิตมากขึ้น ได้นำเงินส่วนนี้ ไปสร้างผลิตภัณฑ์มากขึ้น เพิ่มความหลากหลาย ทางคาร์ฟูร์ ยังให้คำแนะนำ และแนวทางในการพัฒนาสินค้า เห็นถึงความตั้งใจมั่นแบบนี้ ทำให้ผู้ประกอบการเล็กๆ อย่างเรารู้สึกดี ยินดีจะสร้างชิ้นงานอย่างสุดความสามารถเช่นกัน เพราะเราก็อยากให้สินค้าของไทย ก้าวไกลไปในระดับโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจไม่น้อยหน้าประเทศอื่นๆ ในโลก”
ประเดิมชมความงามกับผลิตภัณฑ์โอท็อป ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ คาร์ฟูร์ ลาดพร้าว และอีก 5 สาขาที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ